Bánh Sự Sống # 56

SỐNG MẦU NHIỆM THÁNH THỂ

Tôi nhai và nuốt Lời Chúa: “Tôi là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn Bánh này sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6, 51)

* Các Giám Mục Á Châu khẳng định: Chúng ta không thể cử hành Thánh Thể đồng thời lại duy trì, thi hành hay nhân nhượng đối với các kì thị tôn giáo, chủng tộc, ngôn ngữ và các tầng lớp xã hội. Nếu bạn được xây dựng và nuôi sống bằng Thân Mình của Chúa Kitô, thì bạn cần rộng mở tấm lòng để xây dựng cây cầu hiệp thông trong thế giới càng ngày càng chia rẽ và nhiều hận thù này.

Qua Bí tích Thánh Thể, Tín hữu Kitô toàn Á Châu được khích lệ đáp trả tiếng Chúa Kitô mời gọi là sống hiệp nhất, lắng nghe Lời Chúa bằng những việc làm cụ thể. Cử hành Thánh Thể có nghĩa là sống một lòng, đâm rễ sâu và vun trồng nuôi dưỡng trong Lời Chúa, mà bạn cần làm cho vang vọng trong cuộc sống mỗi ngày.

Các Giám mục xin các Linh mục, Phó tế và Tu sĩ nam nữ hướng dẫn các Tín hữu mỗi ngày, để họ khám phá ra chỗ đứng của Bí tích ban sự sống Thánh Thể, là sức mạnh của các Cộng đoàn Kitô Á châu. Lời Chúa và Thánh Thể là câu trả lời sống động cho các bất ổn, tranh chấp nào, gây ra bao đau khổ cho mọi người hiện nay, và cũng là con đường mới cho các xã hội đa văn hoá và đa tôn giáo.

* Một phút Cảm nghiệm: Trong diễn từ về Bánh Trường Sinh, Chúa Giêsu thẳng thắn trả lời dân chúng rằng: “ Không phải ông Môsê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời đích thực. (Ga 6, 32)

Thế nhưng, tôi chỉ dừng lại vật chất như các dân chúng xưa là theo Chúa để được ăn bánh no nê, rước Mình Thánh cho nhiều, chỉ tôn viếng Chúa trong nhà tạm, chứ it nghĩ tới bánh mang lại sự sống đời đời, là sống và làm theo ý Chúa: Vì tôi từ trời mà xuống, không phải làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng sai tôi. (Ga 6, 38)

Việc sống và làm theo những đề nghị của các GM Á châu để sống mầu nhiệm Thánh Thể, là sự hoà hợp, hy sinh vì anh em như Chúa dạy: Thần Khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là Thần khí và là Sự Sống. (Ga 6, 63)

Pho tế: Nguyễn văn Định * Johndvn@yahoo.com