HUẾ, Việt Nam (11 – 1 – 2009) – Tết Nguyên Đán đã gần kề, hòa chung không khí của hàng triệu con tim Việt Nam nô nức đón tết cổ truyền, các bạn sinh viên tại Huế cũng có buổi họp mặt xuân Kỷ Sửu tại Trung Tâm Mục vụ Giáo phận, số 6 - Nguyễn Trường Tộ - TP.Huế.

Đến với buổi Họp mặt đầu Xuân lần này có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Giáo phận Huê Sté Nguyễn Như Thể, Quý Cha, Sơ Thécla Trần Thị Giồng – Tiến sĩ tâm lý giáo dục – Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, nhà doanh nghiệp trẻ Phan Danh Tuấn Anh, Quý tu sĩ nam nữ cùng gần 1200 bạn sinh viên lương giáo đang theo học tại Đại học Huế.

Đây là một dịp họp mặt lớn nên ngay từ những ngày đầu của năm 2009, các bạn thuộc Ban Điều Hành (BĐH) đã xúc tiến công tác chuẩn bị từ khâu gửi thông báo, giấy mời tới Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Sơ, Quý Ân nhân và các bạn sinh viên cho tới việc tập duyệt các tiết mục văn nghệ... Bạn Pet Trần Văn Kim, trưởng BĐH cho biết: “đã gần một tháng nay các bạn trong BĐH phải thường xuyên họp mặt, lên chương trình,… chỉ mong được mọi người chung tay, góp sức cho công việc được thuận tiện”.

Mùa cuối năm cũng là lúc các bạn sinh viên bận rộn với công việc thi cử, nhưng gần 1200 sinh viên tụ họp về nơi đây đã phần nào nói lên tinh thần và lòng mến Chúa của các bạn sinh viên. Tại buổi sinh hoạt Vui xuân Kỷ Sửu, các bạn sinh viên được nghe những chia sẻ về “Hành trang dẫn đến thành công” của anh Phan Danh Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Đào tạo doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh. Anh Tuấn Anh đã gửi gắm tới các bạn sinh viên Huế những kinh nghiệm của bản thân để trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt như hiện tại. “Là một người từng trải, vượt qua chính những thất bại mình đã thấy được sức mạnh của Đức tin Kitô Giáo. Chính Đức tin đã giúp mình thành công” – anh tâm sự.

Những buổi nói chuyện như thế này luôn được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm, nhất là các bạn sinh viên năm cuối, sắp rời trường Đại học để đến với lớp học trường đời. Rất nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đưa ra trong cuộc thảo luận và cũng chính tự những câu hỏi bổ ích đó đã trang bị thêm cho các bạn sinh viên những kĩ năng, những kinh nghiệm thiết thực để vào đời. “Em được biết ngoại giao là một yếu tố quan trọng để dẫn đến thành công. Vậy cần phải chuẩn bị những gì về ngoại giao khi chúng em đang là sinh viên?” là câu hỏi của bạn Trần Cẩn – Sinh viên Khoa Ngữ Văn – Trường Đại học Phú Xuân đưa ra trong buổi thảo luận. Và câu trả lời dành cho bạn Trần Cẩn đó là: “Giao tiếp là sự gặp gỡ của hai con người, giữa hai tâm hồn. Chính vì thế khi giao tiếp chúng ta không chỉ dừng lại ở những cái bắt tay, thăm hỏi một cách xã giao mà cần giao tiếp một cách chân thành. Bên cạnh đó cần tham gia các buổi sinh hoạt để giúp mình thêm tự tin, tham gia các cuộc hội thảo, nói chuyện với những chuyên gia để cập nhật kiến thức mới… chính những điều này sẽ giúp ích rất lớn trong việc thiết lập các mối quan hệ và đặc biệt có lợi cho chúng ta sau này.”

Không khí của buổi họp mặt càng trở nên sôi động với Chương trình bốc thăm trúng thưởng “Cây xuân Kỷ Sửu” cùng rất nhiều quà tặng của Quý CĐ và Quý Ân Nhân gửi tới các bạn sinh viên nhân dịp đầu xuân. Xen kẽ với các con số may mắn còn có sự góp mặt của các tiết mục văn nghệ do các hội Dòng Thánh Tâm, Dòng Con Đức Mẹ vô nhiễm, Dòng Con Đức Mẹ đi viếng... Bạn Trần Thị Huệ - sinh viên Khoa Tiếng Trung - Trường Đại học Ngoại ngữ tâm sự: “Đến với buổi họp mặt này mình cảm thấy rất vui. Vui vì được vui xuân với Quý Cha, Quý Sơ và vui hơn khi được nghe những lời chúc Happy new year từ các bạn sinh viên công giáo”.

Sau buổi sinh hoạt, chúng tôi có cuộc nói chuyện với cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến - Đặc trách sinh viên Công giáo Huế về vấn đề Đức tin, Cha cho biết: “Đức tin cần phải bắt nguồn từ tâm”. Điều mà cha Đặc trách sinh viên Huế trăn trở nhất đó là hiện tại các bạn sinh viên công giáo tại Huế vẫn ít lui tới các buổi sinh hoạt của SV Công giáo. “Mong rằng trong năm mới này sẽ có nhiều bạn sinh viên Công giáo đến với các buổi sinh hoạt để các bạn có thời gian hun đúc thêm Đức tin và giúp các bạn có những phút nhìn lại mình để từ đó sống quãng đời sinh viên có ý nghĩa hơn” - Cha nói.

Chương trình vui xuân khép lại trong tiếng cười giòn tan của các bạn sinh viên. Buổi họp mặt đầu xuân đã cho các bạn thêm những kỉ niệm về thời sinh viên và có thêm những niềm vui trước khi lên đường về quê ăn tết cùng gia đình. Bạn Maria Nguyễn Thị Tuyết Trinh, sinh viên Khoa luật trường ĐH Khoa học Huế tâm sự: “Về nhà em sẽ kể cho mọi người về phong trào sinh viên Huế và đặc biệt là buổi vui xuân đáng nhớ này”.