“Mẹ để Chúa làm tràn đầy cho Mẹ với tình yêu”

VIENNA- ÁO (Zenit.org).- Bài huấn đức bằng tiếng Đức, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã trình bày trước lúc đọc kinh Truyền Tin trưa tại Nhà Thờ Chánh Toà Thánh Stephanô vào ngày Chúa Nhật 9/9

* * *

Anh chị em thân mến!

Đây là một kinh nghiệm đẹp cách riêng sáng nay vì khả năng cử hành Ngày của Chúa với tất cả anh chị em một cách rất xứng đáng và long trọng trong Nhà Thờ Chánh Toà lộng lẫy Thánh Stephanô Việc cử hành Thánh Thể, được thực hiện cách xứng đáng, giúp chúng ta công nhân sự cao cả to lớn của ân huệ Chúa đối với chúng ta trong Thánh Lễ. Bằng cách này, chúng ta cũng xích gần nhau và cảm nghiệm niềm vui của Chúa. Do đó tôi cám ơn tất cả những kẻ, do sự đóng góp tích cực của họ vào việc chuẩn bị phụng vụ hay là do sư tham gia lặng lẽ của họ trong các mầu nhiệm thánh, đã tạo dựng một bầu khí trong đó chúng ta thật sự cảm thấy sự hiện diện của Thiên Chua. Chân tình cám ơn và Vergelt’s Gottv hết thảy mọi người!

Trong bài giảng của tôi, tôi đã muốn nói một vài điều về ý nghĩa ngày Chúa Nhật và về bài Tin Mừng hôm nay, và tôi tưởng rằng điều này đã dẫn chúng ta tới chỗ khám phá rằng tình yêu của Thiên Chúa, Đấng đã phó mình trong tay chúng ta vì phần rỗi chúng ta, ban cho chúng ta sự tự do nội tâm cho chúng ta từ bỏ những cách sống riêng chúng ta, ngõ hầu gặp được sự sống thật. Sự tham gia của Đức Maria trong tình yêu này đã cho Mẹ sức mạnh nói “vâng” vô điều kiện. Trong cuộc gặp gỡ của Mẹ với tình yêu dịu dàng, tôn trọng của Thiên Chúa, Đấng đợi sự hợp tác tự do của tạo vật Người hầu thực hiện chương trình cứu độ của Người, Đức trinh Nữ Chí Thánh đã có khả năng thắng tất cả sự do dự và, vì chương trình vĩ đại và chưa từng thấy này, phó thác mình trong tay Người. Với sự sẵn sàng trọn vẹn, sự cởi mở và tự do nội tâm, Mẹ đã để Thiên Chúa làm tràn đầy mẹ với tình yêu, với Thánh Thần của Người. Mẹ Maria, một người nữ đơn sơ, như thế có thể nhận lãnh trong người Mẹ Con Thiên Chúa, và ban cho thế giới Đấng Cứu Độ đã hiến mình cho Mẹ trước.

Trong việc cử hành Thánh Thể hôm nay, Con Thiên Chúa cũng đã được ban cho chúng ta. Những người đã Rước Lễ, một cách đặc biệt, mang Chúa Phục Sinh trong chính mình. Đúng như Đức Maria đã mang Người trong lòng Mẹ--một hài nhi bé nhỏ vô tự vệ, hoàn toàn tùy thuộc vào tình yêu của Mẹ Người—như vậy Chúa Giêsu Kitô, dưới những hình bánh, đã phó thác chính Người cho chúng ta, hỡi anh chị em thân mến. Chúng ta hãy yêu mến Chúa Giêsu này Đấng đã hiến mình hoàn toàn như vậy trong tay chúng ta ! Chúng ta hãy yêumến Người như Đức Maria đã yêu mến Người ! và chúng ta hãy đưa Người tới những kẻ khác, đúng như Đức Maria đã đưa Người tới bà Elizabeth như là nguồn mạch của sự nhảy mừng! Đức Trinh Nữ đã ban cho Ngôi Lời Thiên Chúa một thân xác nhân bản, và như vậy đã cho Người khả năng đến trong thế giới như một con người. Chúng ta hãy hiến thân xác chúng ta cho Chúa, và để chúng trở nên đầy đủ hơn nữa những dụng cụ tình yêu của Thiên Chúa, những đền thờ của Chúa Thánh Thần! Chúng ta hãy đưa ngày chúa Nhật, và ân huệ to lớn của ngày ấy, vào trong thế giới!

Chúng ta hãy xin Đức Maria dạy chúng ta cách thế trở nên, như mẹ, tự do nội tâm, ngõ hầu trong sự cởi mở cho Thiên chúa chúng ta có thể gặp được sự tự do thật, sự sống thật, niềm vui chân chính và bền vững.