Các sinh viên dân tộc và ĐGM giáo phân Đà Lạt
Niên khóa 2006-2007 đã gần kết thúc, các bạn trong nhóm 71 sinh viên dân tộc đã vui mừng được tham dự thánh lễ tạ ơn do Đức cha Phêrô Giám mục cử hành tại nhà nguyện Tòa Giám Mục vào chúa nhật lễ Chúa Lên Trời 20/5/2007. Trong dịp này có 18 bạn ra trường.

Khi gặp gỡ nhau, các bạn đã được cầu nguyện, chia sẻ và ca hát, tham dự thánh lễ bằng chính ngôn ngữ của mình. Đây quả là một diễm phúc dành cho các bạn. Vì trong đời sống hằng ngày, các bạn luôn phải sử dụng tiếng Việt để trao đổi và học tập, còn tại đây, các bạn có cơ hội để sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình.

Từ nhiều năm qua, các bạn vẫn gặp nhau vào ngày chúa nhật tại Tòa Giám Mục, nhưng từ tháng 4/2006, Tòa Giám Mục được xây dựng nên các bạn đã được tạo điều kiện để hàng tuần có thể gặp gỡ và sinh hoạt tại Chủng Viện Minh Hòa. Tại đây, các bạn phải đi xa hơn và không được thường xuyên tiếp xúc với Đức cha là người Cha đã yêu thương mình cách đặc biệt, nhưng tất cả vẫn luôn cảm nhận được tình yêu thương, nâng đỡ của mọi người, để trong môi trường đại học và cao đẳng, sau những ngày vất vả mệt nhọc vất vả vì việc học, các bạn lại được hun đúc bằng việc học hỏi Lời Chúa, giáo lý, được sinh hoạt chung, gần gũi nhau và yêu mến nhau hơn. Hàng tháng, nhóm vẫn được tham dự một thánh lễ cho riêng mình. Xin tạ ơn Chúa.

Giờ đây, vào lúc chuẩn bị chia tay nhau trong những tháng hè, các bạn ghi khắc những kỷ niệm đẹp làm nên hành trang cho cuộc đời tông đồ của mình, đặc biệt trong Năm Thánh mừng 80 năm người phụ nữ Kơho đầu tiên được trở nên con cái Chúa. Xin cám ơn Đức cha, quý cha, quý thầy đã luôn yêu thương và đồng hành với chúng con.(www.simonhoadalat.org)