Sydney - Bộ trưởng Y Tế Tony Abbott, một người Công Giáo tích cực trong chủ trương phò sinh, đã đưa ra Quốc Hội Úc vấn đề nạn phá thai đã đến mức trầm trọng tại đất nước này. Theo báo cáo của ông Tony Abbott, trong năm 2006 tại Úc đã có hơn 100,000 vụ phá thai. Với dân số 20,264,000 dân, con số trên là quá lớn và đã làm tỷ lệ gia tăng dân số của Úc xuống đến mức thê thảm nhất trong lịch sử là 0.85%. Điều đáng nói con số 0.85% này là tiêu biểu cho làn sóng di dân từ các nước khác đến Úc, trong đó một số đáng kể là từ các nước Hồi Giáo.

Anh hùng phò sinh Tony Abbott
Các quan sát viên ghi nhận với cấu trúc phát triển dân số như hiện nay, trong 50 năm nữa Úc sẽ hoàn toàn mất đi căn tính Kitô Giáo của mình.

Trong khi dư luận Úc chia làm hai phe chỉ trích và ủng hộ báo cáo của ông Tony Abbott, thủ tướng John Howard đã quyết định trao 51 triệu Úc Kim cho CENTACARE, cơ quan bác ái Công Giáo chuyên cố vấn cho các phụ nữ mang thai, với hy vọng cơ quan này có thể giúp Úc Châu vượt qua cơn khủng hoảng về phá thai. Ông cũng đưa ra một biện pháp trong đó trong 4 năm, chính phủ sẽ đưa ra các trợ giúp cho người phụ nữ có mang qua hệ thống Medicare.

Quyết định đưa tiền cho Giáo Hội Công Giáo nhờ tư vấn cho phụ nữ hầu giảm tỷ lệ phá thai của chính phủ Úc gây bất ngờ và sửng sốt cho chính Giáo Hội Công Giáo và cả những kẻ thù của Giáo Hội. Các Giám Mục Úc tỏ ra thận trọng trước quyết định bất ngờ này. Trong khi đó làn sóng chống đối này đang dâng cao tại Úc. Anh hùng phò sinh Tony Abbott của chúng ta đang chịu nhiều búa rìu dư luận vì quyết định ngoạn mục này.

Hôm 2/1/2007, thượng nghị sĩ Kerry Nettle của đảng Xanh lên tiếng yêu cầu chính phủ hủy bỏ quyết định này. Ông nói:

“Phụ nữ trên toàn nước Úc không thể được tư vấn độc lập từ Giáo Hội Công Giáo theo chủ trương phò phá thai.”.

Theo ông này, các dịch vụ tư vấn cho phụ nữ có mang cần phải tỏ ra “độc lập và vô tư”, một tiêu chuẩn mà các cơ quan tư vấn phụ nữ của Công Giáo không thể có được vì chủ trương phò sinh. Tuy nhiên, thực ra điều này trái với mong muốn của chính phủ là hạ giảm tỷ lệ phá thai.

Bà Natasha Stott Despoja, một thượng nghị sĩ thuộc đamg Dân Chủ cũng đã nhanh chóng đùng đùng nổi giận trước quyết định phò sinh này của chính phủ và cho rằng biện pháp này chứng tỏ chính phủ đang nghiêng về phía chống phá thai.

Người Công Giáo tại Úc cần nhớ những tên tuổi này để trong kỳ bầu cử sắp tới đừng dồn phiếu cho họ.