HỘI THI ĐỐ VUI KINH THÁNH THEO TIN MỪNG MÁC-CÔ (TỪ CHƯƠNG I-VIII) TẠI GIÁO HẠT HÀ NỘI.

Ban Giám Khảo
Hưởng ứng Năm Lời Chúa của Hội Đồng Giám mục Việt Nam, đáp lại lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận Hà Nội từ Thiếu nhi, Giới trẻ, Giáo lý viên, Người cao tuổi đều hăng say học hỏi Lời Chúa từ trong gia đình đến các Xứ - Họ đạo.

Nhằm đánh giá kết quả học hỏi Lời Chúa trong Giáo hạt Hà Nội. Được phép của cha Tổng đại diện kiêm Quản hạt Hà Nội, ngày 10.8.2006 Tiểu Ban giáo lý hạt Hà Nội đã tổ chức hội thi đố vui Kinh Thánh nhằm tuyển chọn đội tuyển của Giáo hạt đi tham dự Hội thi cấp Giáo phận vào ngày 18.8.2006 tại Giáo xứ Sở Kiện.

Tham dự Hội thi năm nay có 9 đơn vị tham gia, gồm : Giáo xứ Nhà Thờ Lớn- Giáo xứ Hàm Long - Giáo xứ Thái Hà - Giáo xứ Hàng Bột - Giáo xứ Phùng Khoang - Giáo xứ Nam Dư - Giáo xứ Đồng Trì - Giáo xứ Thượng Thuỵ - Giáo xứ Cổ Nhuế.

Ngay từ 7h sáng, nhiều đội tuyển đã có mặt tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ Chính Toà Hà Nội. Đông đảo nhất là các em thiếu nhi, giới trẻ và giáo lý viên trong những bộ đồng phục và những bóng áo dài thướt tha. Đặc biệt phải kể đến những người bà, người mẹ cũng đến tham dự Hội thi; các em thiếu nhi của giáo xứ Chính toà đã mang đến Hội thi những làn điệu múa vui tươi, rộn ràng, duyên dáng. Bên cạnh đó cũng không quên nhắc đến các cổ động viên đông đảo đến từ các giáo xứ Thái Hà, Hàm Long, Phùng Khoang, Nhà thờ Lớn… với những băng-rôn, khẩu hiệu và những bộ trống…

Các cụ cũng thi đua Kinh Thánh
Hội Thi đã diễn ra trong suốt cả ngày, từ 8h00 sáng đến 17h00 chiều, trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết những cũng không kém phần căng thẳng hồi hộp. Kết quả Hội thi như sau :

* Thiếu Nhi.

Nhất : Giáo xứ Hàm Long.

Nhì : Giáo xứ Đồng Trì.

Ba : Giáo xứ Thái Hà.

* Giới Trẻ.

Nhất : Giáo xứ Phùng Khoang.

Nhì : Giáo xứ Đồng Trì.

* Giáo lý viên.

Nhất : Giáo xứ Thái Hà.

Nhì : Giáo xứ Hàm Long.

Ba : Giáo xứ Nhà Thờ Lớn.

* Người Cao tuổi:

Nhất : Giáo xứ Phùng Khoang.

Nhì : Giáo xứ Thượng Thụy.

Ba : Giáo xứ Hàng Bột.

Mọi người thi đua tìm hiểu lời Chúa
Kết thúc cuộc thi, Cha Tổng đại diện Giáo phận Giuse Đặng Đức Ngân, cha phụ trách Giáo lý hạt Hà Nội Phêrô Bùi Ngọc Tuấn đã trao giải thưởng cho các đội tham dự.

Cuối cùng, Ban Tổ chức cuộc thi đã thông báo danh sách các đội và cá nhân được tuyển chọn, đại diện cho Giáo hạt Hà Nội đi tham dự Hội thi Giáo lý cấp Giáo phận tại giáo xứ Sở Kiện vào ngày 18.8.2006, như sau :

- Đội Thiếu nhi : Giáo xứ Hàm Long.

- Đội Giới trẻ : Giáo xứ Phùng Khoang.

- Người cao tuổi :

Bà Anna Trương Thị Tuyết (Hàng Bột); bà Maria Nguyễn Thị Hân (Thượng Thuỵ); bà Maria Nguyễn Tuyết Phượng - bà Maria Lương Thị Điệp - bà Têrêxa Nguyễn Thị Liên (Phùng Khoang).

- Giáo lý viên :

Anna Đinh Thu Hà - Rita Nguyễn Phương Lý (Thái Hà); Maria Lưu Chi Lan - Maria Đỗ Kim Thoa (Nam Dư); Maria Nguyễn Hương Giang (Hàm Long).

Kết thúc cuộc thi, mọi người ra về với không khí hân hoan vui tươi phấn khởi.