Các Linh Mục Kêu Gọi Thống Đốc Bang Oklahoma Ký Vào Dự Luật Bảo Vệ Sự Sống

New York (CNA).- Thượng Viện của tiểu bang Oklahoma đã thông qua một đạo luật rất chi tiết về việc ủng hộ sự sống đối với những vấn đề có liên quan đến việc phá thai. Nếu được ký trở thành luật, thì SB 1742 đòi hỏi phải có sự đồng ý của cha hoặc mẹ trước khi trẻ dưới tuổi vị thành niên có thể được phép nhận thủ tục phá thai. Đạo luật này nhìn nhận trẻ thơ chưa được chào đời như là một nạn nhân riêng lẽ nếu một tội ác nào đó xảy ra để chống lại người mẹ.

Thống Đốc Bang Oklahoma
Đạo luật này cũng đảm bảo rằng nếu một người phụ nữ được thông báo về đứa trẻ chưa được chào đời vào khoảng 20 tuần trở lên, nếu quyết định phá thì cả người phụ nữ lẫn trẻ thơ, đều cảm thấy đau đớn trong suốt tiến trình phá thai và gây mê. Đạo luật cũng đòi hỏi người phụ nữ nào tìm đến giải pháp phá thai, cần phải nhìn thấy đứa trẻ trong bụng của họ bằng siêu âm trước khi phá thai. Và đạo luật cũng cho phép những quỹ tài trợ được phân phát trực tiếp đến những tổ chức nào giúp những người phụ nữ mang thai trong việc cố vấn cho họ biết về các dịch vụ hổ trợ và phò sự sống.

Các Linh Mục thuộc Hội Những Linh Mục vì Sự Sống đang thúc giục Ông Thống Đốc của tiểu bang này là Brad Henry (một người thắng cử vì sự giàu có, thuộc Đảng Dân Chủ) hãy ký vào dự luật trên để nó mau chóng trở thành luật.

Linh Mục Frank Pavone, Giám Đốc của Hội Những Linh Mục Phò Sự Sống phát biểu rằng:

"Người dân Oklahoma, thông qua dự luật này, phản ánh một khuynh hướng ngày một tăng lên khắp Hoa Kỳ trong việc bảo vệ sự sống. Và những ai không đồng ý với những điều khoản của dự luật này chỉ là một nhóm nhỏ thiểu số lầm lạc mà thôi. Chúng ta càng cổ võ về việc nhận thức được đứa trẻ ngay trong chính cung lòng của người mẹ nhiều bao nhiêu, thì các trẻ thơ đó ngày càng được trở nên an toàn nhiều bấy nhiêu. Các nhà lập pháp bang Oklahoma đã mở cho các trẻ chưa được chào đời những cánh cửa sổ để vào thế giới, vốn hy vọng sẽ cứu được càng ngày càng nhiều mạng sống của các em."