Phu Nhân Thủ Tướng Anh Cherie Blair Giải Thích Về Sự Lựa Chọn Công Giáo Của Bà

CathNews.- Phu Nhân của Thủ Tướng Anh là Bà Cherie Blair tiết lộ cho biết rằng tất cả các con của Bà đều được nuôi dạy và trở thành những tín hữu Công Giáo chỉ vì một lý do giản đơn đó là Bà không muốn chúng trở thành “Giới quyền uy.”

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp Chí Times có trụ sở tại Anh Quốc và được phát trên đài BBC, vị nữ luật sư chuyên về nhân quyền này nói rằng sở dĩ có sự chọn lựa đó chính là vì đức tin Công Giáo của Bà, những giảng dạy có liên quan đến xã hội của Giáo Hội, và Bà ý thức được “các con của Bà có một đời sống khá vương giả.”

Bà Cherrie Blair Diện Kiến Đức Thánh Cha
Bà Blair nói rằng Bà lớn lên là một người Công Giáo, và việc đó “có nghĩa là Bà không phải là người thuộc Giới quyền uy. Và do đó, vì Bà xuất thân từ một gia đình khá khiêm tốn và biết được các con của Bà đang có một đời sống vương giả, cho nên Bà không muốn các con của Bà trở thành một phần của Giới quyền uy.”

Trong suốt chuyến công du của Bà tới Pakistan và Afganistan vào tháng qua, trong tư cách cá nhân như là người bảo trợ cho Hội Từ Thiện Chăm Sóc Cho Những Người Phụ Nữ Bị Bệnh Ung Thư Vú, Bà đã gặp gỡ những người còn sống xót lại sau trận động đất vào năm ngoái, cùng với những nữ chính trị gia và các nhân vật công quyền khác.

Bà nói, công việc của chồng Ba đã giúp cho Bà có cơ hội để “tạo ra một sự khác biệt nào đó.”

Bà chia sẽ rằng: “Đôi lúc, việc đơn giản là đến được những nơi này và cho họ nhìn thấy được gương mặt của bạn và nói với họ về những đề tài có liên quan đến phụ nữ, thì ít ra, đó cũng là cách để giúp đưa ra một niềm hy vọng hay một sự an ủi nào đó cho những ai đang bức rứt về những vấn đề này, và khiến cho những ai chống đối lại những vấn đề này, có đủ can đảm để diện đối với những thực tại.”

Bà Blair cũng đã bị chỉ trích một cách cay độc rằng, việc để đổi cho việc Bà đến nói chuyện tại Úc Châu vào năm ngoái, Bà sẽ nhận được 100,000 bảng Anh, thế nhưng Bà cũng đã lên tiếng đính chính rằng chuyến đi đến vùng Nam Á là hoàn toàn tự nguyện chứ không phải vì tư lợi.

Cũng tại Anh Quốc, những người Công Giáo cùng với những vận động chiến dịch khác đã đón chào một tin vui rằng: Dự Luật Trợ Tử Đối Với Người Bệnh Không Còn Thuốc Chữa nữa của Ngài Joffe đã bị hoàn toàn đánh bại.

Có khoảng 90 đồng sự đã tham dự vào cuộc tranh luận này, gồm cả những chuyên gia về y học và những người bị tàn tật đã phát biểu và chống đối một cách mạnh mẽ về Dự Luật này. Cuối cùng, qua cuộc bỏ phiếu, Dự Luật đã bị đánh bại với 148 phiếu chống và 100 phiếu thuận.

Cô Julia Millington thuộc Liên Danh Bảo Vệ Sự Sống (Pro-Life Alliance) phát biểu rằng:

Chúng ta chúc mừng các thành viên của Hạ Viện, những người đã thành công trong việc đánh bại dự luật nguy hiểm này. Kết quả này phản ánh những mối quan ngại của rất nhiều người tại Anh Quốc, đặc biệt là những thành viên trong giới y học và những nhóm đại diện cho những người bị tàn tật, những người vốn mạnh mẽ chống lại việc trợ tử hay cái chết êm ái. Hiến pháp cho phép các bác sĩ trợ giúp vào việc tự tử của bệnh nhân, thì đó chính là một sự thay đổi mang tính nền tảng về vai trò cao cả của thầy thuốc là cứu chữa các bệnh nhân, chứ không phải lo về việc phải giết chết họ đi.”