Các viên chức tại Giêrusalem hũy bỏ cuộc diễu hành tự hào hằng năm của nhóm đồng tính luyến ái

Jerusalem (CNA) - Các viên chức tại thành phố Giêrusalem đã quyết định ngăn cấm cuộc diễn hành lần thứ 4 hằng năm của những người đồng tính luyến ái, vốn được trù định sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 6 tới. Theo bản báo cáo thu nhận được từ trang web NewsMax.com, thì cuộc diễn hành này sẽ làm xúc phạm đến đại số cư dân của thành phố vốn theo đạo Do Thái Giáo, Hồi Giáo và Kitô Giáo. Quyết định về sự hủy bỏ này được công bố vào hôm 23 tháng 6 vừa qua.

Những người tổ chức cuộc diễn hành là nhóm có tên Open House dành cho Niềm Tự Hào và Khoan Dung của Giêrusalem, phán cáo lên Tòa Án Tối Cao của Israel, vì cho rằng quyết định đó chính là một sự vi phạm của quyền tự do bày tỏ tình cảm.

Quyết định của chính quyền thành phố được đưa ra cho những người tổ chức bằng một lá thư viết tay nói rằng: “Thật là điều sai lầm để cho phép một cuộc diễn hành và những hoạt động được trù định khác diễn ra trên các đường phố của thành phố Giêrusalem, vì ngại rằng điều đó sẽ tạo ra một sự phẩn nộ náo động, xúc phạm đến đại đa số cư dân của thành phố và lo ngại về việc phá rối trật tự công cộng.”

Ba cuộc diễn hành trước đây, theo báo cáo là được tham dự bởi hàng ngàn người, chỉ có xãy ra những sự cố nhỏ như phá hoại và biểu tình công cộng.

Tưởng cũng nên biết rằng, tại thành phố Atlanta thuộc tiểu bang Georgia tội lỗi này cùng với rất nhiều thành phố khác thuộc tiểu bang Massachusetts, California, vân vân trên khắp nước Hoa Kỳ, cũng vừa mới diễn ra cuộc diễu hành của những cặp đồng tính luyến ái nam và nữ, lõa lồ và lăng lộn trên các bãi cỏ tại công viên từ ngày thứ Sáu đến chiều Chủ Nhật hôm qua, đánh dấu một sự suy đồi đáng báo động về mặt đạo đức luân lý.