Sau trải nghiệm cận kề cái chết, Natty Hollmann de Petrosino đã dành phần đời còn lại của mình để phục vụ người nghèo.

Ở độ tuổi 20, Natty Hollmann de Petrosino không cần phải cầu xin ai. Cô ấy không chỉ là một người mẫu và là một diễn viên thượng thặng, mà còn có một gia đình sống trong sang giàu ở Bahía Blanca, một thị trấn ven biển của Á Căn Đình.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau khi cô suýt chết trong lần phẫu thuật tai vì căn bệnh ung thư ở tuổi 27. Đó là bước ngoặt trong cuộc đời đã dẫn cô đến với người nghèo trên đường phố.

Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, cho biết bà được gọi là Mẹ Têrêsa của Á Căn Đình qua biết bao các công việc bác ái ở Á Căn Đình trong hơn 50 năm, cho đến khi bà qua đời vào ngày 26 tháng 7 vừa qua, ở tuổi 81, sau một trận chiến với COVID-19.

Natty Petrosino được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình năm 2009. Bà được Đại học Công lập Navarre, Tây Ban Nha, trao Giải thưởng Quốc tế Jaime Brunet về Thúc đẩy Nhân quyền vào năm 2012. Tại quê nhà, bà đã được trao danh hiệu “Công dân nổi tiếng của Thành phố Bahía Blanca”.

Nhưng không lời ca ngợi nào làm mất đi sự tập trung của bà vào việc phục vụ người nghèo, thậm chí cả lời mời năm 2013 của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Rôma - lời mời mà bà đã từ chối, mặc dù bà rất biết ơn, vì bà muốn để ở lại bên người nghèo của đất nước mình..

Sau “mạc khải” đó vào năm 27 tuổi, khi cô ấy cảm thấy ơn gọi của mình, cô đã hoàn toàn chuyển trọng tâm của cuộc đời mình. Năm 1978, cô thành lập Nhà hành hương Thánh Phanxicô Assisi, nơi chăm sóc những người dễ bị bệnh tật hoặc khuyết tật, nơi nuôi sống hàng nghìn người mỗi ngày.

Cái chết của Mẹ Teresa Á Căn Đình khiến hàng nghìn trẻ em mồ côi đau lòng. Bà đã có một cuộc sống đầy đủ, nhưng trên tất cả, bà khao khát một cuộc sống được ban tặng cho người khác.
Source:Aleteia