1. Điều kỳ lạ trong phép lạ Máu Thánh Gennariô hóa lỏng ngày 19 tháng 9.

Máu của Thánh Gennariô, quan thầy của thành phố Naples, tiếng Ý gọi là Napoli, đã hóa lỏng vào ngày Chúa Nhật 19 tháng 9. Phép lạ đã diễn ra tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời của thành phố trong Thánh lễ sáng ngày 19 tháng 9, ngày lễ của vị thánh.

Điều kỳ lạ thú vị là phép lạ diễn ra ngay khi Đức Tổng Giám Mục tiến lên bàn thờ. Trong thánh lễ 10 giờ sáng, phép lạ đã diễn ra vào lúc 10g một phút.

Trước Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục Domenico Battaglia đã đến Nhà nguyện Kho báu của Thánh Gennariô cùng với Đức Ông Vincenzo de Gregorio, Cha sở nhà thờ chính tòa, và thị trưởng thành phố Luigi De Magistris.

Đức Cha Battaglia mở chiếc két sắt có chứa lọ máu khô của vị giám mục sống ở thế kỷ thứ ba.

Khi phép lạ xảy ra, khối màu khô dính vào một bên của lọ máu hóa lỏng bao phủ toàn bộ tấm kính. Theo truyền thuyết địa phương, việc máu không hóa lỏng báo hiệu chiến tranh, nạn đói, bệnh tật hoặc các thảm họa khác.

10h sáng giờ địa phương, vị tổng giám mục 58 tuổi đã đưa lọ máu khô lên bàn thờ. Thông thường, vị chủ tế sẽ cử hành thánh lễ rồi mới cầm lọ máu lên xem. Nhưng, ngay khi tiến lên bàn thờ, Đức Tổng Giám Mục Battaglia đã chú ý thấy có sự thay đổi của lọ máu. Vì thế, ngay trước làm dấu thánh giá bắt đầu thánh lễ, ngài đã lật lọ máu từ bên này sang bên kia để xem rõ trạng thái của máu.

“Máu đã hóa lỏng,” ngài nói.

Sau khi làm Dấu Thánh Giá, báo hiệu bắt đầu Thánh Lễ được truyền trực tiếp, ngài nói: “Chúng ta cảm tạ Chúa về món quà này, vì dấu hiệu này rất quan trọng đối với cộng đoàn chúng ta”.

Theo tài liệu của cơ quan truyền thông Ý Famiglia Cristiana, nghĩa là Gia Đình Kitô, quá trình hóa lỏng đôi khi mất hàng giờ hoặc thậm chí vài ngày, thậm chí đôi khi hoàn toàn không xảy ra. Chính vì thế, Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời có các thánh lễ vào lúc 10g, và 12g30, 17g và 18g30 trong ngày Chúa Nhật 19 tháng 9; và các thánh lễ 9g sáng, 12g30, 16g30 và 18g30 vào ngày thứ Hai 20 tháng 9. Việc phép lạ diễn ra vào lúc 10g một phút trong thánh lễ đầu tiên của ngày Chúa Nhật được kể là kỳ tích.

Trong bài giảng của mình, Đức Cha Battaglia, người được bổ nhiệm làm tổng giám mục của Napoli vào ngày 2 tháng 2, vừa qua, đã kêu gọi người Công Giáo tránh mê tín dị đoan và xem phép lạ máu thánh nhân hóa lỏng là dấu chỉ cho thấy máu của Chúa Giêsu đã đổ ra để cứu chuộc nhân loại.

Xương và máu của Thánh Gennariô được lưu giữ như những di vật quý giá trong nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời của Napoli. Vị Giám mục của thành phố miền nam nước Ý đã tử vì đạo trong cuộc đàn áp dưới triều Hoàng Đế Điôclêtiô.

Phép lạ nổi tiếng được biết đến và chấp nhận tại địa phương, mặc dù nó vẫn chưa được Giáo hội chính thức công nhận. Theo truyền thống, sự hóa lỏng xảy ra ít nhất ba lần một năm: ngày 19 tháng 9, ngày lễ của vị thánh, ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 5 và ngày 16 tháng 12, kỷ niệm vụ phun trào của hoả diệm sơn Vesuvius gần đó vào năm 1631.

Máu của vị thánh cũng hóa lỏng vào đầu năm nay, nhưng chỉ sau khi cộng đoàn cùng đọc Kinh Cầu Các Thánh.

Giảng trong thánh lễ vào ngày 1 tháng 5, Đức Tổng Giám Mục Battaglia kêu gọi mọi người không nên quá “bị hấp dẫn bởi phép lạ” và “bị thu hút bởi khao khát có thể nhận biết trong đó những điềm báo tốt lành hoặc những điềm báo xấu cho tương lai của chúng ta”.

Ngài nói, bất kể máu có hóa lỏng hay không, nó phải nhắc nhở người Công Giáo về máu của Chúa Kitô “trong Mầu nhiệm Vượt qua, và là Đấng duy nhất mang lại ý nghĩa cho biểu tượng cao cả và mãnh liệt của phép lạ máu hóa lỏng”.

Vị tổng giám mục, người được biết đến như một “linh mục đường phố”, người gần gũi với người nghèo trước khi được bổ nhiệm Tổng Giám Mục, nhắc nhớ đến những nạn nhân của mafia Camorra và bạo lực gia đình, cũng như những người già neo đơn và người thất nghiệp.

Ngài nói: “Không có vết thương xã hội hay vết thương cộng đồng nào mà không có quyền công dân trong lọ máu quý giá này, trong toàn bộ kho báu của Thánh Gennariô”.

“Nhưng đừng hiểu lầm tôi, tôi không nói về những viên đá quý, cũng không phải những viên đá quý được đặt giữa những chiếc găng tay bằng vàng, cũng không phải những bức tượng bán thân bằng bạc của các vị thánh. Kho báu thực sự của Thánh Gennariô là con người của ngài, và bên trong đó là những người ngồi bên lề cuộc sống, những người rốt cùng, mong manh nhất”.

Tổng giám mục, được biết đến ở địa phương là Don Mimmo Battaglia, sẽ nhận dây Pallium vào ngày 27 tháng 9 từ Đức Tổng Giám Mục Emil Paul Tscherrig, Sứ thần Tòa thánh tại Ý.

Trước khi ban phép lành cuối cùng trong Thánh lễ Chúa Nhật, Đức Tổng Giám Mục Battaglia bước xuống gian giữa của nhà thờ và bước ra bên ngoài, nơi ngài giơ thánh tích lên cho mọi người chiêm bái, và ban phép lành cho những người tụ tập bên ngoài.
Source:Catholic News Agency

2. Phản ứng của người dân Ý trước phép lạ Máu Thánh Gennaro hóa lỏng

Một tràng pháo tay dài với những tiếng hô “liberare”, nghĩa là “giải phóng” đã vang lên để chào đón thông báo của Đức Tổng Giám Mục Domenico Battaglia, đưa ra vào lúc 10 giờ một phút. Nhưng ngay cả trước khi có thông báo chính thức, nhiệt tình đối với phép lạ đã lan rộng trong các tín hữu đứng dọc theo lối đi từ Nhà nguyện San Gennaro, nơi lọ máu được lưu giữ, dẫn đến bàn thờ. “Máu đã hóa lỏng!” Một người phụ nữ kêu lên khi nhìn chằm chằm vào lọ máu trên tay của vị tổng giám mục.

Buổi lễ đã diễn ra tuân theo các quy tắc liên quan đến coronavirus: chỉ có 450 tín hữu được nhận vào bên trong và 200 người được vào trong sân nhà thờ. Những người còn lại đứng trên quảng trường, trong khi mọi con đường dẫn đến quảng trường nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời đã bị phong tỏa.

Thị trưởng Napoli Luigi De Magistris, và ông Chủ tịch miền Campania, là ông Antonio Bassolino đã được mời tham dự thánh lễ. Hai ông đều là những người sắp mãn nhiệm. Thị trưởng tương lai cũng được mời và trong thánh lễ Đức Tổng Giám Mục “hứa” sẽ gần gũi với ông ấy “trong tất cả các sáng kiến đặt con người và lợi ích chung vào trung tâm”. Ngài nói: “Tôi sẽ chiến đấu trong tất cả các trận chiến đích thực để khẳng định quyền công bằng, tôi sẽ sát cánh trong việc bảo vệ các tổ chức khỏi mọi tham vọng kinh doanh và mọi nỗ lực xâm nhập của Camorra”. Camorra là tên của nhóm mafia hùng bá Napoli. Đức Tổng Giám Mục nói rằng: Camorra đã “tắm Napoli bằng máu của rất nhiều mảnh đời tan vỡ trước khi có dịp cất cánh bay lên, rất nhiều ước mơ đã rơi trên mặt đất của sự thờ ơ, cùng với máu của người nghèo và người vô tội, những người nhỏ bé và khiêm tốn, những người làm việc không mệt mỏi mỗi ngày để sống trong phẩm giá, bước đi trên con đường của sự trung thực và công lý”.

Một suy nghĩ cũng đã được Đức Tổng Giám Mục gửi đến cho cha mẹ của cô bé Samuele, một đứa trẻ gần 4 tuổi. Samuele đã rơi từ ban công của ngôi nhà cô bé ở qua Foria. Một nghi phạm giết người 38 tuổi đã bị bắt vì liên quan đến vụ này.

Đức Tổng Giám Mục đã đến thăm họ hôm 18 tháng 9. Đức Tổng Giám Mục Battaglia yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cho Samuele và gia đình “bởi vì họ cần sự gần gũi của anh chị em”.

Đức Tổng Giám Mục cũng hướng sự chú ý của mọi người đến vấn đề công ăn việc làm và đặc biệt là tình trạng của những công nhân tại Whirlpool mà ngài đã gặp vài lần trong những tháng gần đây.

Buổi lễ cũng có sự tham dự của Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Giám Mục hiệu tòa của Napoli.
Source:Sismografo

3. Siêu người mẫu, diễn viên điện ảnh trở thành một người đàn bà lam lũ vì yêu mến người nghèo

Sau trải nghiệm cận kề cái chết, Natty Hollmann de Petrosino đã dành phần đời còn lại của mình để phục vụ người nghèo.

Ở độ tuổi 20, Natty Hollmann de Petrosino không cần phải cầu xin ai. Cô ấy không chỉ là một người mẫu và là một diễn viên thượng thặng, mà còn có một gia đình sống trong sang giàu ở Bahía Blanca, một thị trấn ven biển của Á Căn Đình.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau khi cô suýt chết trong lần phẫu thuật tai vì căn bệnh ung thư ở tuổi 27. Đó là bước ngoặt trong cuộc đời đã dẫn cô đến với người nghèo trên đường phố.

Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, cho biết bà được gọi là Mẹ Têrêsa của Á Căn Đình qua biết bao các công việc bác ái ở Á Căn Đình trong hơn 50 năm, cho đến khi bà qua đời vào ngày 26 tháng 7 vừa qua, ở tuổi 81, sau một trận chiến với COVID-19.

Natty Petrosino được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình năm 2009. Bà được Đại học Công lập Navarre, Tây Ban Nha, trao Giải thưởng Quốc tế Jaime Brunet về Thúc đẩy Nhân quyền vào năm 2012. Tại quê nhà, bà đã được trao danh hiệu “Công dân nổi tiếng của Thành phố Bahía Blanca”.

Nhưng không lời ca ngợi nào làm mất đi sự tập trung của bà vào việc phục vụ người nghèo, thậm chí cả lời mời năm 2013 của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Rôma - lời mời mà bà đã từ chối, mặc dù bà rất biết ơn, vì bà muốn để ở lại bên người nghèo của đất nước mình..

Sau “mạc khải” đó vào năm 27 tuổi, khi cô ấy cảm thấy ơn gọi của mình, cô đã hoàn toàn chuyển trọng tâm của cuộc đời mình. Năm 1978, cô thành lập Nhà hành hương Thánh Phanxicô Assisi, nơi chăm sóc những người dễ bị bệnh tật hoặc khuyết tật, nơi nuôi sống hàng nghìn người mỗi ngày.

Cái chết của Mẹ Teresa Á Căn Đình khiến hàng nghìn trẻ em mồ côi đau lòng. Bà đã có một cuộc sống đầy đủ, nhưng trên tất cả, bà khao khát một cuộc sống được ban tặng cho người khác.
Source:Aleteia