1. Con trai của nữ tu dòng kín có 10 người con và 28 người cháu kể câu chuyện về cuộc đời kỳ lạ của bà

Người dùng Twitter Mark R. Miller đã đăng một câu chuyện đáng kinh ngạc và gây xôn xao về một nữ tu dòng Carmêlô vừa quá cố có 10 người con và 28 người cháu.

Miller giải thích rằng nữ tu ấy chính là mẹ ruột của anh, là người mà anh chỉ nhìn thấy hai lần trong 33 năm. Anh đăng một số bức ảnh về cuộc sống tươi đẹp của mẹ mình.

Bài đăng cuối cùng của anh ấy trong chuỗi 13 tweet đã tạo ra gần 50,000 cái like và hơn 1,000 lượt retweet.

Đây là câu chuyện của anh:

Một nữ tu 92 tuổi đã qua đời hôm nay trong một Tu viện Carmêlô ở Illinois. Bà là loại một nữ tu khác thường. Bà hát không hay lắm. Bà thường xuyên trễ nãi trong các nhiệm vụ của mình xung quanh tu viện. Bà ấy cũng là mẹ tôi.

Tôi chỉ gặp bà hai lần trong 33 năm qua kể từ khi bà gia nhập tu viện - một phần vì Dòng Cát Minh là một dòng tu chiêm niệm. Họ không dạy ở trường, không làm việc trong bệnh viện, không rời khỏi tòa nhà mà họ đang sống. Họ cầu nguyện. Họ sống trong im lặng 23 tiếng rưỡi một ngày.

Khi bạn đến thăm, bạn không thể ôm hoặc chạm vào. Bạn được ngăn cách bởi một cặp lưới kim loại kép.

Tôi không phải là người con duy nhất của bà. Tôi là con thứ chín trong số mười người con của bà. Bà có 28 đứa cháu, một số cháu chưa từng có cơ hội gặp gỡ bà. Bà cũng có hơn một chục đưá chắt.

Bạn có thể đoán rằng bà không phải lúc nào cũng là một nữ tu. Bà lớn lên ở San Francisco và Oregon và đi học ở California và New York. Bà đã có bạn trai.

Bà kết hôn năm 20 tuổi.

Đến 27 tuổi, bà đã có 5 đứa con. Và sau đó bà có thêm năm đứa nữa. Một đội bóng rổ của mỗi giới tính. Bà có một triệu lẻ một người bạn. Bà hút thuốc, uống rượu, chơi bài. Bà đã mang thai hơn 400 tuần trong cuộc đời mình.

Bà đã từ bỏ thuốc lá, rượu trong cùng một ngày.

Chồng bà mất năm 1984. Năm năm sau, bà đã cho đi tất cả những gì mình sở hữu trên đời. Vào sinh nhật lần thứ 61, bà đã có một bữa tiệc chia tay với 800 khách tại một khách sạn ở San Francisco và bay đến Chicago vào ngày hôm sau.

Bà vào tu viện ở Des Plaines, Illinois: Quê hương của cửa hàng McDonalds đầu tiên.

Miller sau đó đăng một bức ảnh của mẹ anh khi còn nhỏ, cùng với họ tên khai sinh và tên thánh của bà.

Ann Russell Miller (Nữ tu Maria Giuse của Chúa Ba Ngôi), sinh 1928 qua đời 2021. Xin mẹ gởi lời chào của con với bố.
Source:ChurchPOP

2. Đức Thánh Cha Phanxicô khuyên các Giám mục và linh mục đừng khắt khe quá

Ngỏ lời với cộng đoàn chủng viện Pio XI của Miền Marchigiano trong cuộc gặp gỡ sáng thứ Năm 10 tháng Sáu, Đức Thánh Cha mời gọi các vị giám đốc và chủng sinh sống tinh thần của gia đình Nazareth, trong đó giám mục và các vị đào tạo là người cha gương mẫu, các chủng sinh là những người con học từ gương sáng của người cha và ngoan ngoãn theo sự giáo dục của người cha.

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong Năm Thánh Giuse, do đó Đức Thánh Cha muốn chia sẻ một số tư tưởng về ơn gọi được cảm hứng từ thánh Giuse.

Trước hết ngài so sánh chủng viện như gia đình Nazareth, trong đó “Chúa Giêsu được đón tiếp, chăm sóc và day dỗ theo đường hướng của sứ vụ được Chúa Cha trao phó.”

Ngỏ lời với các Giám mục, những người đầu tiên có trách nhiệm trong việc đào tạo những người trẻ, các linh hướng và các nhà đào tạo, Đức Thánh Cha nói: “đối với các chủng sinh, anh em hãy như thánh Giuse đối với Chúa Giêsu.” “Các chủng sinh hiểu biết hơn nhờ cuộc sống chứ không phải nhờ lời nói của anh em… Họ học vâng lời từ sự vâng lời của anh em, sự cần cù từ sự dấn thân của anh em; lòng quảng đại đối với người nghèo từ chứng tá về sự tiết độ và sẵn sàng của anh em; tình phụ tử nhờ tình cảm sống động và trong sáng của anh em.”

Ngỏ lời với các chủng sinh, Đức Thánh Cha mời gọi họ theo gương Chúa Giêsu; Người đã ngoan ngoãn nhận sự giáo dục từ thánh Giuse: trải qua những vất vả trong hành trình sống, đặt câu hỏi quan trọng về cuộc sống, học đảm nhận trách nhiệm và quyết định của mình.

Đức Thánh Cha cũng nhắc các chủng sinh rằng chủng viện đối với họ cũng như ngôi nhà Nazareth, nơi Con Thiên Chúa đã học từ cha mẹ Người về nhân loại và sự gần gũi. Ngài nhắc họ: “Đừng hài lòng với việc có kỹ năng sử dụng mạng xã hội và phương tiện truyền thông để giao tiếp. Chỉ khi được biến đổi bởi Lời của Thiên Chúa, các con mới có thể truyền đạt những lời sự sống. Thế giới khao khát những linh mục có thể thông truyền sự tốt lành của Chúa cho những người đã kinh nghiệm về tội lỗi và thất bại, những linh mục là chuyên gia về nhân loại, những mục tử sẵn sàng chia sẻ niềm vui và công việc của anh em họ, những người để mình được đánh dấu bằng tiếng kêu của những người đau khổ.”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha đề nghị với các chủng sinh những điểm liên quan đến bốn chiều kích của đào tạo: nhân bản, thiêng liêng, trí tuệ và mục vụ. Trên hết, đừng tách rời khỏi cộng đồng nhân loại, nuôi dưỡng những tương quan lành mạnh, vui tươi và tự do.


Source:Vatican News

3. Người Mỹ đầu tiên đứng đầu một đại học Giáo Hoàng ở Rôma

Cha Thomas Joseph White, linh mục dòng Đa Minh vừa được bổ nhiệm làm hiệu trưởng của Đại Học Angelicum ở Rôma.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một linh mục người Mỹ đã được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Đại học Angelicum.

Cha Thomas Joseph White không phải là người đạo gốc. Ngài theo đạo Công Giáo khi còn học đại học và hiện là một nhà thần học nổi tiếng, được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Đại học Giáo hoàng Thánh Thomas Aquinas, thường được gọi là Đại Học Angelicum, do Dòng các anh em thuyết giáo điều hành. Việc bổ nhiệm của ngài có hiệu lực từ ngày 14 tháng 9.

Vị linh mục sinh ra ở Atlanta, năm nay 50 tuổi, hiện là giáo sư thần học tại Angelicum. Ngài là giám đốc sáng lập của Viện Thomistic ở Washington DC, một tổ chức truyền bá Tin Mừng với mục đích chính là phúc âm hóa giới trí thức tại các trường đại học thế tục. Viện này hiện có mặt trên 60 cơ sở trên khắp Hoa Kỳ và Âu Châu.

Cha Thomas Joseph White cũng là một trong những thành viên sáng lập của ban nhạc The Hillbilly Thomists chuyên về nhạc dân gian và bluegrass. Ngài chơi được hai loại đàn là banjo và dulcimer. Nhóm nhạc này có trụ sở tại Hoa Kỳ, bao gồm các tu sĩ dòng Đa Minh, đã phát hành hai album kể từ năm 2017.

Cha Thomas Joseph White đã học tiến sĩ tại Đại học Oxford, và có sở thích nghiên cứu về siêu hình học, Kitô học, thần học Chúa Ba ngôi và thần học về ân sủng. Ngài là đồng biên tập của tạp chí học thuật Nova et Vetera và năm 2011 được bổ nhiệm làm thành viên bình thường của Học viện Giáo hoàng Thánh Thomas Aquinas. Năm 2019 Cha White được vinh danh là Học giả Xuất sắc của Quỹ McDonald Agape.

Từ năm 2008 đến năm 2018, ngài là giám đốc Viện Thomistic và Trợ lý Giáo sư Thần học Hệ thống tại Trung tâm Nghiên cứu của dòng Đa Minh, ở Washington, DC. Trước đó, ngài giảng dạy thần học tại Đại Học Providence ở Rhode Island.

Được thụ phong linh mục năm 2008, ngài là thành viên của Tỉnh Dòng Đa Minh Thánh Giuse có trụ sở tại New York.

Trong một tuyên bố do Dòng Đa Minh đưa ra, cha White nhận xét rằng “Angelicum là một trường đại học đặc biệt dành riêng cho sứ mệnh phổ quát của Giáo hội. Dựa trên truyền thống của dòng Đa Minh về sự hài hòa giữa đức tin và lý trí tự nhiên, trường đại học này tìm cách trau dồi sự hiểu biết sâu sắc hơn về Kitô Giáo, và đời sống giáo lý của Giáo hội, trong cuộc đối thoại liên tục với các truyền thống triết học, luật pháp và học thuyết xã hội. Thánh Thomas Aquinas là tấm gương nền tảng của chúng tôi trong nỗ lực này”.

Trường đại học hiện có khoảng 1,000 sinh viên đến từ gần 100 quốc gia, bao gồm các chủng sinh, linh mục, tu sĩ và giáo dân.

“Angelicum là một trường học của những nhà truyền giáo tương lai, nơi sinh viên có thể học thần học để phục vụ cho một Giáo hội truyền giáo”, Cha White nói. “Sự tăng trưởng trong sự hiểu biết về mầu nhiệm của Chúa Kitô có nghĩa là dẫn đến sự trưởng thành trong tình yêu, và cả hai cùng nhau tạo thành một nhân chứng toàn vẹn cho đức tin Công Giáo. Mục đích này cộng hưởng sâu sắc với những gì Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết gần đây trong một lá thư gửi tới Dòng Đa Minh nhân dịp kỷ niệm 800 năm ngày mất của Thánh Đa Minh, 'Trong thời đại của chúng ta, đặc trưng bởi những thay đổi mang tính lịch sử và những thách thức mới đối với việc truyền giáo của Giáo hội. Dòng Đaminh có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho tất cả những người đã được rửa tội, những người được kêu gọi, với tư cách là các môn đệ truyền giáo, đến với mọi vùng 'ngoại vi' của thế giới chúng ta mang theo ánh sáng Tin Mừng và tình yêu thương xót của Chúa Kitô”.

Vị Tân Hiệu trưởng sẽ kế nhiệm Cha Michał Paluch, là người có sáng kiến hình thành hay cải thiện Viện Nghiên cứu Đại kết của trường đại học, Viện Văn hóa Thánh Gioan Phaolô II và Viện Thomistic, đồng thời tạo ra các dòng học bổng mới, tuyển dụng các giáo sư mới và cải tạo cơ sở hạ tầng của trường đại học.
Source:Aleteia