Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ toàn văn tuyên bố sau đây của tổng giáo phận Indianapolis.

Việc cử hành Bí tích Thánh Thể trong các Thánh lễ là nguồn gốc và là đỉnh cao của đời sống và sứ mệnh của chúng ta với tư cách là người Công Giáo.

Kể từ tháng 3 năm 2020, do sự bùng nổ của đại dịch COVID-19, tất cả những người Công Giáo trên toàn giáo tỉnh Indianapolis, bao gồm tất cả năm giáo phận của Indiana, đã không bị ràng buộc bởi nghĩa vụ tham dự Thánh lễ vào các ngày Chúa Nhật và lễ buộc. Tuy nhiên, với sự giảm thiểu các ca bệnh ở tiểu bang của chúng ta, sự sẵn có rộng rãi của vắc-xin và theo hướng dẫn của các quan chức y tế công cộng, chúng ta hiện có thể tiếp nhận thêm nhiều giáo dân tham dự Thánh lễ một cách an toàn. Do đó, có hiệu lực từ ngày 11 tháng 6, là ngày Lễ Trọng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, việc miễn trừ nghĩa vụ tham dự Thánh lễ trước đây được hủy bỏ trên toàn tiểu bang Indiana.

Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như được mô tả dưới đây, những người khỏe mạnh khác có nghĩa vụ trở lại Thánh Lễ Chúa Nhật vào cuối tuần từ 12 đến 13 tháng 6 năm 2021. Các trường hợp miễn trừ thánh lễ chỉ bao gồm:

Thứ nhất: Những người bị bệnh nặng, có các triệu chứng giống cúm hay có thể mắc bệnh truyền nhiễm, bao gồm cả những trường hợp phải cách ly vì nghi ngờ.

Thứ hai: Những người không thể tham dự Thánh lễ không do lỗi của họ ví dụ như vì vấn đề giao thông.

Thứ ba: Những người buộc phải ở nhà do tuổi tác, bệnh tật hay các hạn chế về y tế.

Thứ tư: Những người có tình trạng sức khỏe bị tổn hại hay có nguy cơ nhiễm vi rút cao độ.

Thứ năm: Những người chăm sóc người bị bệnh hoặc những người có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng nếu họ nhiễm vi rút.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bất kỳ nhu cầu, mối quan tâm hoặc giao thức cụ thể nào, bạn nên liên hệ trực tiếp với giáo xứ của mình. Cha sở của bạn là người có thẩm quyền miễn trừ trong từng trường hợp, có thể hữu ích trong việc giải quyết nỗi sợ hãi và lo lắng của cá nhân.

Nghĩa vụ tham dự Thánh lễ là một niềm vui, phản ánh đặc tính của chúng ta là người Công Giáo.
Source:Archdiocese Of Indianopolis