Một nhà thờ Công Giáo lịch sử ở đầu phía tây của Louisville đã bị phá hoại vào đêm thứ Sáu rạng ngày thứ Bẩy. Kẻ gian còn để lại một lá thư hăm dọa với những lời lẽ đáng lo ngại.

Bob Frazier, quản trị viên của Nhà thờ Chúa Kitô Vua, đã rất thất vọng sau khi phát hiện ra vụ phá hoại.

“Đây là loại phá hoại xảy ra tại một thời điểm quá sức tồi tệ và nguy hiểm hơn bất cứ lúc nào”, Frazier nói.

Việc phá hoại nhà thờ không phải là điều mới mẻ trên Vành đai Kinh thánh của Hoa Kỳ, nhưng nó là điều mới mẻ đối với ngôi nhà thờ trên đường 44 South.

Frazier cho biết vụ phá hoại sẽ tốn hàng nghìn đô la để sửa chữa, nhưng những lời hăm dọa rõ ràng đã khiến anh lo lắng.

“Ngôn ngữ ghi trong một cánh cửa của chúng tôi khiến cá nhân tôi rất băn khoăn, trong tư cách là người quản lý giáo xứ dưới sự lãnh đạo của cha sở của chúng tôi... và ngài quan tâm đến sự an toàn của tôi”, Frazier nói.

Dòng chữ chửi thề được chạm khắc sâu, xuyên qua các lớp sơn. Đội bảo trì của nhà thờ đã phải cố gắng che phủ vào hôm thứ Bảy.

Ít nhất bốn phòng bị hư hại. Bên trong những căn phòng và hội trường anh chị em giáo dân tìm thấy một cái búa và một viên gạch được cho là dùng để đột nhập từ tầng hầm.

Ngoài ra còn có các mảnh kính rơi vãi khắp các phòng và cửa ra vào, cũng như những cặn bã từ ít nhất ba bình chữa cháy.

“Họ bắn tung toé Coca-Cola ở khắp mọi nơi”, Frazier vừa nói vừa đi qua tấm kính vỡ.

Thật trùng hợp, Frazier cho biết sự việc xảy ra sau báo cáo của WDRB News về việc nước của giáo xứ bị cắt, vì trong nhiều tháng, giáo xứ không hề nhận được hóa đơn.

Nước đã được bật trở lại.

“Chúng tôi không biết liệu điều này có liên quan gì đến vụ phá hoại này không”, Frazier nói, “nhưng thật không may và thật kỳ lạ là điều này diễn ra 48 giờ sau khi chúng tôi trải qua tất cả những rắc rối về chuyện bị cắt nước; và đồng thời Công ty Nước Louisville vẫn đang tiến hành điều tra xem điều gì đã xảy ra”.

Bất chấp tội ác này, Frazier cho biết giáo xứ đang hướng đến việc kỷ niệm một trăm năm vào năm 2028.
Source:WDRB