Dựa vào nguồn của Thông Tấn Xã Reuters và bản tin AP hôm Thứ Hai, 17-5-21, trang mạng Newsmax cho hay: cùng ngày Tòa án Tối Cao Hoa Kỳ đã đồng ý xem xét khả năng hủy bỏ phán quyết của Roe kiện Wade năm 1973 về sự kiện hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc. Hành vi này của Tối Cao Pháp Viện Mỹ được coi là đồng thuận với nỗ lực của tiểu bang Mississippi để làm sống lại đạo luật của bang do Đảng Cộng hòa hậu thuẫn cấm phá thai sau khi thai nhi qua 15 tuần đầu.

Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ
Với quyết định duyệt xét lại vụ việc, các thẩm phán sẽ quan tâm tới vấn đề liệu có lật ngược một phần trọng tâm của phán quyết mang tính bước ngoặt, một mục tiêu theo đuổi lâu dài của những người bảo thủ có niềm tin tôn giáo hay không.

Trở về quá khứ, người ta chưa quên tòa án lần đầu tiên công bố quyền được phá thai theo hiến pháp của phụ nữ trong quyết định của Roe kiện Wade năm 1973, và sau đó được tái khẳng định vào năm 1992. Các phán quyết đó cho biết các tiểu bang không thể cấm phá thai trước khả năng tồn tại của thai nhi bên ngoài tử cung, thường được các bác sĩ xem là từ 24 đến 28 tuần. Luật Mississippi chủ trương cấm phá thai sớm hơn nhiều. Tuy nhiên, lệnh cấm này đã bị các tòa án cấp dưới ngăn chặn vì không phù hợp với tiền lệ của Tòa án Tối cao vốn bảo vệ quyền của phụ nữ được phá thai trước khi thai nhi có thể tồn tại bên ngoài tử cung của sản phụ.

Căn cứ vào các nguồn của Reuters và AP, trang mạng Newsmax cho biết, những người phản đối việc phá thai thả giàn hy vọng Tòa án Tối cao sẽ thu hẹp hoặc lật ngược quyết định của Roe kiện Wade.

Được biết cơ chế Tối cao Pháp viện Mỹ đã thay đổi từ tỷ lệ đa số bảo thủ 5-4 sang 6-3 sau khi Thượng viện bỏ phiếu chấp thuận sự đề cử bà thẩm phán Amy Coney Barrett của Tổng thống Donald Trump vào Tòa án Tối cao cuối năm ngoái.

Tưởng cũng cần biết là luật của tiểu bang Mississippi năm 2018, giống như những luật khác tương tự thuộc các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo thông qua, vốn được ban hành với đầy đủ điều kiện về phương diện luật pháp cũng như những kiến thức thông thường, và vì thế đã trở thành một thách thức trực tiếp đối với Roe kiện Wade.

Sau khi Tổ chức Y tế Phụ nữ Jackson, phòng khám phá thai duy nhất ở Mississippi bị tiểu bang khởi kiện với cố gắng ngăn chặn hoạt động sát nhân của tổ chức này, một thẩm phán liên bang vào năm 2018 đã ra phán quyết chống lại vụ khởi kiện. Trong khi ấy, tòa phúc thẩm vòng 5 của Hoa Kỳ có trụ sở tại New Orleans vào năm 2019 cũng đưa ra kết luận tương tự, khiến tiểu bang kháng cáo lên Tòa án tối cao.

Đấy là lý do khiến cơ chế Pháp lý cao cấp này với tỉ lệ áp đảo về số Thẩm Phán bảo thủ 6/3 không thể làm khác.

Tự thân hành vi sát hại thai nhi đã là một tội ác…

Đối với bất cứ ai còn có nhân tính, đều không thể nhắm mắt, bưng tai trước chủ trương hủy diệt sự sống của con người ngay từ khi còn là một bào thai trong lòng mẹ. Dù được che đậy, ngụy trang dưới danh xưng mỹ miều nào khác thì thực chất nó cũng chỉ là một tội ác kinh hoàng, vượt trên tất cả những tội ác thường được nghe nói tới.

Nó góp phần hủy diệt những tình cảm cao quý nhất của con người. Bởi vì nó đụng chạm tới thứ tình cảm thiêng liêng tột cùng của nhân loại. Đó là TÌNH MẪU TỬ!

Margret Sanger
Trong một bài viết cách nay khoảng ngót một năm, chúng tôi có đề cập một phụ nữ Hoa Kỳ tên Margret Sanger, sáng lập viên tổ hợp Planned Parenthood (tên đầy đủ là Planned Parenthood Federation of America, Inc). Nó ra đời từ năm 1942 với hàng chục ngàn cơ sở có mặt trên khắp lãnh thổ Mỹ và cho tới nay đã sát hại hàng chục triệu thai nhi vô tội!

Tổ hợp này thường được hỗ trợ tích cực trong những giai đoạn nước Mỹ đặt dưói sự cầm quyền của đảng Dân Chủ, nhất là trong 16 năm dưới thời các ông Clinton và Obama là Tổng Thống. Riêng với ông Clinton, đây cũng là thời điểm ông gặp phản ứng quyết liệt của Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ triều đại Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị.

Người ta được cho biết, ngoài nỗ lực bành trướng hoạt động của cơ sở tại nhiều tiểu bang trên toàn nước Mỹ, tổ hợp Planned Parenthood Federation of America, Inc. còn nuôi tham vọng mở rộng bàn tay can thiệp sâu vào các cơ cấu trong các chính quyền trên khắp thế giới. Để dễ dàng thuyết phục nhân tâm, tổ hợp mệnh danh điều gọi là hỗ trợ cụ thể cho các cặp vợ chồng trong việc điều hòa sinh sản, giúp họ bảo vệ hạnh phúc gia đình trong đời sống lứa đôi và nhất là trên đường dài tránh được những rủi ro về hiểm họa của nạn nhân mãn cho các nước bán khai.

… ẩn sâu đàng sau, nó còn là một âm mưu diệt chủng!

Những người ủng hộ các cuộc nổi dậy của phong trào BLM –kể cả tập thể người Mỹ da đen- ít ai hiểu rằng ngay từ đầu thế kỷ trước đã có những nhóm quá khích, kỳ thị màu da, đến nỗi nảy sinh ác ý diệt chủng tận căn, nhắm vào các sắc dân thiểu số, cách riêng người da đen! Nó được ngụy trang dưới nhiều chiêu bài như “phòng bệnh”. “điều hòa sinh sản”, “tránh mang thai dị tật” “bảo vệ nữ quyền” v.v… Trong khi thực chất chỉ giản dị là giập tắt đi sự sống của con người ngay từ khi còn là một bào thai nằm trong bụng mẹ. Điều những người da đen và các sắc dân thiểu số khác không hề biết: chính họ đã trở thành đối tượng cho một chính sách diệt chủng âm thầm, từ từ được che giấu tinh vi dười những viện độc dược bọc đường!

Tiêu biểu cho những ác nhân bẩm sinh này là nhân vật nữ tên Margret Sanger, người sáng lập tổ hợp ngụy danh Kế Hoạch Hóa Gia Đình mà chúng tôi đã có dịp nhắc tới

Để hiểu rõ hơn về bộ mặt thật sát nhân của tổ hợp giết người công khai Planned Parenthood, chúng ta cần nghe lại những tiết lộ của bà Abby Johnson khi nhân vật này được mời lên tiếng tại Đại Hội đảng Cộng Hòa hồi cuối tháng 8 năm 2020 vừa qua.

Được biết bà Johnson từng là cựu Giám Đốc của tổ hợp nhiều năm thời ông Clinton tại vị. Định mệnh đã an bài, sắp đặt cho cả hai nhiệm kỳ của vị Tổng Thống khắc tinh các thai nhi vô tội, rơi vào gần trọn thập niên cuối cùng của thế kỷ 20 (1993-2001). Điều này rất quan trọng vì đây là thập niên chót chuẩn bị bước qua ngàn năm thứ ba, thời điểm Liên Hiệp Quốc -với sự thúc đẩy và hứa hẹn hỗ trợ tích cực của chính quyền Dân Chủ Hoa Kỳ-, đang có kế hoặch lớn liên quan tới ý đồ hạn chế mức sinh xuất của con người trên toàn thế giới, đặc biệt các quốc gia kém mở mang, với dự kiến ngăn chặn điều lo âu gọi là nạn nhân mãn, không đủ miếng ăn!

Năm khởi đầu nhiệm kỳ I của ông Clinton cũng là năm khai diễn Hội nghị Dân số & Phát triển thế giới tại Cairo (Thủ đô Ai Cập). Sự chọn lựa Cairo để tổ chức hội nghị cho thấy địa phương, vùng miền cần cắt giảm sinh xuất mà kế hoạch nhắm tới trong ngàn năm thứ ba, không ngoài các quốc gia, các châu lục kém phát triển. Cụ thể là các nước nghèo.

Tâm tình bà Abby Johnson.

Trước sự theo dõi của các đại biểu đảng Cộng Hòa trước mặt, cả triệu khán thính giả trên khắp Hoa Kỳ và thế giới qua các hệ thống truyền thông quốc tế, câu chuyện kinh hoàng do bà Johnson thuật lại về thủ thuật man rợ và con số khổng lồ những thai nhi bị cắt, nạo, phá thai chỉ riêng trong phạm vi tổ hợp Planned Parenthood đã lớn lao, khủng khiếp như thế nào!

Abby Johnson
Người cựu Giám Đốc của Planned Parenthood sau khi rời bỏ tổ hợp này đã trở thành một trong những người phò sinh nhiệt thành. Bà có nhiều cơ hội nói về sứ mạng bảo vệ thai nhi khỏi

lâm vào nguy cơ bị sát hại hàng loạt cách tàn nhẫn. Sau khi xuất hiện trong cuốn phim “Unplanned” (Phi-Kế-Hoạch-Hóa), danh tính bà và những chuyện bà kể lại trong nỗi ngậm ngùi, xót xa đã tạo thành cơn bão lớn trong thế giới bảo vệ sự sống thai nhi và làm rúng động những trái tim lân tuất của hàng triệu con người.

Bà kể lại trường hợp được tuyển dụng vào tổ hợp Planned Parenthood, nơi làm việc trước. Tại đây bà đã nghe nói về nhân vật Magret Sanger được vinh danh là người có công hàng đầu trong việc sáng lập Planned Parenthood mà mục đích chính là để lần hồi hủy diệt những sắc dân ít người, cụ thể là dân da đen mà một số dân Mỹ trắng “thượng đẳng” vốn không ưa! Sau khi được thăng cấp, bà có dịp nhìn thấy sự thật là con số trẻ em bị phá tăng gấp đôi hàng năm. Khi bà lên tiếng dò hỏi về chuyện tổ hợp có dự tính đến việc ngăn ngừa làn sóng mang thai ngoài ý muốn không thì được cho biết là càng phá thai nhiều tổ hợp càng kiếm được thêm nhiều tiền, hàm ý, những người của tổ hợp như bà cũng được hưởng!

Và, giọt nước cuối đã làm tràn ly: bà nhận ra tất cả những nghi ngờ về hoạt động tại hạ tầng cơ sở Planned Parenthood khi được yêu cầu phụ tá cho một cuộc phá thai.

Bà nói:

“Quả thật tôi không hề được chuẩn bị cho những gì tôi nhìn thấy trên màn hình: một thai nhi vùng vẫy chống lại cách tuyệt vọng để mong thoát khỏi sức hút” từ cỗ máy hủy diệt sự sống!. Bà Johnson tâm sự, trọn đời bà sẽ không bao giờ quên được điều bác sĩ nói “Beam me up, Scotty”. Hình ảnh cuối cùng còn đọng lại trong trí nhớ mệt mỏi của bà là một hình hài méo mó bị cuốn vào vòng xoáy quanh cung lòng người mẹ trước khi bị lực hút mất tăm mất tích!

Johnson giải thích lý do vì sao bà miễn cưỡng phải kể lại những chi tiết đau lòng như thế chỉ để lưu ý một điều: với hầu hết mọi người, phá thai là một cái gì trừu tượng, mơ hồ không rõ rệt. Họ khó có thể tự mình cưu mang một cái gì đó quá man rợ. “Riêng với tôi, phá thai là có thật đến nỗi tôi nghe được tiếng (nói) của thai nhi bị hủy diệt, và ngửi được cả mùi vị của nó”.

Theo LifeSiteNews, trước khi nói chuyện tại Đại Hội đảng Cộng Hòa, bà Johnson đã dự cảm một áp lực to lớn thúc đẩy bà phải thực hiện một diễn từ với nội dung Phò Sự Sống đầy nhiệt tình, thật khích động và đáng ghi nhớ hơn tất cả bao giờ. Johnson cho hay, bà hy vọng khán thính giả sẽ hiểu và bắt đầu nhìn ra sự thật

Tệ trạng phá thai đã chứng tỏ là một cuộc khủng hoảng kinh thiên động địa, được ước tính khoảng 57 triệu thai nhi đã bị triệt hủy đời sống khi còn đang được ấp ủ trong cung lòng người mẹ thân yêu của các em. Nhiều nhà bảo thủ đã không ngần ngại coi tệ nạn phá thai là một cuộc tàn sát hàng loạt hết sức kinh hoàng. Những thế hệ trẻ mai ngày nhìn lại chuyện phá thai sẽ không khỏi nghĩ tới những tay ghiền sát nhân như Hitler, Stalin coi chuyện giết người như một thú chơi tiêu khiển của họ!

Riêng bà Abby Johnson đã có sẵn một chương trình hành động. Theo bà, ngay lúc này, những ai còn tha thiết tới tương lai giới trẻ và tiền đồ đất nước này cần phải ủng hộ Tổng Thống Donald Trump vì ông là người quan tâm nhiều nhất tới nhu cầu bảo vệ sự sống của thai nhi hơn tất cả ai khác trong số những vị Tổng Thống trước ông.

Trong lời cuối trước khi kết thúc bài diễn từ, bà Johnson nhấn mạnh: một điều gì đó thúc đẩy và cột buộc quí bạn phải cấp thời hành động. Hãy tự mình cất cao tiếng nói, kêu điện thoại, đến gõ cửa từng nhà, mạnh dạn nói cho hàng xóm, láng giềng, thân bằng quyến thuộc, nhắc nhở mọi người về thảm họa diệt chủng đối với người da đen và các sắc dân thiểu số.

ViệtCatholicNews nói gì về chuyện này?

Trong chương trình thời sự phát hình cách đây không lâu, VietCatholicNews cho hay: đông đảo Tín hữu Công Giáo, Tin Lành Hoa Kỳ, bao gồm cả các sắc dân thiểu số, trong đó có người da đen đã ký tên vào một lá thư vạch trần mưu đồ diệt chủng của Planned Parenthood nhắm vào cộng đồng người da đen trong khi bề ngoài tổ hợp nói là ủng hộ nhóm Black Lives Matter. Điều này cũng phơi bày cho công luận thấy bảng hiệu “Planned Parenthood” gián tiếp khơi gợi công luận nghĩ tới chiêu bài mệnh danh “Kế Hoạch Hóa Gia Đình”, một danh xưng hoa mỹ khi thực chất chỉ là một tổ hợp của một loại lò sát sinh nhằm triệt hủy hàng loạt những em bé từ lúc mới hoài thai trong lòng mẹ cho đến giai đoạn cuối trước ngày sinh.

Bản tin cho biết Planned Parenthood thường chọn những khu vực cư ngụ đông đảo dân da đen với thâm ý thúc đẩy và khuyến dụ những phụ nữ, nhất là những cô gái lỡ dại mang bầu tìm tới để được giúp phá thai bằng tiền trợ cấp, dĩ nhiên với những chiêu bài nhân đạo. Nhưng cây kim bọc giẻ lâu ngày cũng lòi ra. Ngày nay, chiêu bài gian trá này đã bị chính người dân da đen phát giác ra sự thật phũ phàng là hành vi phá thai do Margret Sanger chủ trương khi sáng lập tổ hợp Planned Parenthood không chỉ với mục tiêu coi dịch vụ phá thai như một hành vi đơn thuần để bòn rút tiền thuế của nhân dân Hoa Kỳ mà thực chất còn nhắm vào chính sách man rợ do khối lực chính trị bất lương nào đó chủ trương nhằm diệt chủng sắc dân da đen hiện chiếm khoảng 13% dân số Mỹ. Với tỷ lệ tương đối thấp, thế mà theo thống kê con số thai nhi người da đen bị phá lớn gấp 5 lần thai nhi người da trắng. Điều này đã bùng bốc một cơn phẫn nộ trong giới những nhà lập pháp và hành pháp hoa Kỳ gốc da đen.

Vẫn theo bản tin trên youtube của VietCatholicNews, trong số những người ký tên phản kháng tổ hợp Planned Parenthood mới đây có Thượng Nghị Sĩ đảng Dân Chủ bang Lousiana Lydia Jackson, Dân Biểu James White đảng Cộng Hòa bang Texas và Bộ trưởng Tư Pháp John Hill bang Indiana.

Vài suy nghĩ rời của người viết

Trở lại với bản tin của Reuters và AP được trang mạng Newsmax chuyển tải hôm Thứ Hai 21-5 vừa qua về việc Tối Cao Pháp Viện Mỹ đồng ý xem xét khả năng hủy bỏ phán quyết của Roe kiện Wade năm 1973 về sự kiện hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc, cho tới giây phút này, người ta chưa rõ kết quả sẽ ra sao.

Nhìn lại những bước đi thiếu định hướng trong nửa năm qua, mà có người ví von với loài động vật không xương sống của cơ chế lập pháp tối cao với tỷ lệ thành phần bảo thủ áp đảo 6/3, công luận không khỏi hoang mang, lo ngại.

Tính từ năm 1973 đến nay, 2021, đã gần tròn nửa thế kỷ. Tuy không dài, mới phân nửa kiếp người. Nhưng nếu nhìn vào con số thai nhi bị bức tử khi chưa kịp nhìn thấy ánh mặt trời lên tới hàng nhiều chục triệu trong 48 năm qua, là con người mấy ai không động tâm đau xót?

Biết bao giòng nước đã chảy qua cầu?

Trong ngót 50 năm qua, đã có bao nhiêu cuộc xuống đường của những người khuông phò sự sống, đấu tranh chống lại thứ văn hóa chết chóc?

Dân tộc Việt vốn là một dân tộc hiếu hòa, đa tín ngưỡng. Mỗi cá nhân, mỗi tôn giáo có những cách biểu đạt niềm tin riêng của mình. Nhưng tất cả đều có một điểm chung là cùng theo đuổi mục tiêu “khuyến thiện trừng ác” có nghĩa là khuyến khích người tin làm điều lành và xa tránh, chống lại điều xấu, điều ác.

Nói riêng về đặc tính tôn trọng sự sống, tín đồ Thiên Chúa Giáo và Phật Giáo hay Đạo Tổ Tiên gần như hoàn toàn thống nhất với nhau. Nếu trong Thập Điều của Thiên Chúa Giáo nhấn manh tới giới răn “chớ giết người” thì trong các Giới của nhà Phật cũng đặt “Giới Sát” vào vị trí rất quan trọng.

Như thế, những công dân gốc Việt trên đất nước này đang nghĩ gì và sẽ phải hành động ra sao để hỗ trợ cho phản ứng được coi là khởi đầu tích cực của Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ?

Nam California, một ngày đầu hạ tuần tháng 5 năm 2021