CHÚA YÊU TRAO TẶNG QUÁ NHIỀU

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban tặng Con Một, để ai tin vào Con của Người thì được sống muôn đời.”- Đó là sứ điệp Tin Mừng tình thương và sự sống của Phúc Âm tuần này.

1. Thiên Chúa trao ban. Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu luôn thôi thúc người yêu tặng quà để chứng tỏ tình yêu. Tình yêu luôn đi liền với quà tặng. Yêu ít tặng ít, yêu nhiều tặng nhiều, yêu hết mình thì trao tặng tất cả. Vì yêu mà Thiên Chúa ban tặng Con Một cho nhân loại, và Người Con ấy lại ban tặng cả mạng sống để cứu độ. Sự trao tặng tất cả này diễn tả tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa. Chính khi Chúa yêu đến độ trao ban cả mạng sống thì là lúc tình yêu hóa thành bất tử như lời kinh Hòa Bình: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.”

2. Con người đón nhận. Quà tặng luôn cần người trao và người nhận. Thiên Chúa đã yêu thương tặng quà, con người cũng cần đón nhận bằng cách mở lòng tin yêu. Phải nhận ra tình yêu thì người ta mới nhận được hạnh phúc. Chúa ban tặng ân sủng, và con người phải thật lòng tin nhận thì mới được cứu độ, mới được sống muôn đời.

Đức tin đưa chúng ta vào liên hệ tình nghĩa gắn bó đến độ dám sống chết cho Chúa tựa như trong đời nhờ tin yêu mà người ta nên tình nghĩa vợ chồng gắn bó với nhau, hy sinh cho nhau. Vợ chồng coi nhau như những quà tặng quý giá Chúa trao ban cho mình thì gia đình hạnh phúc biết bao.

Và điều kì diệu là: khi yêu tặng quà người ta không thấy mất mát buồn bã, mà lại thấy hân hoan hạnh phúc. Quà tặng tình yêu hy sinh cứu độ hóa thành niềm vui sự sống muôn đời. Amen.