Bác sĩ Công Giáo trước các vấn đề về luân lý y học.

NEW YORK, USA (CNA)- Theo tờ Long Island Press, qua cuộc bỏ phiếu thăm dò vừa mới đây đã cho thấy rằng: các Bác Sĩ Công Giáo ủng hộ việc dùng thuốc ngừa thai, phân phát bao cao su, chuyện đồng tính luyến ái, nhưng chống đối việc nghiên cứu tế bào gốc.

87% các bác sĩ Công Giáo sẽ kê thuốc ngừa thau nếu như họ cảm thấy bệnh nhân không có nguy hại gì cả về mặt y học. 90% ủng hộ việc phân phát bao cao su tại các nước đang phát triển. Hơn phân nữa các bác sĩ Công Giáo cho rằng, kiểu sống đồng tính luyến ái là có thể chấp nhận được về mặt y học.

Trong số các bác sĩ Tin Lành, chỉ có khoảng 45% không phải là người Tin Lành, và 10% Tin Lành cho hay rằng kiểu sống đồng tính luyến ái là có thể chấp nhận được về mặt y học. Tuy nhiên, đối với vấn đề nghiên cứu tế bào gốc, thì chỉ có 27% bác sĩ Công Giáo ủng hộ, trong tổng số 49%.

Các bác sĩ của mọi tôn giáo đều nhiệt liệt ủng hộ vấn đề nghiên cứu tế bào dành cho người lớn.

Công ty nghiên cứu HCD cùng với Viện Tham Khảo về Ý Kiến Quần Chúng thuộc trường Đại Học Muhlenberg thực hiện cuộc thăm dò này. Để biết thêm về những vấn đề này cũng như các vấn đề về y học khác, hãy nhớ đón xem chương trình Vòng Quanh Thế Giới khi phóng viên của Đài Công Giáo EWTN là Raymond Arryo trò chuyện với Linh Mục Tad Pacholczyk thuộc Trung Tâm về Đạo Đức Sinh Học Công Giáo.