1. Số tiền ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã vượt qua số tiền đóng góp cho ông Joe Biden

Một quan chức cấp cao của chiến dịch tranh cử của Trump nói với Fox News rằng chiến dịch tái tranh cử của đảng Cộng Hòa đã thu được 76 triệu Mỹ Kim từ khi bắt đầu Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa vào thứ Hai cho đến bài phát hiểu chấp nhận đề cử chính thức của Tổng thống Trump vào tối thứ Năm.

Như thế, số tiền quyên góp được trong chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump đã vượt quá số tiền Biden-Haris thu được.

Tuần trước, ứng cử viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã thông báo rằng Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và các ủy ban gây quỹ chung của họ đã gây quỹ được 70 triệu Mỹ Kim trong 4 ngày diễn ra đại hội đảng Dân chủ. Chiến dịch Biden đã tổ chức nhiều sự kiện gây quỹ ở cấp cơ sở và trung ương trong suốt tuần. Số tiền này bao gồm con số 48 triệu Mỹ Kim đóng góp từ các tổ chức phá thai sau khi ông Joe Biden công bố chọn bà Kamala Harris đứng liên danh với mình.

Trong khi đó, Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đã mang lại tổng cộng 147.9 triệu lượt xem trên truyền hình và trực tuyến từ thứ Hai đến cuối chương trình tối thứ Năm, theo một quan chức cấp cao của chiến dịch.

Hội nghị Quốc gia của Đảng Dân Chủ, như Fox News đã báo cáo trước đây, có tổng cộng 122 triệu người xem qua truyền hình và trực tuyến.

Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh, nói với Fox News hôm thứ Sáu: “Với việc gây quỹ khổng lồ và lượng người xem kỷ lục, cho thấy hội nghị tái đề cử Tổng thống Trump là một thành công lớn, vượt quá các tiêu chuẩn dự kiến”.

Ông tiếp tục: “Sự nhiệt tình dành cho Tổng thống Trump là điều mà Joe Biden mơ ước.”

Trong khi đó, Chủ tịch Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel đưa ra các con số, nói với Fox News rằng đảng Cộng Hòa tuần này “có thể bỏ qua sự ồn ào của phương tiện truyền thông chính mạch và kể cho cử tri những câu chuyện thực tế từ những người Mỹ thực sự, những người đã được nâng đỡ bởi các chính sách của Tổng thống Trump và điều này rõ ràng đã gây được tiếng vang.”

McDaniel nói với Fox News: “Chưa bao giờ có sự tương phản rõ rệt giữa những gì đang bị đe dọa vào tháng 11 này đối với đất nước chúng ta. Câu chuyện vĩ đại của nước Mỹ mới chỉ bắt đầu dưới thời Tổng thống Trump, và người Mỹ biết rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến.”

Các số liệu mới được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Trump chính thức chấp nhận sự đề cử của Đảng Cộng hòa, trong một bài phát biểu kéo dài hơn một giờ, nổi bật với một giọng điệu đầy hy vọng và đầy nhiệt huyết.

Tổng thống Trump đã kết thúc bài nói chuyện đầy hào hứng của mình với những lời này:

Trong bốn năm tới, chúng ta sẽ chứng minh mình xứng đáng với di sản tráng lệ này. Chúng ta sẽ đạt đến những tầm cao mới tuyệt đẹp. Và chúng ta sẽ cho thế giới thấy rằng, đối với nước Mỹ, không có giấc mơ nào nằm ngoài tầm với của chúng ta.

Cùng nhau, chúng ta không thể bị ngăn cản. Cùng nhau, chúng ta bất khả chiến bại. Bởi vì cùng nhau, chúng ta là CÔNG DÂN đáng tự hào của HOA KỲ. Và vào ngày 3 tháng 11, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ an toàn hơn, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ mạnh hơn, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ tự hào hơn, và chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết!

2. Kamala Harris là một kẻ gian manh lớn của thời đại

James Morrow, bình luận viên của Sky News Australia, nói rằng quyết định của ông Joe Biden chọn Kamala Harris làm bạn tranh cử với mình là một điểm yếu của ông ta vì trong quá khứ Kamala từng gọi ông ta là người phân biệt chủng tộc và không đứng đắn với phụ nữ.

“Tôi nghĩ đó là một điểm yếu rất lớn vì bà ta gọi ông ấy là kẻ phân biệt chủng tộc, bà ta gọi ông ấy là kẻ tấn công tình dục, ” ông Morrow nói với người dẫn chương trình Sky News, Paul Murray.

“Bây giờ bà ấy lại đột ngột thay đổi quyết định, phủ nhận tất cả những gì mình nói trước đó.”

“Nhiều người Mỹ sẽ thấy Kamala Harris là một kẻ gian manh lớn của thời đại.”

Trước khi được chọn để tranh cử với Biden, Harris đã gây chú ý với rất nhiều các cuộc tấn công vào cựu phó tổng thống Biden trong các cuộc tranh luận. Harris đặc biệt chỉ trích sự ủng hộ trong thời gian dài của Biden đối với Tu chính án Hyde, là đạo luật ngăn chặn việc sử dụng quỹ liên bang để phá thai.

Biden đã ủng hộ Tu chính án Hyde, bằng cách bỏ phiếu tán thành và công khai viết ra trong tác phẩm của mình và trong các bài phát biểu, trong suốt hơn bốn thập kỷ. Nhưng ông ta đã đảo ngược quan điểm của mình vào tháng 6 năm 2019, chỉ một ngày sau khi tái khẳng định sự ủng hộ của mình đối với Tu chính án Hyde. Harris đã nhanh chóng chỉ ra điều này trong các cuộc tranh luận.

Bà Harris nói:

“Chỉ cho đến khi ông được chọn ra tranh cử tổng thống lần này, ông mới nói sẽ rút lại sự ủng hộ của mình và không đồng ý với quyết định chính ông đã đưa ra và theo đuổi trong nhiều, rất nhiều năm làm ảnh hưởng trực tiếp đến rất nhiều phụ nữ ở đất nước của chúng ta.”

Không những không tiếc lời mạt sát công khai ông Joe Biden, bà Harris đã làm mọi cách để ông Joe Biden không được đảng Dân Chủ chọn làm ứng viên tổng thống. Tháng Tư năm ngoái trên các phương tiện truyền thông rộ lên tin ông Joe Biden bị một số phụ nữ đã cáo buộc có hành vi sai trái tình dục trong thời gian ông ở Thượng viện và trong thời gian ông là phó tổng thống. Bất kể bản thân ông Biden phủ nhận việc từng có hành động “không thích hợp” với phụ nữ, Harris tuyên bố rằng bà tin rằng những phụ nữ đã cáo buộc ông Biden và thúc giục đảng Dân Chủ chọn người khác.

Bà nói:

“Tôi tin họ và tôi tôn trọng việc họ có thể kể câu chuyện của mình và can đảm làm điều đó, “ cô nói tại một sự kiện ở Nevada.


Source:Sky News Australia