1. Thị trưởng thành phố Ý tin rằng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đã bảo vệ cho thành phố Gargano

Thành phố Gargano, cách Rôma 389km về phía Đông, là một thành phố có lịch sử lâu đời tại tỉnh Foggia, trong miền Puglia, đông nam nước Ý, và là một phần của Vườn quốc gia Gargano, được thành lập vào năm 1991.

Gargano là nơi có ngôi đền cổ nhất ở Tây Âu dành để kính Tổng lãnh thiên thần Micae, gọi là đền Monte Sant'Angelo sul Gargano.

Tính đến thứ Hai 11 tháng Năm, tử vong toàn thế giới đã lên đến 283,859 người, trong số 4,180,303 trường hợp nhiễm coronavirus. Tử vong tại Ý là 30,560 người, trong số 219,070 trường hợp nhiễm coronavirus.

Tờ Il Timone cho biết tính đến này toàn tỉnh Foggia chỉ có 1,111 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận trong đó số người chết là 93 người. Riêng tại thành phố Gargano, dân chúng không ai bị nhiễm bệnh. Thị trưởng Gargano nói với tờ Il Timone ông tin rằng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đã bảo vệ cho thành phố của ông trong đại dịch coronavirus kinh hoàng này.

Theo truyền thống của thành phố, bức tượng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae chỉ được đưa ra khỏi đền thờ mỗi năm một lần vào ngày 29 tháng 9. Tuy nhiên, trước đại dịch coronavirus kinh hoàng này, ông đã xin cha Giám Đốc Đền Thờ cung nghinh thanh kiếm của Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đi quanh thành phố để che chở cho dân chúng.

Vào ngày Chúa Nhật Lễ Lá, 5 tháng Tư vừa qua, ông thị trưởng đã hiện diện trong Đền Thờ cùng 3 linh mục cử hành nghi thức long trọng này.

Trong buổi lễ, cha Giám Đốc Đền Thờ, Ladislao Sucky, cầu khẩn Tổng Lãnh Thiên Thần Micae.

Hôm nay chúng con cầu khẩn Thánh Thiên Thần vì như trong quá khứ, trong những thời khắc thử thách khác nhau, trước những thảm họa thiên nhiên, hay là dịch bệnh, tiền nhân của chúng con ở nơi này đã cầu khẩn Thánh Thiên Thần và luôn tìm thấy sự giúp đỡ của Ngài. Sự can thiệp của Thánh Thiên Thần đã mang lại một sự giải thoát phi thường cho Monte Sant'Angelo trong thời kỳ bệnh dịch năm 1656. Hôm nay chúng con cầu xin Chúa can thiệp để cứu không chỉ Monte Sant'Angelo, mà cả nước Ý, tất cả cư dân Gargano, và tất cả thế giới khỏi dịch bệnh này.

Chính ông thị trưởng Gargano cũng kêu cầu sự can thiệp của Thánh Thiên Thần.

“Lạy Thánh Thiên Thần, con xin thay mặt cho thành phố Gargano quỳ trước Thánh Thiên Thần; đó là một thành phố đang trông lên Thánh Thiên Thần qua mắt con; đó là một thành phố cầu nguyện cùng Thánh Thiên Thần ngày hôm nay thông qua giọng nói của con.

Xin Thánh Thiên Thần chấp nhận lời cầu nguyện này của chúng con, xin bảo vệ chúng con với thanh kiếm của Ngài, xin cho đất nước của chúng con khỏi đại dịch này. Xin bảo vệ những người ngày nay như năm 1656 Ngài đã bảo vệ những người thời đó. Xin Thánh Thiên Thần ban cho chúng con sức mạnh để đoàn kết khi đối mặt với tình huống khẩn cấp khủng khiếp này. Xin Thánh Thiên Thần cầu bầu để lời cầu nguyện này của chúng con là một bài hát đi thẳng đến Thiên Chúa.”

Thanh kiếm được mang theo trong cuộc rước kiệu cùng với Bí Tích Thánh Thể và một thánh tích Thánh giá, là một món quà được một Thập tự quân tặng cho thành phố vào năm 1228.

Đức Tổng Giám Mục Viganò, khi kêu gọi các giám mục và linh mục trên toàn thế giới, chống lại đại dịch coronavirus như một kẻ thù chung của toàn thể loài người, cũng kêu gọi các tín hữu cầu xin sự can thiệp của Thánh Thiên Thần Micae.

“Ngay từ những ngày đầu của Giáo hội, Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đã được tôn sùng là người bảo vệ Dân Chúa, giúp các Kitô hữu kiên định trong sự trung tín với Thiên Chúa, đặc biệt là trong những thời gian thử thách,” Đức Tổng Giám Mục Viganò nói.

Trong thời kỳ đại dịch coronavirus kinh hoàng - khi “kẻ thù chung của nhân loại dường như đã chiến thắng nhiều trận chiến - các tín hữu hãy hướng đến Tổng Lãnh Thiên Thần Micae để xin Ngài bảo vệ, khi họ mừng chiến thắng của Lễ Phục sinh và suy ngẫm những lời này từ Sách Khải Huyền:

“Bấy giờ, có giao chiến trên trời: thiên thần Micae và các thiên thần của người giao chiến với Con Mãng Xà. Con Mãng Xà cùng các thủ hạ của nó cũng giao chiến. Nhưng nó không đủ sức thắng được, và cả bọn không còn chỗ trên trời nữa.”

Chúng ta hãy cùng cầu nguyện với Tổng Lãnh Thiên Thần Micae:

Lạy ơn Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, xin giúp chúng con trong cơn giao chiến, đánh phá sự hiểm ác mưu sâu quỉ dữ. Chúng con sấp mình nguyện xin Chúa chế trị nó cùng xin nguyên soái cơ bình trên trời lấy quyền phép Chúa mà hạ Satan cùng các quỉ dữ đang rong ruổi khắp thế làm hại các linh hồn. Xin bắt chúng giam cầm trong hỏa ngục. Amen


Source:Aleteia

Thánh lễ tại Santa Marta 11 tháng Năm: Đức Thánh Cha cầu nguyện cho những người mất công ăn việc làm

Lúc 7 sáng thứ Hai 11 tháng Năm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành thánh lễ tại nhà nguyện Santa Marta để cầu nguyện cho những bệnh nhân nhiễm coronavirus, các nhân viên y tế, và những ai đang phải đau khổ vì trận dịch kinh hoàng này.

Trong thánh lễ, ngài cầu nguyện cách riêng cho những người thất nghiệp vì COVID-19. Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 75 năm phát hiện thi hài Thánh Timôthêô trong hầm mộ của Nhà thờ Termoli, khi phục hồi nhà thờ này vào năm 1945.

Mở đầu thánh lễ Đức Thánh Cha nói:

Hôm nay, chúng ta tham gia cùng các tín hữu thành phố Termoli, trong ngày lễ tìm thấy thi hài Thánh Timôthêô. Trong những ngày này, nhiều người đã mất việc làm; nhiều người đã không được trợ cấp, đặc biệt là những làm việc bất hợp pháp. Chúng ta cầu nguyện cho những anh chị em của chúng ta, những người phải chịu đựng tình trạng thiếu công ăn việc làm đầy thử thách này.

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha đã trình bày các suy tư của ngài về bài Tin mừng trong ngày trích từ Phúc Âm theo Thánh Gioan (Ga 14, 21-26), trong đó Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy.”

Phúc Âm: Ga 14, 21-26

“Ðấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy”.

Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?” Chúa Giêsu trả lời: “Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Ðấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Ðấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con”.


Mở đầu bài giảng Đức Thánh Cha nói:

Những lời Chúa nói trong bài Tin Mừng hôm nay là lời hứa gởi Thánh Thần đến sống cùng chúng ta. Chúa Cha và Chúa Con gửi Ngài đến để đồng hành cùng chúng ta trong cuộc sống. Chúa Thánh Thần là “Paraclito” – Đấng Bảo Trợ, bởi vì Ngài nâng đỡ chúng ta, giữ cho chúng ta đứng thẳng để không bị ngã. Trước đoạn Tin Mừng mà chúng ta vừa nghe hôm nay, Chúa đã hứa ban cho chúng ta sự hỗ trợ của Chúa Thánh Linh khi Ngài nói: “Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.” (Ga 14:16).

Thánh Linh dạy chúng ta đi vào mầu nhiệm đức tin, giúp chúng ta hiểu được các mầu nhiệm, và giáo lý của Chúa Giêsu, cũng như phát triển đức tin của chúng ta mà không phạm sai lầm, bởi vì giáo lý phát triển theo sự hiểu biết nhưng luôn theo cùng một hướng. Thánh Thần giúp chúng ta hiểu thêm và nhiều hơn những gì Chúa Giêsu đã nói.

Tín lý không dừng lại nhưng phát triển. Thánh Linh ngăn cản không để cho đức tin bị dậm chân tại chỗ, và không phát triển trong chúng ta. Thánh Linh phát triển trong chúng ta một sự hiểu biết về những gì Chúa Giêsu đã dạy chúng ta. Ngài nhắc nhở chúng ta về những gì Chúa Giêsu đã nói với chúng ta, như ký ức, đánh thức chúng ta, làm cho chúng ta thức tỉnh trước những điều Chúa dạy, khiến chúng ta nhớ đến cuộc sống của chúng ta, khi chúng ta gặp gỡ Chúa và ngay cả khi chúng ta lìa xa Chúa.

Thánh Linh dẫn đưa chúng ta đến ký ức về ơn cứu rỗi, ký ức về hành trình của cuộc đời, hướng dẫn chúng ta nhận ra những gì chúng ta phải làm bây giờ, đâu là đường ngay nẻo chính, và đâu là những nẻo đường lầm lạc, sai trái.

Thánh Linh giúp chúng ta đưa ra các quyết định lớn nhỏ mỗi ngày. Ngài dạy chúng ta mọi thứ, giới thiệu cho chúng ta những mầu nhiệm, khiến chúng ta nhớ và khiến chúng ta có khả năng phân định. Chúa Thánh Thần là món quà của Thiên Chúa dành cho chúng ta: “Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi” (Ga 14:16)

Để kết luận, Đức Thánh Cha xin Chúa giúp chúng ta trân quý món quà này mà chúng ta đã nhận được trong bí tích rửa tội và năng cầu khẩn cùng Chúa Thánh Thần giúp ta phân định trong các quyết định lớn nhỏ mỗi ngày.


Source:Vatican News