Nữ tu bác sĩ Angel Bipendu nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, hôm thứ Ba rằng cuộc gọi mà sơ nhận được vào Thứ Bảy Tuần Thánh tuyên bố là từ Đức Giáo Hoàng Phanxicô cảm ơn sơ đã điều trị y tế cho bệnh nhân coronavirus chỉ là một trò đùa.

“Thật không may, đó chỉ là một trò đùa. Họ đang điều tra”, sơ Bipendu nói với CNA ngày 14 tháng 4. Sơ nói rằng sơ phát hiện ra cú gọi này chỉ là một trò đùa vào chiều ngày 13 tháng Tư.

Nữ tu bác sĩ Bipendu, là một thành viên của Nữ tử Đấng Cứu Chuộc, đã làm việc trên tuyến đầu của cuộc khủng hoảng coronavirus ở Ý như một thành viên trong một đơn vị chăm sóc đặc biệt. Trọng trách của sơ là đến thăm những người có triệu chứng coronavirus đang được điều trị tại gia.

Sau Lễ Vọng Phục Sinh vào ngày 11 tháng 4, sơ Bipendu nhận được một cú gọi đến dịch vụ y tế khẩn cấp ở Villa d’Almè với một giọng nói bất ngờ.

“Tôi đang gọi từ Thành phố Vatican, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn và đặc biệt Chị Bipendu vì những gì các bạn đang làm”, người trên điện thoại nói.

Sơ trả lời: “Tôi là Bipendu, nhưng... có phải là Đức Thánh Cha Phanxicô không?”

“Đúng là tôi đây, tôi muốn khen ngợi sơ vì những gì sơ làm, vì chứng tá đức tin của sơ”, người này nói và nói thêm rằng ông muốn gặp sơ sau đại dịch này.

Sơ Bipendu nói với CNA rằng sơ rất vui cho đến chiều thứ Hai sau khi nhận được cuộc gọi từ một đồng nghiệp. Anh ta cũng nhận được một cú gọi tương tự nhưng anh biết đó không phải là tiếng nói của Đức Thánh Cha.

Cha Giorgio Carobbio, phụ trách nguyện đường Almè nói với CNA rằng ngài biết cú gọi đó là giả vào ngày 13 tháng Tư.

Sơ Bipendu, là người Cộng hòa Dân chủ Congo, học ngành y ở Palermo và đã sống ở Ý được 16 năm. Trước đây, sơ giúp cho những người di cư trên một con tàu cứu vớt người tị nạn của Dòng Các Hiệp Sĩ Malta ở Địa Trung Hải.

Sơ Bipendu nói với AFP rằng khi sơ đến thăm các bệnh nhân lần đầu thì họ kinh ngạc, có lẽ là sợ, vì thấy một nữ tu đến thăm họ, thay vì một bác sĩ, chắc tình trạng của họ không xong rồi.

“Nhưng khi tôi tự giới thiệu, tôi nói với họ rằng tôi không chỉ là bác sĩ mà còn là một nữ tu, thái độ của họ thay đổi theo chiều hướng tích cực.”


Source:Catholic News Agency