(EWTN News/CNA) Tin từ Brazil. Trong khi chuẩn bị đến dâng thánh lễ sáng Thứ Bẩy, Đức Tổng Giám Mục Antonio Muniz Fernandes thuộc giáo phận Maceio, nước Brazil đã bị bọn cướp chĩa súng, cùng với một thày phó tế và một người giúp việc tại tư gia của ngài.

Trên trang nhà của Tổng Giáo Phận Maceio, ĐTGM Muniz nói rằng “Tôi bị họ chĩa súng vào, nhưng bọn kẻ cướp không tấn công người nào. Họ chỉ lấy đi một số tài sản cá nhân và một ít tiền bạc trong ví.”

“Tôi không sao và an lành. Giống như mọi người khi bị cướp như thế này thì ai cũng kinh ngạc, nhưng cám ơn Chúa vì không có gì trầm trọng xảy ra.”

ĐTGM Muniz được thày sáu Inaldo Pitta đến nhà của ngài trong khu Farol thuộc một thành phố ở Brazil tới đón để đến dâng lễ tại giáo xứ Thánh Goncalo. Trong khi thày sáu đang nói chuyện với người giúp việc thì ba người đàn ông vũ trang ngồi trong xe xông tới, lúc đó vào khoảng 5:40 sáng ngày 5 tháng Tám.

Bọn cướp đẩy thày sáu và người giúp việc vào nhà trong nơi ĐGM cũng đang bị khống chế và người giúp việc bị chúng bắt nằm trên sàn nhà. Trong lúc hai tên cướp lăm le súng trên tay canh chừng, thì tên thứ ba chạy vào khắp nhà lục lọi để kiếm tiền và đồ quý giá.

Bọn cướp lấy đi dầu thơm, tiền trong túi của mọi người, cây thánh giá và điện thoại cầm tay của ĐGM, nhưng chúng đập nát điiện thoại và vứt lại trên đường tẩu thoát.

Trong lúc chúng không để ý, thày sáu đã trốn vào trong phòng tắm và gọi điện thoại báo cảnh sát. Khi bọn cướp không thấy thày sáu đâu thì chúng bỏ chạy.

Thứ Trưởng Nội Vụ Paulo Domingos Lima Junior cho biết là vụ cướp này đang được điều tra, nhưng hiện nay chưa tìm ra manh mối của bọn cướp. Đại Tá Marcos Sampaio, Cảnh sát trưởng đã đại diện Thứ Trưởng Nội Vụ Lima và Thống Đốc Renan Filho đã đến thăm ĐTGM Muniz bày tỏ sự nâng đỡ của chính quyền.

Giuse Thẩm Nguyễn