Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lời chia buồn của ngài với nhân dân Nga sau khi một máy bay của Bộ Quốc phòng Nga bị rơi gần Sochi, làm thiệt mạng tất cả 92 người trên máy bay.

Đức Giáo Hoàng đã đưa ra lời chia buồn này trong diễn từ sau kinh Truyền Tin ngày 26 tháng 12, kính thánh Stêphanô Tử Đạo tiên khởi.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói:

“Tôi bày tỏ lời chia buồn chân thành của tôi trước những tin tức bi thảm liên quan đến chiếc máy bay Nga bị rơi tại Biển Đen. Nguyện xin Chúa an ủi người dân Nga thân yêu và gia đình của các hành khách trên chiếc máy bay bao gồm các nhà báo, và dàn hợp xướng nổi danh của các lực lượng vũ trang Nga”

“Xin Đức Trinh Nữ Maria nâng đỡ các hoạt động tìm kiếm đang diễn ra.”

Đức Thánh Cha cho biết thêm:

“Năm 2004, dàn hợp xướng này đã trình diễn tại Vatican vào năm thứ 26 triều đại giáo hoàng của Thánh Gioan Phaolô II. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ”.

Hôm 25 tháng 12, 84 thành viên trong dàn hợp xướng cùng với 8 người trong phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi chiếc TU-154 chở họ lao xuống Biển Đen sau khi cất cánh được vài phút từ phi trường Sochi của Nga để bay đến phi trường Latakia của Syria.