Sau buổi gặp gỡ chúc mừng Giáng Sinh giữa Đức Thánh Cha và giáo triều Rôma tại điện Clêmentê từ 10h30 đến 11h30 sáng thứ Năm 22 tháng 12, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các nhân viên làm việc tại Vatican trong đại thính đường Phaolô Đệ Lục.

Thể hiện tâm tình tri ân các viên chức làm việc tại Tòa Thánh, Đức Thánh Cha nói:

“Tôi cám ơn mỗi một người trong anh chị em vì các nỗ lực hàng ngày trong công việc và những cố gắng của anh chị em để thực hiện tốt những công việc đó”.

Đức Thánh Cha bày tỏ sự vui mừng có dịp gặp gỡ với các nhân viên cùng với gia đình của họ. Ngài yêu cầu họ chuyển lời chào của ngài đến con em của họ, những người cao niên và những người đau yếu.

Đức Thánh Cha nhận xét rằng:

“Công ăn việc làm là điều cực kỳ quan trọng, cho cả người lao động và gia đình của người ấy ấy”. Ngài nhấn mạnh thêm là công việc tại Vatican còn đặc biệt quan trọng hơn vì qua công việc ấy, anh chị em có cơ hội cổ vũ các giá trị của Tin Mừng. Thành ra, công việc này phải được thực hiện phù hợp với giáo huấn xã hội của Giáo Hội. “Tôi không muốn những công việc không phù hợp với điều đó, tôi không muốn thấy những công việc bất hợp pháp, và những công việc có chút gian lận.”