Giáo phận Maiduguri, Phi Châu: "Chúng tôi lo sợ các cuộc tấn công mới trong thời gian Giáng sinh sắp tới"

Theo hãng Thông tấn Fides phát đi từ Abuja, Cha Gideon Obasogie, Giám đốc Truyền thông Xã hội của Giáo phận Maiduguri, thủ phủ của tiểu bang Nigeria Borno, nơi mà ngày Chúa Nhật 11/12 đã xảy ra một cuộc nổ bom làm cho một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một cuộc tấn công tự sát được thực hiện bởi hai cô gái. Cha Gideon cho hay "Có nhiều lo ngại cho rằng cuộc tấn công mới đây có thể đánh dấu sự khởi đầu cho một loạt các cuộc tấn công của người Boko Haram trong thời gian Giáng sinh sắp tới".
"Các cuộc tấn công tương tự như là một sự trả thù của người Boko Haram chống lại cuộc tái chiếm do quân đội Nigeria trong khu vực bắc Nigeria do nhóm Hồi giáo quá khích chiếm đóng. Đó cũng là cách để khuyến khích các thành viên của họ và dân chúng biết rằng họ vẫn hiện diện tại các thành phố lớn của chúng ta ".
"Người dân Maiduguri rất cẩn trọng và luôn xa lánh các phố xá, siêu thị lớn cũng như các nơi có nhiều người đông đúc tụ họp vì đó là mục tiêu dễ dàng cho các cuộc tấn công của những người Boko Haram. (L.M. - Agenzia Fides 2016/12/12)