Lễ các linh hồn tại Giáo xứ Đàn Giản

“Với đức tin, chúng ta ở bên phần mộ của những người thân, đồng thời cũng cầu nguyện cả cho những người quá cố không được ai nhớ đến” Đây là mời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong ngày lễ cầu nguyện cho các linh hồn năm nay. Cùng với niềm xác tín “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại”. Hôm nay, ngày 02 tháng 11 năm 2016 cộng đoàn Giáo xứ Đàn Giản cùng quy tụ tại đất thánh của giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên đang an nghỉ chờ ngày phục sinh.

Xem Hình

Vào lúc 17h30, cộng đoàn giáo xứ đã có mặt đông đủ tại nhà thờ để nguyện kinh và chuẩn bị rước xuống đất nghĩa trang, từng tiếng kèn hòa với những lời kinh râm ran làm cho bầu khí trở nên linh thiêng lạ lùng. Tất cả như dệt nên tâm tình hiếu thảo của cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa để cầu nguyện cho các linh hồn. Khi cộng đoàn đến nghĩa trang và ổn định, mọi người cùng sốt sắng bước vào Thánh lễ để cầu nguyện cho các linh hồn, cách riêng cho các tín hữu đang ang nghỉ nơi đây.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, cha xứ Phêrô mời gọi mọi người cũng suy nghĩ đến thân phận mỏng manh của con người, mọi người ở trần gian này, dù sống ở đâu và trong hoàn cảnh nào thì cũng chỉ là nơi tạm trú mà thôi, nơi thường trú đích thực của mỗi người chính là Quê Trời. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng để về nơi thường trú, để khi ra đi ta không còn phải hối tiếc vì những gì mình đã làm. Chúng ta, những người còn sống cũng phải có trách nhiệm cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ đã xông hương và rẩy nước thánh trên các phần mộ, cộng đoàn cùng sốt sắng đọc kinh để lĩnh ơn đại xá để chỉ cho các linh hồn.

Được biết, trước ngày lễ Các Thánh và lễ các linh hồn, các gia đình trong giáo xứ đã dọn linh trên các phần mộ để tỏ lòng hiếu thảo đối với người quá cố.

Nguyễn Hưởng