Vào năm 1790 Chính phủ Cách mạng Pháp ra sắc lệnh giải tán tất cả các dòng tu. Nên dòng tu kín Carmêlô ở Compiègne phải đóng cửa và giải tán. Các nữ tu bị bắt buộc mặc thường phục và phải rời khỏi tu viện. Tuy vậy vào tháng 7 năm 1794, có 16 nữ tu bị kết tội vì không thi hành luật pháp và bị đem nhốt vào nhà tù. Các nữ tu công khai mặc áo dòng và cương quyết tuân giữ đời sống tu trì. Hai tuần sau các nữ tu bị dẩn độ về Paris để xét xử.

Cuộc xử án thật ngắn ngủi. Các nữ tu bị kết tội tử hình với tội trạng là “kẻ thù của nhân dân và có hành động chống lại nhà nước cách mạng!”. Vào ngày 17 tháng 7 năm 1794, các nữ tu bị chở trên xe trần có ngựa kéo đến pháp trường. Các nữ tu bình tĩnh vui vẽ cất tiếng hát Salve Regina và Te Deum, lớn tiếng đọc kinh cầu nguyện trước những ngở ngàng của dân chúng hai bên đường.

Các nữ tu Carmêlô được Ðức Giáo Hoàng Pius X phong chân phước vào năm 1906, là những đấng tử vì đạo trong thời kỳ Cách Mạng đẩm máu. Câu chuyện tử đạo của các nữ tu Carmêlô được văn hào Francois Poulenc viết thành một bản trường ca bất tử rất danh tiếng và cảm động: “Les dialogues des Carmelites”.