Khi nhiệt độ mùa hè tăng cao ở Rôma, mhiều người ao ước tránh được cái nóng trên các bãi biển và có một bữa ăn tối trong một nhà hàng có máy lạnh. Đức Thánh Cha Phanxicô đã làm điều đó xảy ra cho một số cư dân vô gia cư của thành phố Rôma.

Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski, là quan phát chẩn của Đức Thánh Cha, mỗi ngày đã đón 10 người ra các bãi biển Italia, cách Rôma khoảng 30 km. Khoảng 100 người, đã tham gia vào chương trình này cho đến nay.

Đức Tổng Giám Mục lái xe, trong khi hành khách hát và nghe radio. Tại bãi biển, mỗi hành khách được trao tặng một bộ đồ tắm và khăn.

Sau đó, họ thưởng thức một bữa ăn tại một quán pizza địa phương, tất cả do Đức Thánh Cha Phanxicô đài thọ.

“Chắc chắn chúng tôi không làm được gì nhiều cho thế giới với các sáng kiến này, chúng tôi không có tham vọng giải quyết các vấn đề của người vô gia cư ở Rôma, nhưng ít nhất chúng tôi đang khôi phục một chút phẩm giá của họ”, Đức Tổng Giám mục Krajewski nói với Vatican Insider.

“Đối với những anh chị em chúng tôi đang sống trong cảnh túng quẫn, những người đã quen sống trong bất an, đây là những thời khắc ghi sâu trong ký ức của họ, vì họ có cơ hội để cảm thấy giống như mọi người khác.”

Các sáng kiến khác được thực hiện bởi Đức Tổng Giám Mục Krajewski thay mặt cho Đức Giáo Hoàng bao gồm một ký túc xá, dịch vụ cắt tóc và tắm vòi hoa sen cho những người túng thiếu. Năm ngoái, Đức Thánh Cha mời một nhóm người vô gia cư ở Rôma thăm nhà nguyện Sistina. Đầu năm nay, ngài mời 2,000 người vô gia cư và di cư đến một rạp xiếc. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng tặng một chiếc xe chạy điện cho một cặp vợ chồng già tàn tật, là những người gặp khó khăn khi di chuyển xung quanh. Ngài cũng đã tặng quà Giáng sinh cho những người nghèo nhập cư và những chiếc dù cho những người vô gia cư.