Sống thiết thực năm thánh Lòng Thương Xót, các nữ tu Dòng Đa Minh Rosa Lima đã tổ chức bữa tiệc Tất niên và tặng qùa cho những anh chị em có hòa cảnh khó khăn trong khu vực Thủ Đức.

Kết hợp với ban Caritas giáo xứ Xuân Hiệp, các anh chị Caritas đã lấy danh sách những người cần được giúp đỡ. Nhà Dòng sàng lọc lại rồi phân chia từng hai nữ tu đi cùng với Caritas thăm hỏi

Chúng tôi mời mọi người đến để nhà Dòng đãi tiệc, còn phần quà sẽ do các ân nhân góp. Kết quả cuối cùng là 90 phần quà cần được giúp và tiệc tất niên tổ chức cho 130 người. Vì những người khuyết tật không thể đi một mình nên cần gia đình đưa đi. Một số bệnh nhân không thể ngồi được để dự tiệc đã được các nữ tu chuyển quà đến tận nhà.

Từ sáng sớm các vị khách đã lục tục đến, những ai không có xe đưa rước, nhà Dòng thuê xe chở đến hoặc đích thân lấy xe máy đến nhà chở đi dự tiệc.

Đến với bữa tiệc là những người già neo đơn, người bệnh tật, người nghèo, trẻ mồ côi. Như trường hợp hai em Bích Ngọc 12 tuổi và Bích Trang 10 tuổi đều mồ côi cha mẹ đã 7 năm nay sống ở với ông bà ngoại. Bà ngoại đau bệnh, chỉ còn ông ngoại hơn 70 tuổi đi làm nuôi ba bà cháu. Ông bà nội cũng đã qua đời. Chị Hoàng bị tai biến năm năm nay, không giữ được nghề gì lâu vì ở nhà chăm sóc chị. Hai người lập gia đình hơn 20 năm mà không có con… còn nhiều trường hợp khác thương tâm mà chỉ khi các nữ tu tới nhà thăm thì mới cảm nhận được hết những khó khan họ phải mang.

Bữa tiệc tất niên do chính tay các nữ tu nấu lấy gồm cháo hột vịt hộn, súp cua, bò nấu la-gu, cơm chiên, đùi gà chiên, uống nước mía và nước khoáng.

Nữ tu Agnes Nguyễn Thị Thịnh, Bề trên tổng quyền đã chia sẻ niềm vui được đón tiếp anh chị em cũng như chúc tết đến từng người hiện diện. Cha chánh xứ giáo xứ Xuân hiệp cũng chia sẻ những tâm tình bất ngờ vì bữa tiệc lớn và làm xôm tụ.

Vâng, các nữ tu được chia ra làm đôi, một nửa nấu nướng trong bếp, một nửa phục vụ tại các bàn ăn. Trong bữa tiệc, ban nhạc các nữ tu cũng phục vụ những bài hát mùa xuân với đàn guitar, sáo, đàn tranh, violin, organ, trống lớn và trống nhỏ. Các vị khách cũng góp vui cùng chương trình. Ban Caritas giáo xứ Xuân Hiệp cũng không cưỡng được sức hút của sân khấu nên cùng với cha xứ hát tặng mọi người.

Trong buổi tiệc, tiếng cười nói vui vẻ. Cũng có người ngồi nhìn bàn tiệc mà ứa nước mắt, bà nói: vui quá không ăn được. Lúc về bà níu áo tôi nói nhỏ: tôi được yêu thương và trân trọng. Tôi mừng lắm. Một anh không Công Giáo nói: Tôi không ngờ mình không có đạo mà được các sơ mời đến ăn tiệc. Áo Dòng trắng của các nữ tu chen lẫn giữa các thực khách như một đàn bướm phục vụ, thân tình và ấm cúng giữa khách và chủ nhà.

Phần quà mỗi người mang về gồm: bao lì xì 400 ngàn đồng, 10 kg gạo, một kg đường cát, một gói bột ngọt, một chai dầu ăn, một chai nước tương, một bịch nui, một thùng mì tôm lớn và một thùng cháo ăn liền, một thùng nước xã xị, nửa ký chà bông (ruốc), một bịch nui, một bịch mì trứng, hai cái áo và một ít bánh ngọt. Quà nặng quá, các anh chị trong ban Caritas phải vác giúp. Chị L nói: quà này đủ cho con ăn tết rồi !

Điều đặc biệt sau bữa tiệc không còn một món thức ăn dư trên bàn. Vì còn bao nhiêu các nữ tu lấy bao ni long cho mọi người đem về nhà. Vừa túi đồ ăn, vừa túi quà…nặng trĩu niềm vui và giòn tan tiếng cười.

Chị Kiều, Caritas Xuân Hiệp cho biết: có những người hôm nay không có tiền nên bị cắt điện; người khác thì đi ăn cưới không được người ta cho ngồi chung bàn.

Xin cảm ơn các nữ tu Đa Minh Rosa Lima đã khoản đãi một bữa tiệc đầy tình người. Xin cảm ơn Hội bác Ái Phanxicô đã tài trợ ngân khoản, xin cảm ơn Công ty Chương Dương tặng nước uống, xin cảm ơn quý ân nhân xa gần đã chung tay góp mì tôm, quần áo, thực phẩm…làm nên những món quà ân tình.

Xin tạ ơn Chúa đã cho cả người cho và người nhận biểu lộ tình cảm của mình. Xin Thiên Chúa chúc lành cho những công việc tốt đẹp của mỗi người. Xin Lòng Thương Xót Chúa đổ đầy trên mỗi người chúng con. Amen