Hàng ngàn lính cứu hỏa ở miền nam California đang tìm cách ngăn không cho 2 đám cháy lớn gộp lại thành một trong khu vực cách biên giới Mexico khoảng 50 kilo mét về hướng Bắc.

Sáng sớm hôm nay, một đám cháy trên một vùng đất rộng 80 ngàn hecta đang tiến gần đến một đám cháy khác đang tàn phá một khu đất rộng 15 ngàn hecta. Nhiều ngàn cư dân trong vùng San Diego đã được lệnh di tản.

Ông Bill Kolender, cảnh sát trưởng San Diego cho biết giới hữu trách đang khuyến cáo dân chúng ở Julian chuẩn bị di tản, và lệnh di tản đã được ban hành cho vùng Pine Hills. Nhà chức trách cũng đang xem xét tới việc ra lệnh di tản trong vùng Hồ Henshaw.

Trong khi đó, những đám cháy ở mạn Bắc, đang vượt ngoài vòng kiểm soát trong vùng núi San Bernadino đã khiến khoảng 80 ngàn cư dân phải di tản kể từ hôm thứ Bảy.

Nhiều vùng ở mạn Bắc thành phố Los Angeles cũng có những đám cháy đang hoành hành. Những vụ cháy rừng đã lan sang tới Mexico này đã gây tử vong cho ít nhất 18 người, trong đó có 2 người ở Mexico. Có ít nhất 1500 ngôi nhà và khoảng 200 ngàn hecta đất bị thiêu rụi. (VOA)