Chiều ngày 31 tháng 5, nguyện đường nhà Mẹ của Dòng Đaminh Rosa rộn rã hẳn lên với những ánh nến, những bó hoa và những bước chân rộn ràng để chuẩn bị cho ngày kết hoa dâng kính Mẹ.

Hai tuần qua, các nhóm Đệ Tử, Tiền Tập, Tập Viên, Tiền Vĩnh Khấn ráo riết tập dâng hoa, nhà nguyện lúc nào cũng rộn rã tiếng hát và sự hiện diện của các “ con hoa”.

Với năm bài hát dâng hoa chiều nay, thì có tới 4 bài của hai Sơ trong nhà sáng tác: Maria, Mẹ ơi !và Nén hương con dâng của sơ Clara Chu Linh; Hoa dâng kính Mẹ và Cùng hướng lên Mẹ của Sr. Kim Loan. Những âm điệu và lời bài hát đi vào lòng người một cách dìu dặt, êm đềm dễ thương. Có lẽ thế mà buổi dâng hoa sốt mến và đẹp. Những động tác không cầu kỳ, chỉ đơn giản, nhưng thanh thoát và đội hình di chuyển phong phú. Đặc biệt lối di chuyển của nhóm dâng nến là di chuyển một khối, nên nhìn lạ mắt và ấn tượng.

Cả nhà Dòng cùng dâng hoa, từ em Đệ Tử đến quý Bề Trên trong nhà, ai cũng có phần dâng kính hoa lên Mẹ, những đóa hoa cầm ở tay, những đó hoa lòng, những hy sinh âm thầm, những khát vọng đời Dâng hiến, những lời cầu nguyện thiết tha của anh chị em nhờ nhắn gửi, và nhất là lời tạ ơn của từng chị em, lời tạ ơn của tu viện, lời tạ ơn của Hội Dòng... tất cả quyện theo hương khói của những nén hương, quyện theo hương hoa của những cành bông trên tay, quyện theo ánh nến lung linh ...tạo nên một lời cầu nguyện, tạo nên một tấm lòng dâng kính Mẹ.

Mỗi mùa hoa rồi sẽ qua đi, nhưng tình yêu với Mẹ thì vẫn còn đó lung linh như ánh nến, tha thiết như làn hương trầm và thoang thoảng thơm hương của những cành hoa.

Xin tạ ơn Mẹ đã lắng nghe lời nguyện của chúng con. Xin tạ ơn Mẹ đã chuyển cầu lời ước nguyện của chúng con lên Thiên Chúa. Xin Mẹ luôn ở cùng và cầu bầu cho chúng con, Mẹ nhé.

Sau đó cộng đoàn tiếp tục giờ Chầu trọng thể Mình Thánh Chúa và theo truyền thống của Dòng Đaminh, chị em hát Salve Maria ( Lạy Nữ Vương) và Thánh Đaminh, trong khi hát thì di chuyển trước ngai tòa Đức Mẹ và Bề Trên cộng đoàn rảy nước thánh treenm chị em theo truyền thống của Dòng.

Sau khi dâng hoa Sr. Agnes Nguyễn Thị Thịnh, Bề trên Tổng quyền Dòng Đaminh Rosa Lima đã có lời cảm ơn hai sơ nhạc sĩ Chu Linh và Kim Loan đã viết nên những bài thánh ca dâng kính Mẹ. Bề Trên cũng cảm ơn các chị em đã bỏ công sức tập luyện chuyên chăm, chuẩn bị cho ngày dâng hoa hôm nay. Chị cũng chia sẻ thêm: ước chi những bài hát, những cử điệu mà chị em dâng lên Mẹ nhịp nhàng, đồng điệu như chiều hôm nay thì trong cuộc sống cộng đoàn đời dâng của chị em hòa điệu như thế.