Trong bầu khí phụng vụ của Mùa Vọng, sáng Chúa Nhật, 08/12/2013, đã có khoảng hơn 500 anh chị GLV trong ban Trị sự của các giáo xứ đã tập trung về Giáo xứ Thái Hòa để tham dự ngày tĩnh tâm với chủ đề “GLV sống và loan báo Tin Mừng”.

Hình ảnh

Tham dự ngày hôm nay, các anh chị GLV đã được nghe cha Giuse Đỗ Đức Trí, đặc trách Ban Giáo dục của Giáo phận chia sẻ đề tài tâm tình chờ đón Chúa trong Mùa Vọng: GLV cần làm gì và sống thế nào để chuẩn bị đón Chúa. Bên cạnh đó, cha Giuse cũng đã khai triển rõ nét nội dung năm mục vụ “Gia đình, sống và loan báo Tin Mừng”, để người GLV ý thức rằng: họ cần phải là những thành viên nòng cốt cho công cuộc Phúc-Âm- hóa này nơi gia đình của mình. Tiếp đến, cha Đặc trách đã giới thiệu tài liệu học hỏi theo chủ đề của năm mục vụ đến cho anh chị GLV.

Trong ngày tĩnh tâm này, quý Anh Chị GLV còn được sự quan tâm và yêu thương của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc đến gặp gỡ và nói chuyện với các anh chị GLV qua chủ đề này. Ngài nhấn đến công tác truyền giáo, loan báo Tin Mừng của mọi Kitô hữu, của người GLV. Cách sống và loan báo Tin Mừng của mỗi người GLV phải làm sao được tỏa lan, để giới thiệu Chúa Kitô cho mọi người, để thông truyền đức tin của mình cho người khác. Trong bài giảng Thánh Lễ, Đức Cha Giuse một lần nữa kêu mời và nhắc nhớ các anh chị hãy sống trong đời bằng một lương tâm, tâm hồn ngay chính để đồng cảm, để chia sẻ với người khác. Lắng nghe bài nói chuyện của Vị chủ chăn Giáo phận, có lẽ, các anh chị GLV như khơi lại được ngọn lửa sống cho Tin Mừng và biết cách sống thế nào để loan báo Tin Mừng trong chính vai trò của mình. Như một món quà trong lần gặp gỡ con cái mình, với lời nhắn gởi cuối lễ, khi đáp lại tâm tình tri ân của cha Đặc trách Giuse và từng anh chị GLV gởi đến ngài, Đức Cha Giuse đã chúc các anh chị luôn giữ mãi được ngọn lửa nhiệt huyết để hăng say cho sứ vụ mà các anh chị GLV đã nhận lãnh, luôn sống chứng nhân của Tin Mừng.

Với một khoảng lặng tiếp nối có ý nghĩa, phần sám hối theo chương trình đã giúp mọi anh chị GLV cùng sám hối những thiếu sót của mình trước Chúa và anh chị em. Từng chiếc mặt nạ được khoác lên, là biểu tượng cho sự gian dối, là lối sống không thật, là lầm lỗi của mỗi người. Sám hối vì đã không cố gắng để trưởng thành về tâm linh, đời cầu nguyện, gắn kết với Chúa; sám hối vì đã không trưởng thành về tri thức và nhân bản; sám hối vì đã không hăng say, nhiệt huyết loan báo Tin Mừng. Sám hối để gạt bỏ những chiếc mặt nạ đó, và để Chúa biến đổi cuộc đời, để được thắp lên ngọn lửa đời GLV trong sứ vụ huấn giáo và loan báo Tin Mừng.

Sau nghi thức sám hối, các anh chị GLV cầm nến sáng trong tay, biểu tượng lòng nhiệt huyết trong sứ vụ, đã cùng tiến rước vào nguyện đường cùng dâng Thánh Lễ, để từ đỉnh cao phụng vụ, từng người trong anh chị kín múc được ân sủng và nguồn sống thiêng liêng đời mình qua Lời Chúa và Thánh Thể.

Bữa cơm trưa thân tình, sẻ chia, nhẹ nhàng, thật vui khi có sự hiện diện của Đức Cha Giuse, Giám Mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc, cha Đặc trách Ban Giáo dục, quý cha, quý dì và quý anh chị GLV. Để rồi, bữa cơm tình thân càng trở nên ngon hơn khi mọi người được giao lưu, trò chuyện trong giờ cơm đầm ấm này.

Vì muốn lắng nghe các suy tư, ý kiến của các anh chị GLV, chương trình buổi chiều đã được ban tổ chức thiết kế, đưa ra các câu hỏi gợi ý để quý anh chị thảo luận xoay quanh nội dung: Người GLV làm thế nào để xây dựng, sống đời cầu nguyện; cách sống thế nào để thể hiện một gia đình hiệp nhất, yêu thương, chung thủy, phục vụ sự sống và hăng say loan báo Tin Mừng. Phần trình bày đúc kết theo hạt.

Chương trình kết thúc vào buổi chiều cùng ngày trong ơn thánh Chúa, trong lời kinh Lạy Cha và phép lành của cha Đặc Trách. Sau đó, các anh chị GLV đã hát vang bài“ Lên đường” và cùng chia tay nhau sau một ngày gặp gỡ thật ý nghĩa.