California:

Kính thưa Quý vị, thưa các bạn độc giả Vietcatholic.

Trong những ngày qua ắt hẳn quý vị đều mang tâm tình Vui Mừng, Lo Âu và Hy Vọng. Vui mừng vì đến ngày mừng Ngân Khánh Giáo Hoàng, Phong Chân Phước Mẹ Têrêsa, Giáo Hội Việt Nam có thêm tân Hồng Y.

Lo âu vì khi hay tin chính quyền không công nhận chức Hồng Y nhưng nay tình thế đã thay đổi, nhưng nỗi lo âu hơn nữa là tình trạng sức khoẻ của Ðức Gioan Phaolô II mà Vietcatholic đã tường thuật trong những ngày qua.

Hy Vọng vì sẽ cùng được hiệp thông với Ðức Thánh Cha mừng Ngân Khánh Giáo Hoàng và các chương trình nghi lễ phụng vụ khác tại Roma trong tháng 10. Riêng những ai đã ghi danh và đang chuẩn bị đến Roma ắt hẳn đang nô nức ngóng chờ từng giây phút để có mặt tại Roma tham dự các nghi lễ và đặc biệt lễ tấn phong 30 Hồng Y trong đó có Ðức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn yêu quý của chúng ta.

Ðôi lúc cũng cần phải dành một vài giây phút thư giản cho nhẹ bớt căng thẳng tinh thần, thì đây Vietcatholic có hai tấm hình dưới đây, khi xem hình xong kính xin quý độc giả thân thương Vietcatholic giải đáp giùm cho 3 câu hỏi và gởi về Vietcatholic Network qua điện thư: dovui@catholic.org

1. Giáo sĩ trong hình là ai?

2. Hình chụp trong dịp nào?

3. Phản xạ tự nhiên khi vừa nhìn thấy 2 tấm hình ? Xin cho biết cảm tưởng.

Mong rằng tất cả ý kiến của quý độc giả sẽ được tổng kết và giải đáp trong một vài ngày tới.

Mong thay,





Hình thứ nhất.



Hình thứ hai.