BAGHDAD- Cục điều tra liên bang Mỹ, FBI, sẽ điều tra vụ đánh bom đại sứ quán Jordan tại Baghdad vào hôm thứ Năm, làm ít nhất 17 người thiệt mạng

Người điều hành của Mỹ tại Iraq, ông Paul Bremer, nói FBI sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp giới chức địa phương truy tìm ra những kẻ tấn công.

Các báo cáo cho hay nhóm làm việc của FBI tới để điều tra sẽ gồm khoảng một chục người.

Một cựu trưởng cảnh sát tại New York, ông Bernard Kerik, nói cuộc điều tra cần có sự hỗ trợ về chuyên môn trong các lĩnh vực khám nghiệm tử thi và chất nổ.

Việc mất ổn định tiếp tục diễn ra trên toàn Iraq, nơi lính Anh phải đụng độ với các cuộc nổi loạn gần Basra và lính Mỹ thì thường xuyên bị tấn công.

Chính phủ Anh đã chỉ ra rằng họ muốn có một nghị quyết mới của Liên Hiệp Quốc nhằm đóng góp lính gìn giữ hoà bình tới đây.

Tổng thống Mỹ, George Bush, khẳng định liên quân vẫn đang đạt được tiến bộ tốt tại Iraq, cho dù có bạo lực tiếp diễn.

"Các ngân hàng hiện đang mở cửa, cơ sở hạ tầng hiện đang được cải thiện, và quá trình chính trị đang tiến tới một nền dân chủ", ông Bush nói với báo giới tại trang trại Crawford của mình tại Texas.

Phóng viên BBC tại Washington, Rob Watson, nói thông điệp lạc quan của ông Bush không dễ dàng thuyết phục được mọi người, mặc dù các cuộc thăm dò dư luận cho thấy phần đông người Mỹ vẫn ủng hộ hoạt động của liên quân tại Iraq.(bbc)