1. Doanh trại của Thủy Quân Lục Chiến Nga trên bán đảo Crimea bị tấn công

Còi báo động đã lại vang lên vào sáng sớm hôm thứ Bẩy 18 tháng Ba, cùng với những tiếng nổ rất lớn. Thống đốc Sergey Aksyonov do Nga dựng nên cho biết “hai máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ vào sáng thứ Bẩy trong khu vực Perevalne, trong quận Simferopol của Crimea.”

Ông không đề cập đến số máy bay không người lái của Ukraine đã đánh trúng các mục tiêu nhưng cảnh báo người dân rằng “người Ukraine không từ bỏ nỗ lực tấn công các cơ sở quan trọng của Sevastopol.”

Cư dân địa phương cho biết thành phố Simferopol rung chuyển giữa những tiếng nổ lớn rất lớn làm nhiều cửa kính bị vỡ. Theo thông tấn xã Ukrinform của Ukraine, doanh trại của Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến số 126 của Hạm Đội Hắc Hải trong khu vực Perevalne của quận Simferopol đã bị tấn công nhưng chưa rõ các tổn thất của đối phương. Lần cuối cùng một căn cứ quân sự của Nga trên bán đảo Crimea bị tấn công là vào ngày 7 tháng 3 vừa qua, khi một vụ nổ lớn vang lên tại căn cứ không quân Belbek gần Sevastopol.

Simferopol, cùng với phần còn lại của Crimea, được quốc tế công nhận là một phần của Ukraine. Đây là thành phố lớn thứ hai trên bán đảo Crimea với dân số 332.000 dân.

Aksyonov nhấn mạnh rằng vụ việc xảy ra sau khi một máy bay không người lái của Mỹ bị rớt vào sáng sớm hôm thứ Ba trên vùng biển gần Bán đảo Crimea. Ông nói rằng ông không bác bỏ khả năng là chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã thu thập tin tình báo để thông báo cho quân Ukraine.

Trong một diễn biến có liên quan đến, tại Mạc Tư Khoa, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu, đã trao huân chương cho các phi công của hai máy bay chiến đấu Su-27 đã tham gia vào cuộc đối đầu trong tuần này với máy bay không người lái của Mỹ trên không phận quốc tế của Hắc Hải.

Bộ Quốc Phòng cho biết các phi công đã được thưởng huân chương vì đã ngăn chặn “việc máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ vi phạm biên giới của khu vực hạn chế không phận” do người Nga tự quy định.

Hôm thứ Năm, Ngũ Giác Đài đã công bố đoạn phim cho thấy một máy bay phản lực Su-27 Flanker thực hiện hai lần vượt qua máy bay không người lái một cách rất gần, phun nhiên liệu về phía trước nó.

Trong các ngày qua, Mạc Tư Khoa liên tục nói rằng họ không muốn đối đầu với Hoa Kỳ. Nhưng, nhiều quan sát viên tin rằng việc Shoigu trao huân chương cho các phi công này là một hành động khiêu khích.

2. Quân Nga tiếp tục chịu thiệt hại nặng tại thành phố Bakhmut: 880 binh sĩ Nga bị loại khỏi vòng chiến cùng với 13 chiến xa

Trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv chiều thứ Bẩy 18 tháng Ba, phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng Ukraine, Chuẩn tướng Oleksii Hromov cho biết “Mục tiêu chính của đối phương trong ngày qua, cũng như trước đó, vẫn là nỗ lực tiếp cận biên giới hành chính của các vùng Donetsk và Luhansk.”

Để thực hiện điều này, quân xâm lược Nga tập trung nỗ lực chính của họ vào việc tiến hành các hành động tấn công theo hướng Bakhmut, Lyman, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk.

Trên các hướng Lyman, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk, quân Nga chỉ tấn công có tính cách thăm dò. Riêng tại Bakhmut, đối phương tìm cách xuyên thủng phòng tuyến của quân phòng thủ Ukraine. Tuy nhiên, các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở các quận Klishchiivka và Ivanivske. Gần giới tuyến, địch pháo kích các khu định cư Minkivka, Orikhovo-Vasylivka, Zaliznianske, Vasiukivka, vùng Donetsk. Nhìn chung, 11 khu định cư theo hướng Bakhmut đã bị đối phương tấn công.

Trong các trận chiến giành Bakhmut, khu vực Donetsk, quân xâm lược Nga đã huy động mọi khả năng có sẵn, hiện đang cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Ukraine trên một số trục. Các cuộc đọ súng đang diễn ra ở phía bắc, phía đông và phía nam của Bakhmut.

Trong cuộc chạm súng tại khu vực Berestove, trong quận Bakhmut, ở phía Tây Bắc của thành phố, Lữ Đoàn Tấn Công Sơn Cước số 10 đã giao tranh với một Lữ Đoàn Dù của Nga. Hàng trăm lính Dù Nga bị loại khỏi vòng chiến trong giờ đầu tiên của cuộc giao tranh. Không quân Nga đã được gọi đến để yểm trợ cho lính Dù Nga rút lui. Một binh sĩ của Lữ Đoàn Tấn Công Sơn Cước số 10, còn được gọi là Lữ Đoàn Edelweiss đã dùng súng phòng không vác trên vai Piorun do Ba Lan sản xuất, phóng hỏa tiễn theo hướng máy bay cách anh ta từ 2 đến 3 km, chiếc Sukhoi 25 nổ tung, phi công không kịp thoát ra, nổ tung theo chiếc máy bay. Khẩu súng này Ba Lan mới tặng cho Ukraine mấy ngày qua. Tin tức này khiến người Ba Lan rất phấn khởi. Đây là tin tức vào giờ chót nên chưa có trong bản thống kê hàng ngày.

Dựa trên các không ảnh, NATO tin rằng Nga đang chịu tới 1.500 thương vong mỗi ngày, chủ yếu trong các trận chiến ở Bakhmut.

Quân Nga đã tiến hành 34 cuộc không kích, 11 trong số đó sử dụng máy bay không người lái Shahed-136 của Iran. 10 chiếc UAV đã bị lực lượng phòng không Ukraine tiêu diệt, một chiếc khác đâm trúng mục tiêu cơ sở hạ tầng công nghiệp. Không có thương vong dân sự đã được báo cáo.

Đáp lại Không quân Ukraine đã tiến hành sáu cuộc tấn công vào các khu vực tập trung quân nhân Nga. Các đơn vị hỏa tiễn và pháo binh đã tấn công hai khu vực tập trung quân nhân Nga, cũng như một vị trí của hệ thống phòng không đối phương.

Trong 24 giờ qua, 880 lính Nga bị loại khỏi vòng chiến, cùng 5 xe tăng, 7 xe thiết giáp, 8 hệ thống pháo, 2 hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt.

Tính chung từ ngày 24 tháng 2, 2022 đến 18 Tháng Ba, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã loại khỏi vòng chiến khoảng 164.200 binh sĩ Nga. Tổng thiệt hại chiến đấu của đối phương bao gồm 3.511 xe tăng, 6.830 xe thiết giáp, 2.560 hệ thống pháo, 506 hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, 265 hệ thống phòng không, 305 máy bay, 290 trực thăng, 2.159 máy bay không người lái, 907 hỏa tiễn hành trình, 18 tàu chiến, 5.404 xe chuyển quân và nhiên liệu, và 259 đơn vị thiết bị đặc biệt.

3. Tin vui cho Ba Lan: Slovakia sẽ tặng cho Ukraine 13 máy bay chiến đấu MiG-29.

Thủ tướng Slovakia, Eduard Heger, cho biết Slovakia sẽ tặng 13 máy bay chiến đấu MiG-29 cho Ukraine, khiến nước này trở thành thành viên thứ hai của NATO công bố chuyến hàng như vậy trong vòng 24 giờ, sau động thái tương tự của Ba Lan.

Đây là các máy bay phản lực Ukraine quen dùng để ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga và phá vỡ các tuyến phòng thủ của họ. Ukraine đã yêu cầu những chiếc Typhoon và F-16 hiện đại; những chiếc MiG mà nó đang nhận được đã 30 tuổi.

Thủ tướng Slovakia, Eduard Heger, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng chính phủ của ông “đứng về phía đúng của lịch sử” khi ông tuyên bố sẽ bàn giao phi đội gồm 13 chiếc MiG từ thời Liên Xô.

Sau tuyên bố của Tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda, các nguồn thạo tin ở Kyiv cho biết 4 chiếc MiG-29 đã đến Ukraine vào hôm thứ Bẩy 18 tháng Ba.

Các nước phương Tây đã miễn cưỡng cung cấp cho Ukraine những chiếc Typhoon và F-16, nói rằng sẽ mất nhiều năm để đào tạo phi công Ukraine và thiết lập chuỗi cung ứng để bảo trì các máy bay phản lực. Nhưng Vương quốc Anh đã đề nghị cung cấp hỗ trợ trên không cho bất kỳ đồng minh Đông Âu nào sẵn sàng gửi máy bay phản lực tới Ukraine.

Associated Press đưa tin rằng các đồng minh sẽ tăng cường giám sát không phận của Slovakia vì họ đã giao nhiều máy bay cho Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad cho biết Slovakia cũng sẽ nhận được khoản bồi thường dưới hình thức 200 triệu euro từ Liên Hiệp Âu Châu và số vũ khí không xác định từ Mỹ trị giá 700 triệu euro.

Kể từ Tháng Giêng, Ukraine đã yêu cầu các đồng minh cung cấp máy bay chiến đấu hiện đại để đẩy lùi lực lượng Nga ra khỏi các vị trí phòng thủ dọc theo tiền tuyến và hỗ trợ các nỗ lực phòng không xung quanh cơ sở hạ tầng năng lượng mà Nga đã nhắm tới từ tháng 10.

Ukraine dự kiến sẽ bắt đầu một cuộc tấn công mới vào mùa xuân với các máy bay phản lực cũng như một loạt thiết bị và đạn dược khác mà phương Tây mới gửi tới.

Hiện tại, phần lớn giao tranh diễn ra dọc theo các tuyến phòng thủ của Ukraine ở khu vực Donbas phía đông. Nga đã đặt mục tiêu tiếp cận biên giới hành chính của các vùng Donetsk và Luhansk của Ukraine, được gọi chung là Donbas, hiện chiếm khoảng 75%.

Tuy nhiên, cuộc tấn công ở phía đông của Nga diễn ra chậm chạp và mệt mỏi, bị cản trở bởi bùn cao đến đầu gối do mùa đông ấm áp bất thường và quyết tâm của Ukraine là không nhượng lại bất kỳ lãnh thổ nào nữa, mặc dù đã phải chịu thương vong.

Các quan chức phương Tây ước tính Nga đã phải gánh chịu từ 20.000 đến 30.000 binh sĩ tữ trận tại thành phố Bakhmut của Donetsk, nơi giao tranh tập trung nhất trong nhiều tháng.

Các quan chức Ukraine, bao gồm cả Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, đã lập luận rằng việc rút lui khỏi Bakhmut sẽ chỉ khiến một thị trấn khác của Ukraine trở thành tiền tuyến và các lực lượng Ukraine đang ở vị thế tiêu diệt được một lượng lớn binh lính Nga.

4. Chủ tịch ICC nói lệnh bắt giữ Putin gửi “tín hiệu quan trọng” tới thế giới

Lệnh bắt giữ được ban hành đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin là một “tín hiệu rất quan trọng” đối với thế giới và các nạn nhân của âm mưu bị cáo buộc trục xuất hàng nghìn trẻ em Ukraine sang Nga, Chủ tịch Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết hôm thứ Sáu.

Một trát cũng được ban hành đối với Cao ủy Nga về Quyền trẻ em Maria Lvova-Belova.

Thẩm phán Piotr Hofmański nói với CNN từ The Hague ở Hà Lan rằng lệnh bắt giữ không phải là “cây đũa thần”. “Nhưng chúng tôi tin vào tác dụng răn đe của các lệnh bắt giữ được ban hành trong quá trình tố tụng của chúng tôi và chúng tôi tin rằng đó là một tín hiệu rất quan trọng đối với thế giới rằng chúng tôi đang làm công việc của mình, rằng các nạn nhân không bị bỏ rơi một mình, họ không bị lãng quên, và chúng tôi đang làm những gì được mong đợi. “

Hofmanski so sánh lệnh bắt giữ Putin với một hình thức trừng phạt dành cho nhà lãnh đạo Nga.

“Có 123 quốc gia — 2/3 số quốc gia trên thế giới — mà Putin sẽ không được an toàn,” ông nói.

Khi được hỏi liệu ICC có yêu cầu các quốc gia ký kết bắt giữ Putin nếu ông đến gặp họ hay không, Hofmanski đề cập đến quy chế của ICC, nói: “Tất cả các quốc gia thành viên có nghĩa vụ pháp lý hợp tác đầy đủ với tòa án, điều đó có nghĩa là họ có nghĩa vụ thực hiện việc bắt giữ theo lệnh của tòa án.”

Ông cũng nói rằng những trát này không phải là “sự kết thúc của trò chơi”, nói thêm rằng vụ án “có thể mở rộng và cũng bao gồm các hành vi tàn bạo khác được cho là đã thực hiện trên lãnh thổ Ukraine.” Hofmanski từ chối không đề cập đến bất kỳ hành động nào khác sắp xảy ra.

Hofmanski cho biết nội dung của lệnh bắt giữ là bí mật nhưng ICC đã đồng ý công bố thông tin về sự tồn tại của lệnh bắt giữ và tội ác mà Putin và Lvova-Belova bị cáo buộc đã phạm phải.

Hãy nhớ rằng: ICC không tiến hành xét xử vắng mặt, vì vậy Putin sẽ phải bị Nga giao nộp hoặc bị bắt giữ bên ngoài nước Nga.

5. Bánh xe công lý quốc tế bắt đầu quay, đại sứ Ukraine tại Mỹ nói

Đại sứ Ukraine tại Hoa Kỳ Oksana Markarova cho biết quyết định của Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin vì tội ác chiến tranh có nghĩa là “bánh xe công lý quốc tế” đã bắt đầu quay.

Cô nói với các phóng viên báo chí rằng tội ác đầu tiên mà Putin phải đối mặt với lệnh bắt giữ mang tính biểu tượng là tội ác khủng khiếp nhất, đó là trục xuất trẻ em bằng vũ lực.

ICC cho biết Putin và ủy viên Nga về quyền trẻ em, Maria Lvova-Belova, đều chịu trách nhiệm trong kế hoạch bị cáo buộc trục xuất hàng ngàn trẻ em Ukraine sang Nga.

Markarova kêu gọi các quốc gia của ICC thi hành lệnh, cảnh báo Putin rằng “chuyến đi an toàn” duy nhất là hành trình của ông ta tới La Haye, nơi tòa án hoạt động. Cô nói rằng tất cả người dân Ukraine đều xứng đáng được nhìn thấy Putin đối mặt với phiên tòa.

6. Các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ được cập nhật về điều kiện chiến trường ở Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin III, và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark A. Milley đã nói chuyện với các quan chức Ukraine hôm thứ Sáu, Tòa Bạch Ốc cho biết trong một thông báo về cuộc họp.

Tòa Bạch Ốc cho biết: “Các quan chức Ukraine đã cung cấp thông tin cập nhật về điều kiện chiến trường và bày tỏ sự đánh giá cao đối với việc Mỹ tiếp tục cung cấp hỗ trợ an ninh”. “Các quan chức Mỹ tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Mỹ đối với Ukraine trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước này.”

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã tham gia vào cuối cuộc gọi.

7. Mỹ sẽ tiếp tục giúp Ukraine lập hồ sơ tội ác chiến tranh, quan chức Tòa Bạch Ốc nói

Tòa Bạch Ốc cho biết họ hy vọng Tổng thống Nga Vladimir Putin cuối cùng sẽ phải đối mặt với công lý về những tội ác chiến tranh sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ ông ta hôm thứ Sáu, và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giúp Ukraine ghi lại những hành vi sai trái của Mạc Tư Khoa.

“Chúng ta sẽ tiếp tục cam kết giúp đỡ Ukraine khi họ lập tài liệu, phân tích và lưu giữ các loại bằng chứng về tội ác chiến tranh, sự tàn bạo, tội ác chống lại loài người đã xảy ra bên trong Ukraine dưới bàn tay của các lực lượng Nga,” Hội đồng An ninh Quốc gia Điều phối viên truyền thông chiến lược John Kirby nói với các phóng viên báo chí.

Tướng Kirby cho biết Hoa Kỳ “sẽ không từ bỏ niềm tin của chúng ta rằng Putin phải chịu trách nhiệm về những tội ác chiến tranh này, cho dù điều đó có mất bao lâu đi chăng nữa.”

Kirby cho biết Hoa Kỳ muốn thấy “bất kỳ thủ phạm nào của tội ác chiến tranh phải chịu trách nhiệm”

Khi được hỏi liệu Mỹ có yêu cầu các quốc gia khác như Israel hay Ấn Độ - những quốc gia cũng không công nhận ICC - bắt giữ nhà lãnh đạo Nga hay không, Kirby cho biết đó sẽ “phải là quyết định có chủ quyền mà các nhà lãnh đạo đưa ra”.

Hãy nhớ rằng: Nga cũng không công nhận ICC và tòa án không tiến hành xét xử vắng mặt, vì vậy Putin sẽ phải bị Mạc Tư Khoa lật tẩy hoặc bị bắt ở nước ngoài để đối mặt với cáo buộc từ tòa án.

Mối quan hệ của Mạc Tư Khoa với Bắc Kinh: Các phóng viên báo chí cũng hỏi Kirby liệu có bất kỳ thông tin tình báo nào cho thấy Trung Quốc đã quyết định cung cấp vũ khí cho Nga để giúp nước này tấn công Ukraine hay không.

“Chúng tôi không tin rằng họ vẫn còn đang bàn cãi về điều đó, nhưng chúng tôi cũng không thấy bất kỳ dấu hiệu, bất kỳ xác nhận nào rằng họ đang di chuyển theo hướng đó hoặc họ đã gửi vũ khí sát thương,” Kirby nói.

“Chúng tôi không nghĩ đó là lợi ích của họ. Thành thật mà nói, việc giúp ông Putin tiếp tục tàn sát những người Ukraine vô tội không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai,” ông nói thêm.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ bay tới Mạc Tư Khoa vào tuần tới để gặp Putin trong chuyến thăm Nga đầu tiên kể từ khi Putin phát động cuộc xâm lược tàn khốc vào Ukraine hơn một năm trước.

Chuyến thăm sẽ được coi là một sự thể hiện mạnh mẽ sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với Mạc Tư Khoa tại các thủ đô phương Tây, nơi các nhà lãnh đạo ngày càng cảnh giác với mối quan hệ đối tác ngày càng sâu sắc của hai quốc gia khi chiến tranh nổ ra ở Âu Châu.

Phát ngôn nhân của Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết trong một tuyên bố, vài giờ sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin, rằng Hoa Kỳ ủng hộ việc quy “trách nhiệm đối với những kẻ phạm tội ác chiến tranh”.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Nga đang phạm tội ác chiến tranh và hành động tàn bạo ở Ukraine, và chúng ta đã làm rõ rằng những kẻ chịu trách nhiệm phải chịu trách nhiệm. Công tố viên ICC là một tác nhân độc lập và đưa ra các quyết định truy tố của riêng mình dựa trên bằng chứng trước mặt anh ta. Chúng tôi ủng hộ trách nhiệm giải trình đối với thủ phạm của tội ác chiến tranh,” ông nói.

8. Zelenskiy ca ngợi quyết định của ICC ban hành lệnh bắt giữ Putin và ủy viên quyền trẻ em của ông

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã ca ngợi quyết định hôm thứ Sáu của Tòa án Hình sự Quốc tế về việc ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ủy viên Quyền trẻ em Maria Lvova-Belova.

“Hôm nay chúng ta có một quyết định quan trọng của công lý quốc tế. Trong một trường hợp có triển vọng thực sự,” Zelenskiy nói trong bài phát biểu hàng đêm hôm thứ Sáu. “Đây là một quyết định lịch sử sẽ dẫn đến trách nhiệm lịch sử.”

Tổng thống Ukraine cho biết các cuộc điều tra của đất nước ông cũng cho thấy Điện Cẩm Linh có liên quan trực tiếp đến việc trục xuất trẻ em về Nga.

“Trong thủ tục tố tụng hình sự đang được điều tra bởi các nhân viên thực thi pháp luật của chúng ta, hơn 16.000 trường hợp buộc trục xuất trẻ em Ukraine bởi người xâm lược đã được ghi lại. Nhưng con số thực, đầy đủ những người bị trục xuất có thể cao hơn nhiều,” ông nói. “Một hoạt động tội phạm như vậy sẽ không thể thực hiện được nếu không có lệnh của thủ lĩnh cao nhất của nhà nước khủng bố.”

Zelenskiy tiếp tục cảm ơn ICC và Trưởng công tố Karim Khan. Ông gọi việc cưỡng bức trục xuất trẻ em là hành vi “ma quỷ”.

Cho đến nay, các quan chức Ukraine đã có thể tìm được 300 trẻ em bị cưỡng bức trục xuất sang Nga.

9. Bản tin tình báo của Cục Tình Báo Bộ Quốc Phòng Vương Quốc Anh

Trong bản tin tình báo mới nhất được công bố hôm 18 tháng Ba, Cục Tình Báo Bộ Quốc Phòng Vương Quốc Anh cho biết như sau::

Các nhà chức trách Nga có khả năng đang chuẩn bị tạo điều kiện cho việc gọi nhập ngũ rộng rãi hơn để đáp ứng các yêu cầu quân sự của mình.

Vào ngày 13 tháng 3 năm 2023, các đại biểu Duma Quốc gia Nga đã đưa ra dự luật thay đổi khung tuổi bắt buộc đối với nam giới từ 21 đến 30 tuổi, so với mức từ 18 đến 27 như hiện nay. Luật có khả năng được thông qua và sẽ có hiệu lực vào Tháng Giêng năm 2024.

Nga đã tiếp tục thực hiện các đợt gọi nhập ngũ hai lần một năm kể từ thời Xô Viết. Chúng khác với hoạt động 'huy động một phần' đặc biệt dành cho các cựu chiến binh được thực hiện kể từ tháng 9 năm 2022.

Nga tiếp tục chính thức cấm lính nghĩa vụ tham gia các hoạt động ở Ukraine, mặc dù ít nhất hàng trăm người có thể đã phục vụ thông qua các sự xáo trộn hành chính hoặc sau khi bị ép buộc ký hợp đồng.

Nhiều nam giới từ 18 đến 21 tuổi hiện đang yêu cầu được miễn nghĩa vụ quân sự do đang học đại học. Các nhà chức trách rất có khả năng thay đổi khung tuổi để tăng số lượng quân đội bằng cách bảo đảm rằng các sinh viên cuối cùng sẽ bị buộc phải phục vụ trong quân ngũ.

Ngay cả khi Nga tiếp tục kiềm chế việc triển khai lính nghĩa vụ trong chiến tranh, thì lượng lính nghĩa vụ bổ sung sẽ giúp giải phóng một tỷ lệ lớn hơn các binh sĩ chuyên nghiệp trong chiến đấu.