Vatican City, Apr 15, 2004 (VIS) Ủy Ban Giáo Hoàng “Cor Unum”, thường đưọc gọi là “văn phòng từ thiện của Ðức Giáo Hoàng” vừa phổ biến bản tường trình năm 2003 về các trợ giúp tài chánh cho các công cuộc cứu trợ khẩn cấp và nâng cao mức sống của dân chúng của các tổ chức của Ðức Gioan Phao lồ II như Sahel và Popularum Progressio lên đến 6 triệu 482 ngàn đô la trong năm 2003.

Bản tường trình ghi chú là số tiền nhận được từ cá nhân, đoàn thể, giáo phận và các cơ quan trên toàn thế giới. Tất cả đều sốt sắng đáp ứng lời kêu gọi của Ðức Thánh Cha trong Mùa Chay 2004. “Người nào nhân danh Ta mà đón nhận một em bé là đón nhận Ta.” Và ngài cũng viết thêm: “ Với lòng khâm phục tôi thiết nghĩ những ai dấn thân phục vụ giúp đỡ những trẻ em thiếu may mắn và những em bé đang chịu đau khổ vì chiến tranh và bạo lực, thiếu thốn lương thực và nước uống, bị bắt buộc phải di tản vì những bất công của thế giới ngày hôm nay.”

Với số tiền $1.680 triệu được phân phối cho những chương trình thăng tiến đời sống con người tại 33 quốc gia và chương trình cứu trợ khẩn cấp như bảo lụt, chiến tranh, hạn hán, đói kém, bệnh tật, tị nạn tại 23 quốc gia khác. Số tiền nhận được còn lại được trao cho hai tổ chức của Ðức Giáo Hoàng, $1.843 triệu cho tổ chức Sahel được thành lập năm 1984 và $2.959 triệu cho tổ chức Populorum Progressio dược thành lập năm 1992.

Cơ quan Cor Unum báo cáo trong những trường hợp đặc biệt, Ðức Thánh Cha còn gởi đặc sứ là Ðức Tổng Giám mục Paul Joseph Cordes, chủ tịch Cor Unum đại diện Giáo Hội Công giáo và Ðức Thánh Cha đến thăm viếng ủy lạo các nạn nhân. Ðức Tổng Giám Mục Cordes đã đến ủy lạo và giúp đỡ nạn nhân bảo lụt ở Việt Nam trong tháng giêng và nạn nhân chiến tranh ở Iraq từ ngày 28 tháng 5 đến ngày 3 tháng 6 trong năm 2003.