Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Moscow

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố hôm thứ Sáu (22/3/2024) tại một nhà hòa nhạc ở thủ đô Moscow của Nga, đồng thời mời gọi mọi người cầu nguyện cho “đất nước Ukraine tử đạo” khi đất nước này phải đối diện với các cuộc mưa bom dữ dằn của Nga trên các cơ sở hạ tầng của đất nước.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

ĐTC nói: “Tôi dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố đớn mạt được thực hiện vào buổi tối hôm 22/3/2024 vừa qua ở Moscow.”

Đức Thánh Cha Phanxicô chia sẻ tâm tư đó khi ngài đọc Kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô vào lúc kết thúc Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá (24/3/2024).

ĐTC nói: “Xin Thiên Chúa đón nhận các nạn nhân trong sự bình an của Ngài và an ủi gia đình các nạn nhân.”

Đức Thánh Cha cũng cầu nguyện, xin Thiên Chúa ban hòa bình cho tâm hồn mọi người.

“Xin Ngài hoán cải tâm hồn của những người khủng bố, tổ chức và thực hiện những hành động vô nhân đạo này, nó xúc phạm đến Thiên Chúa, Đấng đã ban huấn lệnh: ‘Ngươi không được giết người’!”

Tấn công vào Trung tâm Hòa Nhạc

Có ít nhất 4 người vũ trang đã xông vào phòng hòa nhạc ở thành phố Crocus ở Moscow vào tối thứ Sáu, nổ súng khiến ít nhất 133 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Những kẻ tấn công cũng kích hoạt các thiết bị nổ khiến trung tâm bốc cháy và biến thành một đống gạch đổ nát!

Một chi nhánh của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công, một tuyên bố đã được các quan chức tình báo Mỹ xác nhận.

Chính quyền Nga đã bắt giữ 11 người liên quan đến vụ tấn công khủng bố, trong đó có 4 tay súng.

Cầu nguyện cho ‘đất nước Ukraine tử đạo’

Trong bài chia sẻ sau giờ kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cầu nguyện cho mọi người đang đau khổ vì chiến tranh, đặc biệt là ở “đất nước tử đạo Ukraine”.

ĐTC nói “rất nhiều người sống không điện nước vì các cuộc mưa bom xuống các cơ sở hạ tầng, ngoài việc gây ra cái chết và đau khổ, nó còn làm tăng nguy cơ nhiều thảm họa nhân đạo to lớn hơn”.

ĐTC thêm: “Xin anh chị đừng quên dân tộc Ukraine tử đạo, và cũng nhớ đến giải Gaza, nơi đang gánh chịu đau khổ cùng cực, cùng với những nơi đang có giao chiến khác”.

Tuần Thánh gần gũi với Chúa

Sau đó, Đức Thánh Cha mời gọi các Kitô hữu hãy bước vào Tuần Thánh với tâm tình phó thác cuộc hành trình hướng tới Lễ Phục Sinh của chúng ta cho Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Diễm Phúc.

“Chúng ta hãy học nơi Mẹ cách hiệp thông với Chúa Giêsu trong những ngày Tuần Thánh này, để chúng ta có thể đạt được niềm vui Phục Sinh.”