Sau quyết định hôm thứ Sáu của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ lật nhào các phán quyết Roe kiện Wade và Planned Parenthood kiện Casey, các nhà thờ Công Giáo, trung tâm trợ giúp thai nghén và các nhóm ủng hộ sự sống khác đã được nâng cao cảnh báo trước các mối đe dọa tấn công trả đũa của những người ủng hộ phá thai.

Một số địa điểm như vậy đã bị phá hoại kể từ quyết định ngày 24 tháng 6 của Tối Cao Pháp Viện.

Tại Reston, Virginia, cách Arlington khoảng 16 dặm về phía tây bắc, cảnh sát và cứu hỏa đã đến Nhà thờ Công Giáo St. John Neumann để đáp lại lời kêu gọi về những tấm giẻ rách đang cháy âm ỉ được ném vào nhà thờ vào ngày Chúa Nhật 26 tháng 6.

Các nhà chức trách thuộc Sở Cảnh sát Quận Fairfax có mặt tại hiện trường xác định rằng những tấm giẻ rách này chứa một chất gia tốc có khả năng gây cháy. Những bức ảnh vẽ bậy đi kèm với dòng chữ “Điều này sẽ không dừng lại” được viết trên bảng hiệu của nhà thờ và một câu tục tĩu khác được viết trên tường của nhà thờ.

Cảnh sát Lynchburg cho biết trung tâm mang thai Blue Ridge ở Lynchburg, Virginia đã bị đập vỡ cửa sổ và bị vẽ bậy vào đêm 24 rạng sáng 25 tháng 6. Các nhà chức trách đã trả lời cuộc gọi về thiệt hại tài sản ngay trước 11 giờ sáng ngày 25 tháng 6, và khi đến nơi đã phát hiện ra sơn xịt và cửa sổ bị vỡ.

Các bức ảnh vẽ bậy có dòng chữ “Jane's Revenge”, “Nếu phá thai không an toàn, bạn sẽ không an toàn” và một tuyên bố tục tĩu khác.

Cảnh sát nói rằng đoạn phim an ninh cho thấy bốn cá nhân đeo mặt nạ đang phá hoại tòa nhà. Cuộc điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát đang yêu cầu bất kỳ ai có thông tin liên hệ với Thám tử Dubie theo số (434) 941-9937 hoặc Crime Stopper theo số (888) 798-5900. Anh chị em cũng có thể báo cáo trực tuyến tại http://p3tips.com hoặc trên ứng dụng P3 trên thiết bị di động.

Tại Nhà thờ Công Giáo Rất Thánh Đức Bà Đức Maria ở New Orleans, một bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria và một hòn đá tưởng niệm những thai nhi bị phá thai đã bị xịt sơn đỏ, Fox 8 đưa tin ngày 25/6.

Life Choices, một trung tâm trợ giúp mang thai ở Longmont, Colorado đã hứng chịu hỏa hoạn và thiệt hại do khói tràn ngập vào hôm thứ Bảy. FBI và cảnh sát địa phương đang điều tra vụ hỏa hoạn được nghi là đốt phá. Các khẩu hiệu ủng hộ việc phá thai, bao gồm các từ, “Nếu phá thai không an toàn thì bạn cũng không”, được viết trên tòa nhà bằng hình vẽ graffiti màu đen.

Trung tâm hỗ trợ mang thai Tree of Life ở Paso Robles, California đã bị vỡ cửa sổ và bị xịt các biểu tượng vô chính phủ và chữ cái đầu “JR” theo calcoastnews.com. Tờ báo đưa tin rằng “JR” là viết tắt của Jane's Revenge.

Cảnh sát Paso Robles nói rằng trung tâm trợ giúp mang thai đã nhận được một lá thư từ Jane's Revenge, theo KSBY. Không rõ liệu bức thư được nhận trước hay sau vụ phá hoại. Theo KSBY, vụ phá hoại đang được điều tra thông qua các băng ghi hình từ camera giám sát của các doanh nghiệp xung quanh.

Nhà thờ Công Giáo Thánh Antôn ở Harlingen, Texas đã có ba bức tượng của bị phá hoại vào cuối tuần, theo valleycentral.com. Các bức ảnh về vụ phá hoại cho thấy một bức tượng dường như là bức tượng Đức Mẹ Đồng trinh Maria bị lật nhào và bị chặt đầu. Nhà thờ cho biết có hai bức tượng thiên thần đã bị đánh cắp.
Source:Catholic News Agency