7 Mối Phúc Thật của Gia đình Salediêng

Valdocco, Ý, ngày 13 tháng 1 năm 2019 - Sau ba ngày Đại hội Gia đình Salediêng, hôm Chúa Nhật 13/1/2019 Đại hội kết thúc vào đúng Lễ Chúa chịu phép rửa. Đại hội đã đúc kết những tài liệu suy tư, chia sẻ và hội thảo làm thành những thành quả của ba ngày Đại hội.
Trong Thánh lễ bế mạc vào lúc 9.30 sáng Chúa Nhật tại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Phù Hộ các Giáo hữu, Cha Bề trên cả, người kế vị thứ 10 của Thánh Gioan Bosco, Cha Angel F. Artime, đã chủ sự và thuyết giảng, Ngài đã làm nổi bật lên món quà phổ quát của Chúa Giêsu và của Cha thánh trước sự hiện diện của 16 đấng sáng lập các Tu hội mới theo ơn đoàn sủng của cha thánh Bosco như là một dấu hiệu biểu tượng hùng hồn mạnh mẽ của sự hiệp nhất!

Cha bề trên cả Angel kết thúc bằng công bố các 'Mối Phúc Thật của Gia đình Salediêng’, một thành quả tuyệt vời được đúc kết từ những cuộc hội thảo hỗn hợp các ngôn ngữ trong ngày thứ hai của Đại hội.

Sau đây là những mối phúc của Gia đình Salediêng
1. Phúc thay cho Gia đình Salêdiêng tìm được niềm vui trong sự đơn nghèo, thấm nhuần ân sủng của Chúa Thánh Thần hầu làm việc cho giới trẻ nghèo khổ và bị bỏ rơi - đây là sự thánh thiện!
2. Phúc thay cho gia đình Salêdiêng luôn biết rập khuôn theo sự khôn ngoan và tình yêu mến nồng nàn của vị Mục tử nhân lành. Nhờ đó, mỗi thành viên chào đón và đồng hành cùng giới trẻ với tình yêu mến, trong sự đối thoại tương kính và chào đón nhau trong những nét đa dạng - đây là sự thánh thiện!
3. Phúc thay cho gia đình Salêdiêng biết đồng hành với người khác, chữa lành những vết thương cho những người nghèo khổ và nhóm lên hy vọng cho những người tuyệt vọng, nhờ đó mang lại niềm vui của Chúa Kitô Phục sinh - đây là sự thánh thiện!
4. Hạnh phúc thay cho Gia đình Salediêng luôn khao khát lẽ công chính và đồng hành cùng tuổi trẻ trong sứ mệnh hiện thực hóa những dự án cuộc đời với họ trong gia đình, tại nơi làm việc, qua những mối giây cam kết chính trị và xã hội - đây là sự thánh thiện!
5. Hạnh phúc thay cho gia đình Salediêng được cảm nghiệm sống trong lòng thương xót, biết rộng mở đôi mắt và trái tim để lắng nghe một cách tinh tế hầu cảm thông với nhau. Đó chính là một ngôi nhà rộng mởi đón chào tha nhân - đây là sự thánh thiện!
6. Hạnh phúc thay cho gia đình Salêdiêng biết tìm kiếm chân lý toàn vẹn và minh bạch trong khi nuôi dưỡng một ánh nhìn yêu thương siêu vượt lên mọi sự hầu nhận ra ân sủng của Thiên Chúa trong mỗi người - đây là sự thánh thiện!
7. Phúc cho gia đình Salêdiêng, rút ra từ sự thật của Tin mừng và vẫn trung thành với đặc sủng của Cha thánh Bosco. Do đó, chúng ta trở thành men cho một nhân loại mới và vui mừng đón nhận niềm vui của Thập giá vì Nước Thiên Chúa - đây là sự thánh thiện!

Trước khi kết thúc, Cha bề trên cả đã cám ơn tới tất cả những người đã đóng góp cho sự thành công của Đại hội này tại Valdocco, và mời tất cả các thành viên của Gia đình Salediêng tham gia ý lực của năm nay trở thành nhũng nhà giáo dục và mục tử tốt lành trên 136 quốc gia mà Tu hội đang hoạt động trên thế giới .