Sáng thứ Bảy, ngày 15/9/2018 tín hữu đồng hương người Việt tại Adelaide, đã phối hợp với ban truyền thông Vietcatholic Nam Úc tổ chức chuyến hành hương về nhà thờ chánh tòa Saint Francis Xavier thuộc tổng giáo phận Adelaide để cầu nguyện và kính viếng thánh tích Cha Thánh Padre Pio năm dấu, hay còn gọi là Saint Pio of Pietrelcina, đến thành phố Adelaide.

Theo chương trình đã được sắp xếp thì nhóm tín hữu VN được dành riêng cho nửa giờ cầu nguyện và kính viếng thánh tích.

Đúng 10 giờ sáng, khi mọi người đã hiện diện khá đông đủ, chương trình cầu nguyện được bắt đầu. Ngoài những tín hữu VN trong nhóm hành hương kính viếng thánh tích còn có một số giáo dân quanh vùng và một số tín hữu người Ý cũng hiện diện để hiệp thông.

XEM HÌNH

Trên gian cung thánh, một bàn thờ được đặt bên cánh trái, trang hoàng hoa, nến, đèn. Có một mặt nhật với 3 vòng hào quang chứa đựng những dấu tích liên quan đến cha Padre Pio và những khăn lau, băng bông, vải áo, có những vết tích thu lượm được từ 5 dấu Thánh của cha Thánh còn giữ được.

Mở đầu buổi cầu nguyện tôn kính, là lời dẫn nhập giới thiệu về thánh tích và linh mục P. GianMaria Digiorgio, là một linh mục dòng Phanxico Capuchin Friar, người đã bảo quản và di hành thánh tích cha Pio trong những chuyến thánh du tại nhiều nơi trên thế giới. Tiếp đến là phần cầu nguyện, mọi người đã cùng sốt sắng suy niệm về mầu nhiệm thương khó bằng chục kinh Mân Côi, cùng với những lời nguyện giáo dân thật sốt sắng, xen lẫn những bài ca tâm tình ngợi khen Thiên Chúa, cùng với kinh nguyện chung, qua lời cầu bầu của cha Thánh, xin Chúa chữa bệnh tật và ban ơn lành hồn xác xuống cho những ý nguyện cầu xin.

Kết thúc hơn 20 phút cầu nguyện chung, nhóm hành hương đã lần lượt theo thứ tự tiến lên để hôn kính thánh tích và cầu nguyện theo ý riêng của mỗi người.

Sau phần cầu nguyện trong tâm tình tin tưởng và phó thác, cha GianMaria đã mời gọi mọi người hiện diện cùng cha chụp những tấm hình kỷ niệm trong dịp gặp gỡ đoàn hành hương VN, thật tình cờ nhưng đầy yêu thương này. Cha GianMaria đã nâng cao thánh tích, giữa đoàn hành hương bao quanh cùng nói lên những lời chúc tụng, ngợi khen Thiên Chúa, cha đã ban phép lành và bình an của Chúa cho cộng đoàn.

Sau giờ cầu nguyện, mọi người có dịp hôn kính thánh tích, suy niệm và cầu nguyện riêng đến 11 giờ 30 sáng, sau đó cùng tham dự thánh lễ do cha Maurice và cha GianMaria cùng đồng tế.

Giờ cầu nguyện và thánh lễ đã kết thúc vào lúc 12 giờ 15 trưa cùng ngày.

Theo chương trình của giáo phận thì đến 12 giờ 30 trưa, Thánh tích Cha Padre Pio sẽ di chuyển đến:

-St. Francis of Assisi Church, Newton from 15 to 19 September

-Mater Christi Church, Seaton, 17 September 2018, from 12.00pm to 08.00pm

Trong thành phố Adelaide để mọi tín hữu có dịp tiếp tục kính viếng và cầu nguyện.

Mọi người đã ra về trong hân hoan, với những làn gió xuân Nam Úc hòa quyện với niềm tin yêu của người hành hương, như tạo thêm niềm phó thác và tin tưởng vào Thiên Chúa chí nhân.