Hòa chung nhịp đập mừng “Năm Đức Mẹ Thánh Du”, cùng với Mẹ, chúng con đến với Chúa Giêsu để chúc tụng và ngợi khen!. “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi”. (Luca 1,46-47).

Lúc 18 giờ ngày thứ Sáu 09/03/2018, các thành phần dân Chúa trong Cộng đoàn giáo xứ Bắc Hải đã tề tựu tại thánh đường giáo xứ Xuân Trà để cùng với cộng đoàn giáo xứ bạn sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn và nghi thức tiễn và đón rước kiệu Mẹ Fatima Thánh Du về giáo xứ Bắc Hải. "Kể từ đó, môn đệ đã rước Bà về nhà mình" (Ga 19,27).

Xem Hình

Trong lúc thánh lễ, bầu trời bỗng dưng kéo mây đen và bắt đầu làm mưa lớn, và trời mưa tạnh hẳn lúc mọi người vừa tham dự tiệc Thánh Thể xong, nhờ có trận mưa, khí hậu trở lên mát mẻ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, quý Cha đồng tế ban phép lành cho mọi người với Ơn Toàn Xá, như Tông Sắc của Tòa Thánh, và sau lễ là nghi thức tiễn và đón rước Mẹ được diễn ra hết sức trang trọng, cảm động.

Trong bầu khí linh thiêng, cộng đoàn cung nghinh Mẹ Fatima, với ánh nến sáng trên tay, với cờ hoa, hòa với tiếng hát, tiếng kinh Mân Côi, tôn nghiêm ngân vang trải dài trên con đường làng xứ đạo.

Đi đầu đoàn rước là thánh giá nến cao, hai ban Nam nhạc, đoàn thiếu nhi thánh thể và các hội đoàn trong giáo xứ.

Kiệu Mẹ đã về, tại nơi tiền sảnh thánh đường giáo xứ, dưới chân ngọn tháp giáo đường cao vút lên bầu trời, đoàn con Bắc Hải nô nức đón Mẹ và dâng lên Mẹ tấm lòng con thảo, qua các cử điệu, những bài thánh ca nhẹ nhàng, những bó hoa tươi thắm.

Thật là ý nghĩa khi thể hiện lòng yêu mến Mẹ Fatima bằng chính việc cung nghinh tôn kính, cùng với lời diễn giải ý nghĩa và các công việc làm tôn vinh Mẹ.

Tiếp theo những giây phút tiến hoa dâng Mẹ, cộng đoàn bước theo Mẹ vào trong thánh đường để lần chuỗi Mân Côi và chầu Thánh Thể.

Lễ nghi nghinh đón Mẹ Thánh Du khép lại trong niềm vui hân hoan và ân sủng.

Trong hai ngày Mẹ Thánh Du tại Bắc Hải, các con cái của Mẹ nơi các giáo họ thật là vinh dự, hạnh phúc được nghinh đón Mẹ đến với từng người, từng gia đình, qua các đường làng, để chúng con dâng lời ca ngợi, tạ ơn Mẹ, giãi bày lòng con thảo và tha thiết cầu xin với Mẹ hiền.

+ Thứ Bảy, ngày 10/3/2018

- Từ 6 giờ đến 9 giờ, Giáo họ Du Sinh.

- Từ 9 giờ đến 13 giờ, Giáo họ Hội Am.

- Từ 13 giờ đến 16g30’, Giáo họ Vinh Sơn.

+ Chúa nhật, ngày 11/3/2018

- Từ 9 giờ đến 13 giờ, Giáo họ Ngọc Lý.

- Từ 13 giờ đến 16g30’, Giáo họ Đông Khê.

- 16 giờ 30’ Kiệu Đức Mẹ về Thánh Đường và Thánh Lễ.

- Sau Thánh Lễ, Giáo xứ Hòa Hiệp đón rước Mẹ về thăm viếng đoàn con Giáo Xứ của mình.

Lạy Mẹ Fatima, xin cho mỗi người chúng con luôn cháy lên ánh lửa của lòng yêu mến Mẹ và ngập tràn ân huệ của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

Truyền Thông Giáo Xứ Bắc Hải