Ngày 01.02.2018, giáo xứ Tuyên Quang hân hoan tổ chức Thánh lễ tạ ơn kết thúc thời gian thánh nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập giáo xứ và xây dựng nhà thờ. Thánh lễ tạ ơn do Đức cha Gioan Maria Vũ Tất chủ sự. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Tổng đại diện Phêrô Phùng Văn Tôn, cha quản hạt Giuse Nguyễn Thái Hà và quý cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Xem Hình

Đúng 9g30, Đức cha Gioan Maria chủ sự nghi thức bế mạc thời gian thánh tại tiền sảnh nhà Mục vụ của giáo xứ Tuyên Quang. Sau nghi thức bế mạc, Đức cha, quý cha tiến về lễ đài để cử hành Thánh lễ tạ ơn.

Ngay đầu Thánh lễ, cha quản hạt và cũng là cha chính xứ Tuyên Quang đã ngỏ lời với Đức cha, quý cha và cộng đoàn về thời gian thánh. Với 42 ngày thánh đã trôi qua, giáo xứ Tuyên Quang đã đón tiếp 5.634 lượt người hành hương, sửa 10 đôi hôn nhân và 02 người xin gia nhập đạo cùng muôn vàn ơn lành khác. Vì thế, giáo xứ Tuyên Quang đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn để tri ân Thiên Chúa vì những ân huệ mà Ngài đã ban xuống cho giáo xứ trong thời gian qua.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Gioan Maria đã nhấn mạnh về những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho con người, cũng như chính những gì mà giáo xứ Tuyên Quang đã lãnh nhận được trong suốt 120 năm qua, cách riêng trong thời gian 42 ngày thánh. Đồng thời, Đức cha cũng cho thấy các bí tích là những dấu chỉ hữu hiệu của ân sủng do Chúa Kitô thiết lập và ủy thác cho Hội Thánh. Đồng thời, Đức cha cắt nghĩa từ Bí tích Rửa Tội cho đến Bí tích Xức Dầu đề mọi người thấy được những ân huệ mà Thiên Chúa đã tặng ban cho con người cách nhưng không. Qua đó, Đức cha hướng mọi người hiệp lòng với tâm tình của Mẹ Maria, để cả cuộc đời cất lên cùng mẹ qua lời kinh Magnificat.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng giáo xứ Tuyên Quang dâng lời tri ân và chúc tết Đức cha, quý cha, quý thầy, quý dì, quý khách đã đến tham dự Thánh lễ tạ ơn hôm nay, và dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm với tấm lòng tri ân.

Thánh lễ tạ ơn bế mạc thời gian thánh của giáo xứ Tuyên Quang được kết thúc trong bữa cơm Tất Niên thân thiện tại sân nhà mục vụ của giáo xứ.

BTT giáo hạt Hà Tuyên Hùng