Đức Tổng Giám Mục Công Giáo Nghi Lễ Maronite của thủ đô Damascus đã thoát khỏi cái chết chỉ trong gang tấc khi một quả hoả tiễn rơi xuống giường ngài trong khi ngài chuẩn bị ngủ trưa.

Trong một email gởi cho các tín hữu Công Giáo Nghi Lễ Maronite, được thông tấn xã Independent Catholic News trích thuật, Đức Tổng Giám Mục Samir Nassar nói rằng hôm 8 tháng Giêng ngài định đi ngủ trưa thì cảm thấy nóng nực nên đi tắm. Trong lúc còn đang ở trong phòng tắm thì một quả hỏa tiễn do phiến quân bắn vào thành phố rơi đúng ngay chiếc giường của ngài, và xé toạc nó tan tành.

Sức công phá của quả hỏa tiễn cũng làm bể 43 cửa sổ và cửa ra vào và làm bể nát các bồn chứa nước và nhiên liệu.

Vị tổng giám mục nói rằng các linh mục của ngài chạy đến nơi tiếp cứu đã gào lên trong vui mừng khi thấy ngài lóp ngóp bò lên từ đống đổ nát mà không bị thương.

Đức Tổng Giám Mục nói: “Chúa Quan phòng chăm sóc cho đầy tớ thấp hèn của Ngài”.

Tòa Giám Mục bị đổ nát không thể cư ngụ nổi. Do đó, Đức Tổng Giám Mục nói thêm ngài hiện đang “bị lưu đày như 12 triệu người tị nạn Sy-ria”.

Ngài kết luận bằng một lời tạ ơn: “Cảm ơn Chúa cho con một khởi đầu mới. Cuộc sống của con thuộc về Chúa”

Một số nữ tu ở Damascus do sơ bề trên Annie Demerijan hướng dẫn cũng đang di tản khỏi Damascus. Các chị cũng cho biết đã thoát chết tương tự như thế.