Ông Greg Burke, Giám đốc phòng Báo chí Tòa Thánh đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter rằng Đức Thánh Cha Phanxicô không hề sử dụng chương trình nhắn tin WhatsApp.

“Báo cáo cho rằng Đức Thánh Cha đang sử dụng WhatsApp là sai. Ngài không gửi thông điệp hay những lời chúc lành qua chương trình này.”

Theo báo La Nacion, tổ chức Pope Francis Foundation, một tổ chức Công Giáo ở Corrientes, Á Căn Đình đã công bố hôm 12 tháng 12 sự ra mắt của “Wabot-Papa Francisco”, một chatbot, tức là một chương trình nhắn tin, cho phép người dùng liên lạc với Đức Giáo Hoàng và cập nhật lịch trình của ngài.

Tổ chức Foundation cho biết chatbot sẽ trả lời các câu hỏi của người dùng thông qua “văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và tài liệu”, La Nacion cho biết.

“Bạn cũng có thể có cuộc trò chuyện mô phỏng với Đức Thánh Cha. Công nghệ Wabot cho phép toàn thể cộng đồng Công Giáo hoặc những người có đức tin khác tương tác với Đức Giáo Hoàng”.

Đức Giáo Hoàng, tổ chức nói thêm, “là một người thích công nghệ mới, ngài tin rằng công nghệ mới có thể giúp con người hiểu biết lẫn nhau và đó là tương lai của truyền thông.”

Theo ông Greg Burke những lời này chỉ có tính chất khoa trương, Đức Thánh Cha không hề sử dụng WhatsApp.