Cuộc Hội Ngộ và Sinh hoạt của các Cộng Tác Viên Vietcatholic.net tại Nam Úc với Lm PHó Giám đốc và phái đoàn từ Melbourne
Trong chuyến viếng thăm ngắn ngày tại Adelaide Nam Úc, chiều ngày 6.12.2017, Cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng SDB, Phó Giám Đốc Viecatholic Net Work kiêm chủ nhiệm nguyệt san dân Chúa Úc Châu & Nam Thái Bình Dương đã ưu ái dành cho anh chị em nhóm truyền thông Nam Úc một buổi gặp gỡ trong tình thân thương của những người cùng cộng tác trong việc chia sẻ thông tin, sinh hoạt của các cộng đoàn dân Chúa tại Úc Châu. Cùng đi với Cha Chủ Nhiệm có Cha Giuse Chu Quý Ly từ Hoa Kỳ sang thăm Úc Châu, 2 Cha và 2 thầy tu sinh thuộc dòng Don Bosco từ Việt Nam sang Úc du học: Cha Giuse Nguyễn Kim Khánh, Cha Giuse Đoàn Hải Đăng và anh Lê Hải chuyên viên kỹ thuật lay out của nguyệt san dân Chúa Úc Châu (Ns DCUC).
Trong buổi gặp gỡ này, Cha Chủ Nhiệm đã trao đổi, chia sẻ trên Video TV với nhóm truyền thông, gồm những anh chị em cộng tác viên NsDCUC và qúi khán thính giả Vietcatholic và qúi độc giả Ns dân Chúa về những năm đầu thành lập, những giai đoạn thăng trầm kể cả những tháng ngày phải đình chỉ vì thiếu hụt tài chánh, nhưng nhờ sự nổ lực của quý Linh mục, quý Tu sĩ cũng như rất nhiều thiện nguyện viên trong tinh thần mong muốn mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. NsDCUC đã được phát hành trở lại. Cha cũng cho biết mục đích mở thêm trang “Vòng Quanh Úc Châu & Nam Thái Bình Dương” những năm gần đây nhằm tạo cơ hội cho tất cả các Giáo Xứ, các Hội Đoàn Công Giáo mọi nơi có thể đăng tải các tin tức hoặc sinh hoạt riêng rẽ.
XEM HÌNH
Tính đến nay (12/2017) sau khi củng cố và tái bản, Ns DCUC đã đến với độc giả được 23 năm và ngày càng phát triển với số lượng gần 2000 ấn bản mỗi kỳ. Cha Chủ Nhiệm cho biết hiện Ns DCUC đã đến được các tiểu bang tại Úc Châu, một số rất ít được gửi đến các nước khác như Hoa Kỳ, Châu Âu, Vanuatu, Việt Nam...vì chi phí vận chuyển khá cao.
Bên cạnh những trao đổi về Ns DCUC, trong buổi trò chuyện hôm nay, Cha Chủ Nhiệm cũng là Phó Tổng Giám Đốc VietCatholic Network toàn cầu, cho biết một số thông tin và hoạt động trang Web này. VietCatholic Network là trang mạng Công Giáo đầu tiên bằng tiếng Việt hoạt động trên 20 năm nay với sự cộng tác của rất nhiều linh mục, tu sĩ nam nữ, giáo dân khắp nơi trên thế giới, nhằm chuyển tải những sinh hoạt, thông tin Công Giáo thế giới và các tin tức từ các giáo xứ và các cộng đoàn Công Giáo trên toàn cầu.
Vietcatholic đã thực hiện những phóng sự, những đoạn video về các sự kiện lớn của Giáo Hội Công Giáo, những DVD nhạc và các bài Thánh ca, đặc biệt từ năm 2011 có thêm chương trình TV “Thế giới nhìn từ Vatican”, “Giáo Hội Năm Châu” ...
Sau phần chia sẻ của Cha PGĐ và Chủ Nhiệm, quý Cha khách trong đoàn của Cha Chủ Nhiệm cũng đã chia sẻ những cảm nhận, những suy nghĩ về nếp sống, con người đặc biệt về sinh hoạt của người Công Giáo tại Úc Châu. Quý Cha đã có những nhận xét tốt đẹp về sự thân thiện, hòa đồng và sự sốt sắng tham dự các thánh lễ cũng như tham gia sinh hoạt các hội đoàn của người Công Giáo Việt Nam tại Úc Châu.
Kết thúc buổi gặp gỡ và trao đổi trong một buổi chiều tối se lạnh và gió nhẹ của mùa Xuân Nam Úc là bữa ăn tối trong tình thân gia đình. Phái đoàn của Cha Chủ Nhiệm cũng đã có dịp tiếp xúc thân mật, trò chuyện vui vẻ, tâm sự không chỉ với các anh chị em nhóm truyền thông mà còn với các anh em Hội Ái Mộ Cha Trương Bữu Diệp Nam Úc và ca đoàn Saint Patrick Mansfield Park. (Văn Khánh tường thuật)