Mặc dù thời tiết ở Huế trong những ngày này đang mưa tầm tả do ảnh hưởng cơn bảo số 14, nhưng sáng hôm nay 20 tháng 11, anh chị em Cựu Học sinh La San Bình Linh và các em Lưu sinh thuộc Cộng đoàn La San Huế cũng đã sốt sắng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho các Sư huynh La San và các ân sư đã qua đời.

Xem Hình

Từ 5 giờ sáng, Sư huynh Giuse Lê Văn Phượng, Phụ trách Cộng đoàn La San Huế đã hướng dẫn cho các em Lưu sinh đi vào chương trình cầu nguyện và 5giờ30 Thánh lễ do Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện thuộc Hội dòng Thánh Tâm Huế, Đặc trách Sinh viên Di dân Tổng Giáo phận Huế chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các Sư huynh và quý Thầy Cô giáo còn sống hay đã qua đời. Đặc biệt, Ngài cũng cầu nguyện cho nền Giáo dục tại Việt Nam có những bước tiến triển tốt đẹp, Giáo hội Việt Nam sớm được mở những ngôi trường mà Dòng La San đã bao trăm năm qua đã chọn làm tiêu chí hoạt động, đó là Giáo dục Thanh Thiếu niên. Đào tạo cho Giới trẻ có được một nền Giáo dục Nhân bản, đạo đức hầu góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Trước đó, vào chiều thứ Bảy 18.11, anh chị em Cựu học sinh La San do Sư huynh Giuse Lê Văn Phượng hướng dẫn đã đi thăm các thầy giáo còn sống hiện đang cư ngụ tại Huế. Và sáng hôm nay, anh chị em cũng đã tặng quà và hoa tươi Sư huynh Hoàng Kim Đào, là người thầy yêu quí của học sinh Bình Linh còn sống tại Huế. Các em Lưu sinh cũng đã tặng hoa các Sư huynh đã có thời gian sống và làm việc tại Cộng đoàn La San Huế.

Sư huynh Giuse Lê Văn Phượng và anh chị em Cựu Học sinh Bình Linh dâng lên mộ phần các ân sư tại Nghĩa trang La San những đóa hoa tươi biểu tỏ lòng tri ân các Ngài đã đào tạo một thế hệ học sinh cho đất nước.

Trương Trí