Ilhabela nghĩa là Đạo Đẹp và tên chính thức là Đảo São Sebastião. Thế nhưng ai cũng gọi là Đảo Đẹp. Đảo trải rộng gồm các đỉnh núi lửa cao, những bãi biển tuyệt đẹp, rừng nhiệt đới rậm rạp và theo sách hướng dẫn nói có tới 360 thác nước tự nhiên.

Hình ảnh

Đảo Đẹp tách ra từ đất liền của thị trấn São Sebastião bởi một eo biển hẹp và có diện tích 360 cây số vuông (hay 139 dặm vuông) đây là nơi nghỉ ngơi sang trọng của dân chúng thành phố São Paulo. Họ đổ ra đây vì những bãi tắm hẻo lánh với cát vàng và nước mầu ngọc bích trong lành, nhiều vila nghỉ mát, nhiều khách sạn, tiệm boutique và nhà hàng hợp thời trang, nhất là vì khung cảnh thiên nhiên không giả mạo (85 phần trăm hòn đảo này được biến thành một công viên sinh thái được UNESCO bảo vệ) .

Thú tiêu khiển ở đây bao gồm nằm trên ghế bố nghe sóng biển rì rào và thư giãn với một ly rượu caipirinha (cocktail đặc biệt của Brazil, gồm có rượư mạnh làm bằng gọi mía là Cachaca cộng thêm tí đường và chanh); chơi môn thể thao dưới nước; đua thuyền buồm, leo núi…

Cho dù bạn đang lặn sâu vào các vùng nước màu thiên thanh để khám phá và tìm kiếm những con tàu bị cướp biển làm chìm từ thế kỷ 16th hay 17, hoặc là đi trượt ván, hay thuê một chiếc tầu nhỏ đi một vọng đảo… hay chỉ là tản bộ dọc bờ biển quan sát dân chúng vui vẻ với sóng nước.

Ilhabela thực là nơi nghỉ mát và giải trí có vị trí hàng đầu cho dân thành São Paulo và du khách quốc tế.

Một vòng đi quanh đảo

Từ bến tầu, du khách đã thấy dân chúng đang sửa soạn tấp nập cho Carnival, nào là làm bục diễn hành, các quán bán đồ ăn và các nơi trình diễn…

Đi xa một chúc là thấy nhà thờ quan trọng nhất của Ilhabela tên gọi là Nossa Senhora D'Ajuda (Đức Mẹ Phủ Hộ) được xây dựng vào năm 1806. Bên trong nhà thờ được thiết kế theo kiểu Roman-Baroque, có nhiều tượng Chúa, Đức Mẹ và các Thánh bằng gổ qúi, tạc công phu. Trên trần nhà thờ có một bức tranh Đức Mẹ Phù Hộ lớn và trên các bức tường chung quanh nhà thờ cũng có nhiều tranh vẽ đẹp.

Ngay bên phải nhà thờ có một tòa nhà tháp cao mầu vàng, vừa là Tòa Án của thành phố và vừa là nhà tù.

Mất 15 phút lái xe du khách có thể đến thăm danh lam thắng cảnh 3 Thác Nước Toca nằm trong một đồn điền làm mía và chuối già. Các đồn điền đường đã được thành lập tại đây vào năm 1937 để sản xuất rược Cachaca, rượu làm từ nước ép mía lên men.