Thành Recife của Brazil được coi là "Venice của Brazil" Brazil vì nó được chia cắt bởi nhiều tuyến đường thủy và đan chéo bởi nhiều cầu. Một vùng trước đây là đầm lầy ngập nước mặn rộng lớn và các kênh đường thủy được tích hợp cơ cấu hóa làm thành nên cuộc sống thành phố này.

Hình ảnh

Đúng vậy khi bạn đang ở nơi nào đó trong thành Recife, thì thường bạn cũng sẽ hoặc thấy mình đứng trên một cây cầu, hay trên đường đắp cao hoặc một chiếc thuyền. Mặc dù biệt danh là Venice của Brazil, nhưng thành này không phải là người Ý xây dựng mà là những người châu Âu khác. Những người định hình lịch sử của thành phố này là người Bồ Đào Nha thành lập nó năm 1537, rồi Hà Lan cai trị một thời gian ngắn trong thế kỷ 17 và cũng để lại dấu ấn kiến trúc của họ trong thành phố.


Recife là một trong những đô thị lớn nhất của Brazil, với các phố khu có những nét đặc thù, bao gồm khu phố thuộc địa cũ với các tòa nhà cổ trong những điều điện được bảo quản tùy theo. Tại khu Boa Viagem, nơi mà khi thủy triều thấp, bạn có thể thấy các bờ đá cao và đây là lý do thành phố có tên là “Recife kè đá”. Một một đường dải bờ biển lót ván gỗ để đi bộ dài tới 12 km (tám dặm). Đây là địa điểm người dân địa phương ưa thích chạy bộ và xe đạp.

Gốc rễ văn hóa Recife của rất đáng chú ý, và thành phố này tự hào có năm trường đại học, cũng như vô số các phòng trưng bày nghệ thuật và nhiều viện bảo tàng. Viện Instituto Ricardo Brennard được đặt trong một tòa nhà thời trung cổ, nơi đây có một bộ sưu tập vũ khí và áo giáp từ thời kỳ thuộc địa của Hà Lan. Tại Bảo tàng do Homen do Nordeste nơi tích chứa đầy đủ nhất về di tích các thời thuộc địa ở Brazil với một phần xã hội học và nhân học, cũng như về các đồ thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật - tôn giáo và thế tục.

Ẩm thực và âm nhạc tại thành phố nằm ở ven biển đông bắc Brazil này rất khác với Rio de Janiero hay São Paulo đến nỗi bạn có cảm giác là mình đang sống tại một quốc gia khác.

Chúng tôi đến thăm Recife đang khi dân chúng sửa soạn cho Carnival, đâu đâu cũng thấy bầy bán quần áo và trang sức cho lễ hội này, và từ mọi con phố nhạc kích động âm thanh bùng nổ vang tứ phía.

Recife có rất nhiều dinh thự và nhà thờ cổ. Tôi đã danh cả buổi sáng thăm và chụp hình được đến 7 nhà thờ cổ… thế nhưng rồi khi đang giơ máy Iphone chụp hình trước nhà thờ Igreja Matriz de Santissimo Sacramento (Nhà thờ Mình Thánh Chúa), một tay cướp đã giật lấy Iphone ngay trên tay của tôi và chạy mất trước mặt cả đám đông người! Thế là mất hết các hình chụp. May mà tôi có đem theo máy hình nhỏ khác, nên trên đường về chụp được một số hình khác, nhưng không tiểu biểu cho Recife.

Thành phố lân cận Olinda gần Redife được vào sổ là Di sản Thế giới của UNESCO. Thành này lôi cuốn du khách vì có những tòa kiến trúc theo lối Baroque tuyệt đẹp, đường phố lót đá gạch cổ xưa có thể đi dạo, có lễ hội carnaval nổi tiếng thế giới, và từ những đỉnh đồi bao quanh thành phố có thể nhìn toàn diện cảnh thành phố trải rộng đẹp mắt phía dưới.