Hằng năm vào dịp Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, Tổng Giáo Phận Atlanta tổ chức Đại Hội Thánh Thể thường niên. Đây là biến cố tôn giáo trọng đại trong năm, thu hút đông đảo giáo dân địa phương và các tiểu bang lân cận. Hơn thế nữa, đây là lần Đại Hội Thánh Thể lần thứ 20 kể từ năm 1996.

1-Lịch sử:
Ngược dòng lịch sử, vào dịp lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa năm 1995, Đức cố Tổng Giám Mục John F. Donoghue phát động và đề xướng việc canh tân và sùng mộ Bí tích Thánh Thể trong giáo phận, nhưng phải chờ đến ngày 9 tháng 6 năm 1996, Đức cố TGM mới chính thức thành lập “Ủy ban canh tân Thánh Thể.”

Nếu đó là công việc của Thiên Chúa thì nó sẽ tồn tại, quả thực, Chúa đã chúc lành và thời gian đã xác tín việc tổ chức đại hội hàng năm với số người tham dự mỗi năm một thêm đông. Ngoài số giáo dân chủ lực tại Tổng giáo phận Atlanta, giáo dân và dân chúng từ các giáo phận lân cận và khắp nước Mỹ cũng về tham dự. Đức tân Tổng Giám mục Wilton D. Gregory tiếp nối và thừa kế công việc tổ chức Đại hội; từ con số khiêm nhường 4,000 người tham dự trong dịp lễ Mình và Máu Thánh Chúa năm 1997, cho đến nay, đặc biệt năm 2014 vừa qua, Ban tổ chức cho biết số người tham dự lên hơn 30,000 ngàn người.

2-Mục đích Đại Hội Thánh Thể:
Hai mục đích chính của đại hội: thứ nhất là tạo cơ hội để tán tụng ngợi khen mầu nhiệm hiện diện thật của Chúa Giêsu qua hình bánh và rượu trong Bí tích Thánh Thể và lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria. Mục đích thứ hai, Đại hội còn là cơ hội cầu nguyện và cổ võ ơn thiên triệu: Linh Mục, Phó tế, đời sống tận hiến và cũng là thời gian để cầu nguyện cho đời sống hôn nhân và gia đình.

3-Thành phần dân Chúa tham dự:
Từ khởi đầu, hai ngành chính chủ trì là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha; nhưng với sự hội nhập và phát triển đa văn hóa, các sắc dân thiểu số hiện nay cũng tích cực tham dự mà biểu tượng rõ nét nhất là 7 đại biểu dâng “Lời Nguyện Tín Hữu.” Chúng ta thấy có sự hiện diện của các sắc dân: Bồ đào nha, Francophone, Phi Luật Tân, Đại Hàn, Trung Hoa, Việt Nam …

Theo thông lệ hằng năm, Ban tổ chức luôn ưu ái dành cho đại biểu Ngành Việt Nam đọc Bài đọc 2 trong Thánh lễ Đại trào bế mạc. Sở dĩ các Đức Tổng Giám Mục Atlanta ưu ái và lưu tâm đến sắc dân Việt Nam, chính là nhờ uy tín và công lao của các vị mục tử đang phục vụ trong Tổng giáo phận và tinh thần hăng say sống đạo của các cộng đòan. Đặc biệt là công khó của những vị mục tử “khai quốc công thần” mà trước hết cần nêu danh là Đức Ông Francis Phạm Văn Phương.

4-Cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Tổng Giáo phận Atlanta
Hiện nay giáo dân Việt Nam sinh hoạt thường xuyên trong 4 Cộng đoàn sau:

a-Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam – Riverdale
Cha sở: Đức Ông Francis Phạm Văn Phương
Cha phó: Linh mục Phêrô Vũ Ngọc Đức

b-Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Norcross
Cha sở: Linh mục Phanxicô Xaviê Trần Quốc Tuấn
Cha phó: Linh mục Anthony Bùi Kim Phong

c-Cộng Đồng Thánh Michael (Gainesville)
(Các Linh Mục VN luân phiên (rotation) phụ trách mục vụ hàng tháng)

d-Cộng Đồng Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu (Hartwell)
Quản nhiệm: Linh mục Đôminicô Trần Công Thơ

5-Diễn giả Đại Hội của Ngành Việt Nam:
Năm nay, diễn giả toàn phần cho Ngành Việt Nam trong Đại hội là Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Khảm. Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm sinh năm 1952 tại Hà Ðông, Hànội. Sau khi cộng sản chiếm cứ miền Bắc, ngài đã cùng với gia đình di cư vào miền Nam, Việt Nam. Tháng 8 năm 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm làm Giám mục Chánh tòa Giáo phận Mỹ Tho - Việt Nam.

6-Lời mời tham dự Đại Hội Thánh Thể 2015
Nhân dịp Đại Hội Thánh Thể lần thứ 20, Đức Ông Phạm Văn Phương “Vicar for Clergy for Vietnamese Piests”, đại diện cho giáo sĩ Việt Nam trong Tổng Giáo phận Atlanta, tha thiết xin quý Cha, quý thầy Sáu, quý Tu sĩ Nam nữ, quý ông bà và anh chị em vui lòng thu xếp công ăn việc làm và sinh hoạt gia đình sao cho thuận tiện để cố gắng đến tham dự Đại Hội, và cũng xin quý vị vui lòng phổ biến rộng rãi tin tức và chương trình về ngày Đại Hội Thánh Thể năm 2015.

7- CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI THÁNH THỂ lần thứ 20, năm 2015
Chủ đề: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20)

I-Chiều Thứ Sáu ngày 5 tháng 6 năm 2015
6:30 p.m Thánh Lễ Khai Mạc, Đức Giám Mục David Talley (Giảng thuyết)
-Phụng Vụ Chữa Lành (Giờ mở cửa 5:30 chiều)

II-Thứ Bẩy ngày 6 tháng 6 năm 2015
7:30 giờ sáng Mở cửa (Trung Tâm Đại Hội Thánh Thể)
8:30 giờ Kiệu Thánh Thể (ngoài trời, nếu thời tiết cho phép)
10:00 giờ Chầu Thánh Thể (10:00 - 10:45 tại “Exhibit Halls A-D” Giảng Thuyết: Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory
11:00 giờ Nghỉ Giải Lao
(Có quý Cha ngồi Tòa Giải Tội từ 11:30 giờ sáng đến 4:30 giờ chiều)
11:30 giờ Đức Ông Francis Phạm Văn Phương giới thiệu diễn giả
Hội Luận I:“Ở với Chúa để thi hành sứ mệnh Tân Phúc Âm Hóa” Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm (Giảng thuyết)
12:30 giờ Ăn trưa
1:00 giờ chiều Hội Luận II:“Ở với Chúa để thi hành sứ mệnh Tân Phúc Âm Hóa, Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm (Giảng thuyết)
2:30 giờ Thăm viếng của Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory
3:00 giờ Hội Luận III: “Hỏi - Đáp” Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm (Phụ trách)
4:00 giờ Lần chuỗi “Kính Lòng Chúa Thương Xót”
5:00 giờ Thánh Lễ Đại Trào - Bế Mạc Đại Hội Thánh Thể 2012
(tại “Exhibit Halls A-D”)

III-Địa điểm tổ chức:
Georgia International Convention Center
2000 Convention Center Concourse
College Park, GA 30337 - (770) 997-3566 www.gicc.com