MIAMI - Hôm nay Chúa Nhật 06-05, bầu trời Miami thật đẹp và nắng ấm dường như muốn chia sẻ với niềm vui của Cộng đoàn ĐMLV trong ngày các em lãnh nhận bí tích Thêm sức và Rước kiệu Đức Mẹ nhân dịp tháng Hoa.

Xem hình ảnh

Thánh Lễ Thêm sức bắt đầu lúc 9:00 sáng nhưng các em Thêm sức {(hơn 50 em thuộc các sắc dân Mỹ, Haitian, Mễ và Việt Nam (30)} cùng gia đình đã đến từ lúc 8:30 sáng và tập trung ở Hội trường để chuẩn bị. Vì Đức Tổng GM Wenski đi Ad Limina, nên cha sở đã mời được Đức cha Darius của nước Geneda đến chủ sự Thánh Lễ và ban phép Thêm sức cho các em. Cùng đồng tế có cha sở Dever, cha QN Cộng đoàn Nguyễn Kim Long và cha phó Robert. Thánh Lễ đã diễn ra thật long trọng và trong bài giảng, Đức cha chủ tế đã mời gọi các em lãnh bí tích Thêm sức cẩn phải xác tín vào Chúa Thánh Thần, đón nhận 7 hồng ân của Ngài, và trở nên chiến sĩ cho Chúa Giê-su.

Cùng ngày, Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang đã có cuộc rước kiệu hoa kính Đức Mẹ thật long trọng. Đúng 11:50 sáng, cộng đoàn tập trung trong nhà thờ để cùng với cha sở Dever, cha QN và cha Robert dâng hướng kính Đức Mẹ và bắt đầu cuộc rước. Tham dự cuộc rước gồm có đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Hội đồng MV, Ban TTV/TT, Hội các BMCG, Đội Thiếu nhi tung hoa và toàn thể giáo dân gồm cả nhữn người Mỹ và Haitian… Cuộc rước đi vòng quanh bãi đậu xe dưới cái nắng của buổi ban trưa hòa trong tiếng hát và đọc kinh Mân côi của mọi người. KIệu Đức Mẹ được trang hoàng thật đẹp với các bông hoa hồng và do các BMCG thay nhau khiêng. Sau hơn 20’, đoàn rước về lại trong nhà thờ và các BMCG múa dâng hoa cho Đức Mẹ với 5 sắc hoa tượng trưng cho các nhân đức. Sau phần dâng hoa, cha sở Dever hướng dẫn Cộng đoàn dâng lên Mẹ 10 Kinh Mân côi để tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh Mẹ và cầu nguyện cho Cộng đoàn.

Sau đó, Thánh Lễ Chúa Nhật đã diễn ra và cùng đồng tế với cha QN có cha Nguyễn hoài Chương, SDB từ Tampa đến.

Xin Cảm tạ Chúa đã chúc lành cho Cộng đoàn chúng con. Xin tôn vinh Mẹ Lavang đã luôn đồng hành với Cộng đoàn chúng con trong những ngày tháng qua. Xin Mẹ giúp chúng con luôn sống tâm tình cảm tạ, tri ân trong tháng Hoa này để được Mẹ chở che. Amen.