Lúc 07 giờ tối, ngày 30-4-2012. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc đã tổ chức Thánh Lễ tại trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka, Adelaide, South Australia state để:
-Cầu nguyện cho các nạn nhân chiến cuộc Việt Nam.
-Cầu nguyện cho công lý & hoà bình sớm được thể hiện trên quê hương Việt Nam
Trước Thánh Lễ có nghi lễ Tưởng Niệm ngày Quốc Hận 30 - 4 gồm:
-Rước 2 lá quốc kỳ VNCH để treo hai bên gian cung thánh, trong hội trường
-Đặt vòng hoa tưởng niệm trước bàn thờ
-Chiếu slide show tường thuật những cuộc đàn áp đẫm máu hiện nay của cảnh sát, công an CSVN, khi dân chúng xuống đường, biểu tình yêu cầu chính quyền phải đứng lên bảo vệ đất nước tránh ngoại xâm và đòi hỏi tự do dân chủ, nhân quyền cho VN
-Cộng Đoàn thắp nến, rước nến, cầu nguyện cho quê hương Việt Nam
Nghi lễ rước quốc kỳ VNCH và đặt vòng hoa do nhóm cựu quân nhân QLVNCH, đại diện các quân binh chủng phụ trách.
Thánh Lễ do Lm. GB Nguyễn Viết Huy Sj phó quản nhiệm Cộng Đồng chủ tế, cùng đồng tế có Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Saint Augustine, Salisbury, Nam Úc.
Lm. Nguyễn Viết Huy Sj là cựu sĩ quan QLVNCH đã từng là tù binh của chế độ CSVN trước 1975, Cha tỵ nạn đến Úc sau năm 1975 và xin tu học, trở thành tu sĩ của Dòng Tên Úc Châu. Sau khi thụ phong linh mục, Cha Huy được bổ nhiệm làm tuyên úy cho quân đội Hoàng Gia Úc, phục vụ trong tiểu đoàn 6 của đoàn quân đã từng tham chiến tại Long Tân VN trước 1975.
Mặc dù tối nay là ngày Day Off của Cộng Đồng và các tu sĩ, nhưng Cha Huy đã cử hành Thánh Lễ để nhớ đến quê hương, đồng bào VN đang bị áp bức, những nạn nhân chiến cuộc.
Có khoảng trên dưới 700 đồng hương đến tham dự Thánh Lễ và nghi lễ thắp nến cầu nguyện cho quê hương VN và các nạn nhận chiến cuộc.

Mời Xem Hình Nơi đây

Mời Xem Video Clip

Có rất nhiều anh em cựu QN/QLVNCH không cùng tôn giáo cũng đến tham dự và những chiến hữu mặc quân phục, đầu đội những chiến mũ của từng quân binh chủng QLVNCH tham gia rước quốc kỳ. Họ đại diện cho màu cờ sắc áo, quân phục cho đơn vị của mình đã từng phục vụ và chiến đấu, để chứng tỏ sự hiên ngang dũng cảm bảo vệ lý tưởng tự do dưới lá cờ vàng 3 sọc đỏ và mến yêu tổ quốc, quê hương.